Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú đồ chơi Lego mất 150 triệu USD trong một ngày

Tài sản của gia đình tỷ phú Đan Mạch Kirk Kristiansen - chủ sở hữu thương hiệu đồ chơi Lego - bay hơi 150 triệu USD trong ngày 6/11.

Theo Bloomberg, ngày 6/11 giá trị vốn hóa của Kirkbi - quỹ quản lý 16 tỷ USD tài sản của gia đình tỷ phú Kirk Kristiansen (gia tộc sở hữu thương hiệu đồ chơi Lego) - sụt giảm 150 triệu USD

Cú sốc này xuất phát từ việc lợi nhuận của hãng dịch vụ ISS A/S sụt giảm mạnh, khiến giới đầu tư lên tiếng cảnh báo. Diễn biến này khiến giá trị thị trường của ISS bay hơi 20%. Gia tộc Kristiansen sở hữu 15% cổ phần ISS. 

ty phu Dan Mach mat 150 trieu USD trong 1 ngay anh 1
Doanh nhân Kirk Kristiansen, cựu Chủ tịch The Lego Group. Ảnh: The Brick Show.

Trong phiên giao dịch ngày 7/11, giá cổ phiếu của ISS tiếp tục sụt giảm thêm 3,5%. Tính từ đầu năm đến nay, các nhà đầu tư vào ISS chứng kiến giá trị khoản đầu tư của họ bốc hơi khoảng 25%. 

Tỷ phú Kirk Kristiansen hiện là người giàu thứ ba tại Đan Mạch với khối tài sản 4,7 tỷ USD. Ông là cháu nội của người sáng lập Lego Ole Kirk Kristiansen. Ông từng giữ chức chủ tịch và CEO của The Lego Group. 

Jack Ma và nhóm tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Theo danh sách tỷ phú Trung Quốc do Forbes mới công bó, Jack Ma vẫn là người giàu nhất quốc gia này với tài sản 38,2 tỷ USD.


Hương Giang

Bạn có thể quan tâm