Tình trạng tắc nghẽn làm chao đảo chuỗi cung ứng toàn cầu năm 2021
Vụ việc tàu Ever Given mắc cạn chỉ là một trong số hàng loạt nguyên nhân khiến chuỗi cung ứng toàn cầu rơi vào tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng trong năm 2021.
213 kết quả phù hợp
Tình trạng tắc nghẽn làm chao đảo chuỗi cung ứng toàn cầu năm 2021
Vụ việc tàu Ever Given mắc cạn chỉ là một trong số hàng loạt nguyên nhân khiến chuỗi cung ứng toàn cầu rơi vào tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng trong năm 2021.
Chiến lược 'Zero-Covid' của Trung Quốc làm tắc chuỗi cung ứng toàn cầu
Trung Quốc - trung tâm của ngành vận tải biển toàn cầu - là quốc gia cuối cùng theo đuổi chiến lược "Zero-Covid". Điều đó khiến tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng thêm trầm trọng.
Vì sao những 'nút thắt' trong chuỗi cung ứng toàn cầu chưa biến mất?
Cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu đang dần hạ nhiệt. Nhưng giới chuyên gia cho rằng các vấn đề sẽ không biến mất hoàn toàn.
Khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu đã đến hồi kết?
Tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng toàn cầu đã được cải thiện phần nào trong những tuần gần đây. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng mọi thứ vẫn còn xa để trở lại mức bình thường.
Căn cứ quân sự Trung Quốc ở UAE bị bỏ hoang sau khi Mỹ can thiệp
Một bản báo cáo tiết lộ việc xây dựng căn cứ cơ sở quân sự bí mật của Trung Quốc ở UAE đã phải dừng lại sau khi Mỹ phát hiện và can thiệp vào quá trình này.
Các cảng biển ùn ứ, giá hàng hóa tăng vọt trên toàn cầu
Đằng sau tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng là một mạng lưới giao thông quá tải, hàng hóa bị tồn đọng tại cảng. Điều này góp phần đẩy giá hàng hóa tăng chóng mặt trên toàn cầu.
Khủng hoảng chuỗi cung ứng khiến nền kinh tế toàn cầu mắc kẹt
Nền kinh tế toàn cầu gượng dậy sau quãng thời gian lao đao vì dịch Covid-19, nhưng đang mắc kẹt trong vụ tắc nghẽn chuỗi cung ứng nghiêm trọng nhất lịch sử.
24 tỷ USD hàng hóa xếp hàng chờ cập cảng ở California
Hàng chục con tàu container đang lênh đênh bên ngoài cảng Los Angeles và Long Beach, Mỹ chờ cập cảng. Đây là bằng chứng rõ ràng nhất của cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng kéo dài.
Giá cả leo thang vì chuỗi cung ứng tắc nghẽn nghiêm trọng
Hàng loạt "nút thắt cổ chai" trong chuỗi cung ứng toàn cầu đang gây sức ép lớn lên các nhà sản xuất, đẩy giá cả nhiều mặt hàng leo lên mức cao kỷ lục.
'Cơn bão hoàn hảo' tấn công hệ thống cung ứng toàn cầu
Tình trạng tắc nghẽn, gián đoạn chuỗi cung ứng gây sức ép lớn lên các doanh nghiệp trên toàn cầu. Người tiêu dùng cũng sẽ đối mặt với mùa mua sắm cuối năm khó khăn hơn.
Quảng Ninh nỗ lực không để đứt gãy nền kinh tế trước đại dịch
Quảng Ninh tích cực chỉ đạo, chủ động xây dựng các cơ chế, chính sách để vực dậy nền kinh tế, chuyển sang trạng thái mới vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.
Vì sao những con tàu lớn di chuyển chậm nhưng vẫn được sử dụng?
Giao thông đường thủy luôn là phương thức quan trọng để chở người và vận chuyển hàng hóa di chuyển trên khắp thế giới.
Ai hưởng lợi trong cuộc khủng hoảng vận chuyển toàn cầu?
18 tháng sau dịch Covid-19 bùng phát, mạng lưới vận chuyển toàn cầu vẫn trong tình trạng khủng hoảng. Các hãng vận chuyển kiếm lời kỷ lục khi giá vận chuyển tăng vọt.
Kênh Suez bị nghẽn vì tàu container mắc cạn
Kênh đào Suez ở Ai Cập đã bị tắc nghẽn sau khi một tàu container mắc cạn tại mốc 54 km của tuyến kênh vào ngày 9/9, National News dẫn lời cơ quan quản lý kênh đào cho biết.
Phí chở hàng trên trời và 'cơn ác mộng' vận chuyển toàn cầu
Tình trạng ùn ứ trên toàn cầu khiến các container trở nên rất khan hiếm và đắt đỏ. Giá thuê một container thép 12 m chở hàng tăng 600% chỉ sau một năm.
Container phân bón bị mắc kẹt và cuộc khủng hoảng vận tải toàn cầu
Thay vì vài tuần như thông thường, một container phân bón phải chờ vài tháng nhưng vẫn chưa thể cập cảng. Đó là minh chứng cho thấy tình trạng ùn ứ nghiêm trọng thời kỳ đại dịch.
Từ thợ máy trở thành CEO triệu phú
Doanh nhân Eric Demuth - nhà đồng sáng lập Công ty tài chính Bitpanda - từng có thời gian làm thợ máy trên tàu biển.
Cơn ác mộng mới ở Sri Lanka sau vụ cháy tàu thảm khốc
Sự cố cháy tàu ở Sri Lanka hồi tháng 5 đã tác động tiêu cực đến môi trường và ngành thủy sản. Hệ lụy từ thảm họa hạt vi nhựa có thể bao trùm cả Ấn Độ Dương nhiều thập kỷ tới.
Tàu Ever Given đã 'đi tới nơi, về tới chốn' ở Hà Lan
Sau bốn tháng kể từ ngày chắn ngang kênh đào Suez của Ai Cập, con tàu Ever Given đã cập bến cảng Rotterdam của Hà Lan vào ngày 29/7.
112 ngày sau khi mắc cạn, tàu Ever Given trở lại hành trình
112 ngày sau khi mắc cạn tại kênh đào Suez, tàu Ever Given mới có thể rời khỏi vùng biển Ai Cập để tiếp tục hành trình tới cảng Rotterdam của Hà Lan.