Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Trần Đình Long muốn đầu tư gần 5 tỷ USD vào Phú Yên

Tập đoàn Hòa Phát dự kiến đầu tư dự án tại Khu kinh tế Nam Phú Yên với tổng vốn nghiên cứu đầu tư là trên 120.000 tỷ đồng (tương đương gần 5 tỷ USD).

Ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát. Ảnh: HPG.

Tại Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2024, UBND tỉnh này đã trao quyết định chủ trương đầu tư và quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư cho 14 nhà đầu tư của 14 dự án với tổng số vốn đăng ký gần 10.500 tỷ đồng.

Cùng với đó, UBND tỉnh này cũng trao 5 biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với tổng số vốn dự kiến 128.800 tỷ đồng. Đáng chú ý, trong đó có 3 dự án của CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG).

Ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát - cho biết sau thời gian tìm hiểu, nghiên cứu và trao đổi với lãnh đạo tỉnh Phú Yên, doanh nghiệp đã quyết định ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư 3 dự án tại Khu kinh tế Nam Phú Yên.

Các dự án bao gồm Cảng bãi Gốc; Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Hòa Tâm và Dự án Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát tại Khu công nghiệp Hòa Tâm. Tổng vốn dự kiến nghiên cứu đầu tư là trên 120.000 tỷ đồng (tương đương gần 5 tỷ USD).

Tập đoàn Hòa Phát hiện có công suất thép thô 8,5 triệu tấn/năm. Trong đó, phôi thép, thép xây dựng thép chất lượng cao là 5,5 triệu tấn, thép cuộn cán nóng đạt 3 triệu tấn/năm.

Tập đoàn này đang triển khai dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 tại Quảng Ngãi với công suất thiết kế 5,6 triệu tấn thép cuộn cán nóng/năm. Dự kiến, khi dự án hoàn thành vào năm 2025, năng lực sản xuất thép thô hàng năm của Hòa Phát sẽ đạt trên 14 triệu tấn và trở thành một trong 30 doanh nghiệp thép lớn nhất thế giới.

Về tình hình kinh doanh, năm 2023, Hòa Phát đạt 120.355 tỷ đồng doanh thu, giảm 16% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế là 6.800 tỷ đồng, hoàn thành 85% kế hoạch năm.

Lãnh đạo Hòa Phát cho biết trong năm 2023 đã sản xuất 6,7 triệu tấn thép thô, giảm 10% so với năm 2022. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép HRC, thép xây dựng, thép chất lượng cao và phôi thép đạt 6,72 triệu tấn, giảm 7%.

Trong đó, thép xây dựng, thép chất lượng cao đạt 3,78 triệu tấn, giảm 11%. Thép cuộn cán nóng HRC ghi nhận gần 2,8 triệu tắn, tăng 6% với với năm 2022.

Bên cạnh các dòng sản phẩm thép truyền thống, Hòa Phát đã đầu tư chế biến sâu, đẩy mạnh sản xuất các loại thép chất lượng cao phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Thị trường xuất khẩu thép Hòa Phát được mở rộng tới 39 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Việc xuất khẩu giúp Hòa Phát đa đạng hóa thị trường tiêu thụ, đồng thời góp phần thu ngoại tệ và cân bằng cán cân thương mại của Việt Nam. Hòa Phát vẫn đang dẫn đầu thị phần tại Việt Nam về thép xây dựng, ống thép và là doanh nghiệp Việt duy nhất sản xuất được thép HRC, cáp thép dự ứng lực và nhiều loại thép chất lượng cao.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Hòa Phát rót thêm gần 10.000 tỷ đồng vào 'quả đấm thép' Dung Quất 2

Tập đoàn Hòa Phát cho biết đang bám sát tiến độ đầu tư và hiệu quả các dự án lớn, đặc biệt là Khu liên hợp sản xuất gang thép Dung Quất 2.

Tập đoàn Hòa Phát lãi 6.800 tỷ đồng

Dù báo lãi ròng 6.800 tỷ đồng trong năm ngoái, nhưng so với năm 2022, doanh nghiệp của tỷ phú Trần Đình Long vẫn ghi nhận mức giảm 19% và chỉ hoàn thành 85% kế hoạch lợi nhuận năm.

Hòa Phát tăng giá thép lần thứ 3 trong tháng

Giá thép Hòa Phát đã tăng 3 lần liên tiếp trong khoảng một tháng qua với mức tăng lũy kế hơn 300.000-500.000 đồng/tấn.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm