Tài xế xe công nghệ tắt app vì không đổ được xăng
Không tìm được chỗ đổ xăng, hoặc chỉ được đổ mức hạn chế, nhiều tài xế ở TP.HCM đã tắt app, thậm chí có người quyết định chạy xuống Đồng Nai để đổ xăng.
84 kết quả phù hợp
Không tìm được chỗ đổ xăng, hoặc chỉ được đổ mức hạn chế, nhiều tài xế ở TP.HCM đã tắt app, thậm chí có người quyết định chạy xuống Đồng Nai để đổ xăng.
Dù sử dụng iPhone hàng ngày, người dùng có thể chưa tận dụng hết các menu ẩn thú vị trên smartphone này.
Các tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP - ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất thông báo ngừng cho taxi công nghệ đón khách để xóa nạn xe dù trà trộn mồi chài, ép giá khách.
Việc thay đổi chính sách thưởng, hỗ trợ khiến nhiều tài xế tỏ ra bất bình. Để phản đối, một số tài xế đã tìm đến giải pháp tiêu cực như cản trở hoạt động của ứng dụng.
Trước đà sụt giảm của Bitcoin, nhiều nhà đầu tư quyết định tạm rời thị trường. Tuy nhiên, trước khi xóa app, người dùng cần đảm bảo tài sản được lưu trữ an toàn.
Bức xúc trước mức chiết khấu và chương trình hỗ trợ của ứng dụng, nhiều tài xế công nghệ quyết định tắt app, chuyển sang hoạt động chui để kiếm thêm thu nhập.
Tắt ứng dụng trong màn hình đa nhiệm không giúp iPhone chạy nhanh hơn, thậm chí khiến thiết bị hao pin nếu mở lại app sau này.
Trong bối cảnh tài xế shipper của các ứng dụng gọi xe tẩy chay dịch vụ giao hàng 4 giờ vì thu nhập thấp, các doanh nghiệp đang buộc phải tìm hướng giải quyết.
Chuyên gia khuyến nghị trong lúc khó khăn thì càng cần theo dõi diễn biến để có chiến lược phù hợp, không nên bỏ mặc tài khoản theo kiểu tắt app.
Nhiều tài xế xe ôm công nghệ đang khuyên nhau chủ động tránh những đơn hàng chở khách hoặc chở hàng nặng do giá xăng tăng cao.
Giá xăng tăng cao kỷ lục trực tiếp làm giảm thu nhập khiến nhiều tài xế taxi công nghệ muốn "tắt app", gây áp lực với ứng dụng gọi xe để đòi giảm mức chiết khấu.
Giá xăng quá cao trong khi cước phí không thay đổi khiến thu nhập của shipper và tài xế xe công nghệ giảm mạnh. Tuy nhiên, họ sợ giá cước tăng cao sẽ làm giảm lượng khách hàng.
Theo yêu cầu từ Cảng vụ Hàng không miền Nam, taxi truyền thống và công nghệ hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất phải niêm yết đường dây nóng, tài xế phải có thẻ nhận dạng.
Sở GTVT TP.HCM đề nghị các hãng taxi công nghệ tăng cường giám sát trên ứng dụng, phối hợp với lực lượng kiểm tra thực tế, tránh tình trạng tài xế tắt app, chèo kéo, ép giá khách.
Chế độ tập trung trên Android và iOS cho phép hạn chế thông báo gây phiền nhiễu trên smartphone, giúp tập trung cho công việc và cuộc sống hàng ngày.
Chịu phí xét nghiệm cao, số lượng điểm test ít, phải thường di chuyển gấp đôi quãng đường vì chốt chặn, nhiều shipper đã tính chuyện ngưng chạy vì tiền thu vào không đủ bù chi ra.
Từ 25/9, shipper sẽ tự xét nghiệm, tần suất 3 ngày/lần. Các doanh nghiệp tổ chức phát các bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho các shipper.
Từ 18h ngày 22/9 đến 18h ngày 23/9, TP.HCM đã lấy 1.108.297 mẫu xét nghiệm, tiếp tục đạt kỷ lục mới trong tốc độ lấy mẫu xét nghiệm trong ngày.
Đối với nhiều người dùng iPhone, việc vuốt lên để đóng ứng dụng đã trở thành thói quen. Tuy nhiên, điều này gây ảnh hưởng xấu đến hiệu suất hoạt động và giảm tuổi thọ pin.
Sáng 1/9, người dân tại các "vùng đỏ" của TP.HCM vẫn khó đặt đơn mua thực phẩm và hàng hóa qua các ứng dụng do lượng shipper rất khan hiếm.