Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của Elon Musk khi được đề nghị mua Silicon Valley Bank

Tỷ phú Elon Musk hôm 11/3 cho biết ông “cởi mở với ý tưởng” Twitter mua lại ngân hàng Silicon Valley (SVB), Business Insider đưa tin.

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters.

Tuyên bố trên được tỷ phú Musk đưa ra trong một bình luận trên Twitter, dưới bài đăng của Min-Liang Tan, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Razer - gã khổng lồ của ngành công nghiệp game thế giới.

“Tôi nghĩ Twitter nên mua SVB và trở thành một ngân hàng kỹ thuật số”, ông Tan viết.

Phản hồi của ông Musk đã thu hút hơn 6.000 bình luận trả lời. Một người dùng Twitter ủng hộ ý tưởng mua lại SVB và gọi đây là “cơ hội”, trong khi một người dùng khác tên Sanjay - tự nhận là khách hàng và nhà đầu tư của Tesla - phản đối ý tưởng vì cho rằng ông Musk có thể sẽ “bán thêm lô cổ phiếu Tesla trị giá 20 tỷ USD”.

Hồi năm ngoái, ông Musk từng nhiều lần bán cổ phiếu Tesla để có tiền cho thương vụ mua lại Twitter, phần nào khiến giá trị của cổ phiếu này sụt giảm. Tổng giá trị cổ phiếu mà ông bán ra lên tới gần 23 tỷ USD.

SVB - ngân hàng mới bị giới chức Mỹ đóng cửa hôm 10/3 - là cơ sở cho vay quen thuộc với nhiều công ty khởi nghiệp tại Mỹ. Khi ngân hàng này sụp đổ, hàng loạt doanh nghiệp đứng trước nguy cơ không trả được lương cho nhân viên.

Bên cạnh đó, nhiều công ty hoạt động trong các lĩnh vực khác vốn dựa nhiều vào nguồn vốn từ SVB - bao gồm các nông trại sản xuất rượu nho tại California - cũng bị ảnh hưởng, AP cho biết.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Sự sụp đổ của ngân hàng Silicon Valley gây rúng động toàn cầu

Khi ngân hàng Silicon Valley (SVB) sụp đổ, hàng loạt doanh nghiệp tại Mỹ và Anh - bao gồm nhiều công ty khởi nghiệp - đứng trước nguy cơ không thể trả lương cho nhân viên.

SVB không có giám đốc rủi ro suốt 8 tháng

Tin tức này khiến nhiều người đặt câu hỏi rằng SBV đã quản lý rủi ro ra sao trong suốt giai đoạn không có người phụ trách.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm