Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Elon Musk thay logo của Twitter bằng hình meme 'Doge'

Người dùng Twitter vào hôm 3/4 phát hiện logo của mạng xã hội này đã bị thay đổi từ biểu tượng chú chim xanh nổi tiếng sang một hình meme biểu tượng của đồng tiền ảo Dogecoin.

Những người dùng mạng xã hội Twitter trên máy tính vào hôm 3/4 đã phát hiện logo của nền tảng này bị đổi thành hình ảnh biểu tượng của đồng Dogecoin. Ảnh: Atsuko Sato.

Theo AFP, Giám đốc điều hành mạng xã hội Twitter Elon Musk một lần nữa khiến những người dùng phải bất ngờ khi đột ngột thay đổi logo chú chim xanh nổi tiếng của nền tảng này bằng hình ảnh chú chó đại diện cho đồng tiền ảo Dogecoin.

Đồng tiền ảo Dogecoin được tạo ra vào năm 2013 với mục đích ban đầu là một trò đùa, dùng để chế giễu các đồng tiền ảo khác đang được sử dụng như Bitcoin.

Những thay đổi về logo của mạng xã hội Twitter vào hôm 3/4 chỉ xuất hiện trên trang web của nền tảng này. Phiên bản ứng dụng điện thoại của mạng xã hội này không có thay đổi về logo.

Tỷ phú Musk cũng đã chia sẻ một bài đăng vui nhộn trên tài khoản của ông, trong đó meme "Doge" (có khuôn mặt của chú chó Shiba Inu) đang ngồi trong ôtô và nói với viên cảnh sát, người đang nhìn thấy bằng lái xe của chú chó này, rằng ảnh của chú đã bị thay đổi.

Sau khi thay đổi logo của Twitter, nhà sáng lập hãng xe điện Tesla cũng đăng tải những hình ảnh ghi lại cuộc trò chuyện của ông với một người dùng ẩn danh trên mạng xã hội này. Theo đó, người dùng trên đã đề nghị vị tỷ phú người Nam Phi thay đổi logo của mạng xã hội Twitter thành hình meme Doge.

Theo Variety, ông Musk, người tiếp quản mạng xã hội Twitter vào năm 2022 trong thương vụ có trị giá 44 tỷ USD, rất yêu thích hình ảnh "Doge" và đã nhiều lần bày tỏ sự ủng hộ đồng tiền ảo Dogecoin trên tài khoản mạng xã hội của ông. Sau khi logo của mạng xã hội Twitter được thay thế bằng hình ảnh chú chó đại diện cho Dogecoin, giá trị của đồng tiền ảo này đã tăng 20%.

Cuộc đời tỷ phú Elon Musk

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng. Đây là cuốn tiểu sử kể về hành trình của tỷ phú Musk: Lớn lên trong gia đình không hạnh phúc tại Nam Phi, di cư tới Canada, khởi nghiệp bằng nghề làm sạch nồi hơi trước khi làm nên sự nghiệp tại Mỹ.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

WHO cảnh báo sau tweet của ông Elon Musk

WHO hôm 23/3 cảnh báo "tin giả" sau khi ông Elon Musk đăng bài viết rằng không nên "trao quyền cho WHO" trong bối cảnh các nước đàm phán về hiệp ước đại dịch mới.

Elon Musk công khai chế giễu cựu nhân viên khuyết tật của Twitter

Tỷ phú Elon Musk công khai chế giễu một nhân viên Twitter đang không rõ việc bản thân có bị sa thải trong đợt cắt giảm gần đây hay không.

An Bình

Bạn có thể quan tâm