Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Elon Musk bị soán ngôi giàu nhất thế giới trên Forbes

Tỷ phú Elon Musk đã chính thức đánh mất vị trí số một trong danh sách "Tỷ phú Thế giới" năm 2022 được tạp chí Forbes công bố vào hôm 4/4.

Tỷ phú Elon Musk đã đánh mất vị trí người giàu nhất thế giới trong danh sách các tỷ phú năm 2022 của tạp chí Forbes. Ảnh: Reuters.

Nhà sáng lập hãng xe điện Tesla và Giám đốc điều hành mạng xã hội Twitter đã tụt xuống vị trí thứ 2 trong danh sách những người giàu nhất thế giới với tổng tài sản được ước tính ở mức 180 tỷ USD, thấp hơn 39 tỷ USD so với năm 2021, CNN đưa tin.

Vị trí người giàu nhất thế giới đã rơi vào tay ông Bernard Arnault, Chủ tịch tập đoàn xa xỉ phẩm LVMH của Pháp. Tài sản của ông Arnault đã tăng hơn 50 tỷ USD trong một năm qua để đạt mức 211 tỷ USD.

Đây không phải là một thông tin bất ngờ khi trong bảng xếp hạng những tỷ phú trên thế giới theo thời gian thực của Forbes, ông Musk và tỷ phú Arnault liên tục thay nhau nắm giữ vị trí người giàu nhất thế giới trong những tháng qua.

Danh sách được công bố vào hôm 4/4 theo dõi tài sản của những người giàu nhất thế giới theo từng năm. Tạp chí Forbes cho biết nguyên nhân khiến ông Musk mất đi vị trí số một là do khoản tiền 44 tỷ USD được vị tỷ phú gốc Nam Phi bỏ ra để mua lại mạng xã hội Twitter. Số tiền trên được đến từ việc sử dụng cổ phiếu của hãng xe điện Tesla, khiến giới đầu tư lo ngại và đẩy giá trị của doanh nghiệp trên sụt giảm.

Giá cổ phiếu của Tesla đã được khôi phục phần nào trong những tháng qua, giá trị của công ty này vẫn thấp hơn 50% so với thời điểm trước khi ông Musk mua lại mạng xã hội Twitter vào năm 2022.

"Tỷ phú Musk đã tự đưa mình khỏi vị trí đứng đầu trên bảng xếp hạng sau khi mua lại Twitter", Forbes cho biết.

Mặc dù vậy, ông Musk cũng được hưởng lợi từ một doanh nghiệp khác của mình là tập đoàn vũ trụ SpaceX khi giá trị của công ty này đã nhảy vọt từ mức 13 tỷ USD lên đến 140 tỷ USD trong năm 2022.

Đối với ông Arnault, Forbes nhận định vị tỷ phú người Pháp đã có một năm 2022 "rất thành công" khi tập đoàn LVMH đạt mức lợi nhuận cao kỷ lục. Giá trị cổ phiếu của công ty sở hữu những nhãn hiệu thời trang lớn như Louis Vuitton, Christian Dior cũng tăng 25% trong năm qua.

Theo Forbes, số tỷ phú trên thế giới trong năm 2022 cũng giảm xuống còn 2.640 người so với mức 2.668 người ở năm 2021. Đây là năm thứ 2 liên tiếp số tỷ phú trên thế giới sụt giảm.

"Đây là một năm bất thường khác khi chúng tôi ghi nhận sự sụt giảm số người giàu nhất trên thế giới. Tài sản của gần một nửa số người trong danh sách đã giảm so với một năm trước", Chase Peterson-Withorn, biên tập viên cấp cao phụ trách vấn đề tài sản của Forbes, cho biết.

Cuộc đời tỷ phú Elon Musk

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng. Đây là cuốn tiểu sử kể về hành trình của tỷ phú Musk: Lớn lên trong gia đình không hạnh phúc tại Nam Phi, di cư tới Canada, khởi nghiệp bằng nghề làm sạch nồi hơi trước khi làm nên sự nghiệp tại Mỹ.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Tỷ phú Elon Musk thay logo của Twitter bằng hình meme 'Doge'

Người dùng Twitter vào hôm 3/4 phát hiện logo của mạng xã hội này đã bị thay đổi từ biểu tượng chú chim xanh nổi tiếng sang một hình meme biểu tượng của đồng tiền ảo Dogecoin.

Phản ứng của Elon Musk khi được đề nghị mua Silicon Valley Bank

Tỷ phú Elon Musk hôm 11/3 cho biết ông “cởi mở với ý tưởng” Twitter mua lại ngân hàng Silicon Valley (SVB), Business Insider đưa tin.

An Bình

Bạn có thể quan tâm