Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Trump: 'Án mạng cũng không làm giảm tỷ lệ ủng hộ tôi'

Tại buổi vận động cử tri ở bang Nevada, ông trùm bất động sản Donald Trump khẳng định ngay cả khi một vụ án mạng xảy ra cũng không làm thay đổi tỷ lệ ủng hộ dành cho ứng viên này.

Tỷ phú Donald Trump. Ảnh: CNN

“Tôi đã có số liệu trong tay, rằng 68% các bạn sẽ không rời đi dù bất kỳ tình huống nào xảy ra, ngay cả một vụ án mạng”, ông Trump nói với cử tri tại thành phố Sparks, bang Nevada, ngày 23/2 (giờ địa phương). Tuy nhiên, điều không rõ là vị tỷ phú muốn ám chỉ về vụ giết người xảy ra với chính ông, hay với những cử tri ủng hộ ông.

Đại diện chiến dịch tranh cử của ông Trump không phản hồi trước đề nghị bình luận làm rõ của CNN. Đây không phải lần đầu tiên tỷ phú Trump lấy ví dụ về những vụ tấn công bạo lực khi phát biểu trước các cử tri trung thành.

Trong một buổi vận động hồi tháng trước, ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hoà đã khẳng định: “Tôi có thể đứng giữa Đại lộ thứ 5 và bắn một ai đó, nhưng sẽ không bị mất đi phiếu bầu nào của cử tri”.

CNN ghi nhận, nội dung phát biểu của tỷ phú Trump trong các buổi vận động gần đây gia tăng nhiều màu sắc bạo lực. Ngày 22/2, Trump cho biết ông muốn đấm vào mặt một người biểu tình, sau khi anh ta gây rối loạn trong buổi vận động tại Las Vegas.

Ngày 23/2 (giờ địa phương), các thành viên đảng Cộng hoà ở bang Nevada họp kín để chọn ra ứng viên đại diện đảng và tỷ phú Trump đã giành chiến thắng. 

Kết quả kiểm phiếu ban đầu cho thấy, ông Donald Trump nhận được 42% tổng số phiếu trong khi người xếp thứ 2 chỉ nhận được 25% số cử tri ủng hộ.

Nói với người ủng hộ trước chiến thắng được CNN gọi là lịch sử, ông Trump hào hứng: “Đây là một đêm tuyệt vời. Chúng ta đã thắng. Chúng ta chiến thắng với thanh niên hay những người có tuổi, với những người trình độ cao hay những người học vấn bình thường”.

Thắng lợi ở Nevada được coi là bước đệm cho Donald Trump khi nước Mỹ chuẩn bị bước vào Super Tuesday, ngày khoảng 10 bang ở miền Nam nước Mỹ tiến hành bầu cử sơ bộ. Trong khi đó, các đối thủ của Trump phải quên đi thất bại vừa qua để dồn sức cho trận chiến lớn vào ngày 1/3 tới, khi 1/4 số đại biểu tham dự đại hội toàn quốc của các đảng sẽ được chọn ra.

Phát biểu ngay trong đêm, Thượng nghị sĩ Ted Cruz tuyên bố đêm quan trọng nhất của chiến dịch chạy đua vị trí quyền lực nhất nước Mỹ sẽ tới sau một tuần nữa. Đó mới là thời điểm mà thắng bại giúp mọi ứng viên trở nên khác biệt. Ông Cruz cũng không quên nhắc lại mình là ứng viên duy nhất có thể đánh bại Trump trong cuộc đua giành suất của đảng Cộng hòa, CNN đưa tin.

Ông Trump và Cruz rủng rỉnh nhất trước Siêu thứ ba

Trước cuộc bầu cử sơ bộ tại 12 bang của Mỹ vào ngày 1/3, ứng viên Donald Trump và Ted Cruz đang có quỹ tranh cử lớn nhất dù các nhà tài trợ lớn của đảng Cộng hòa không hài lòng.

Minh Anh - Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm