Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden tăng trước thềm bầu cử giữa kỳ

Cuộc thăm dò dư luận của Reuters/Ipsos cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden có dấu hiệu tăng, khi chỉ còn một tuần nữa là tới cuộc bầu cử giữa kỳ diễn ra vào ngày 8/11.

Ông Biden, khi đang là ứng viên tổng thống, phát biểu tại Trung tâm Hiến pháp ở thành phố Philadelphia hồi tháng 9/2020. Ảnh: AP.

Theo cuộc thăm dò dư luận kéo dài 2 ngày của Reuters/Ipsos kết thúc hôm 1/11, 40% người Mỹ được hỏi có cái nhìn tích cực về hiệu suất công việc của ông Biden, cao hơn 1 điểm % so với một tuần trước đó.

Tuy vậy, Reuters cho hay bất chấp dấu hiệu tăng, xếp hạng tỷ lệ ủng hộ của ông Biden vẫn ở gần mức thấp nhất trong nhiệm kỳ tổng thống. Dấu hiệu này đang khiến nhiều bên đồn đoán đảng Cộng hòa sẽ giành quyền kiểm soát Hạ viện, thậm chí là Thượng viện sau cuộc bầu cử ngày 8/11 tới.

Việc kiểm soát 1 trong 2 cơ quan này của Quốc hội Mỹ sẽ cho phép đảng Cộng hòa có quyền dừng các chương trình lập pháp của ông Biden.

Ông Biden nhậm chức vào tháng 1/2021, giữa đại dịch Covid-19. Nhiệm kỳ của ông Biden đối mặt với thách thức về kinh tế sau dịch, bao gồm cả lạm phát tăng vọt. Tỷ lệ ủng hộ tổng thống đã giảm xuống mức 36% hồi tháng 5 và tháng 6 vừa qua.

Trong thăm dò của Reuters/Ipsos tuần này, khoảng 1/3 người được hỏi chọn kinh tế là vấn đề lớn nhất của đất nước, so với tỷ lệ 1/10 người quan tâm tới tội phạm hoặc vấn đề phá thai.

Cuộc thăm dò - được thực hiện trực tuyến bằng tiếng Anh trên khắp nước Mỹ - thu thập phản hồi từ 1.004 người lớn, bao gồm 455 thành viên đảng Dân chủ và 355 thành viên đảng Cộng hòa.

Mục Thế giới giới thiệu sách tham khảo về sự nghiệp của Tổng thống Mỹ Joe Biden, với tựa đề “Joe Biden: Hành trình kéo dài năm thập kỷ” do Nhà xuất bản Thế Giới xuất bản.

Sách khắc họa sự nghiệp của ông Biden tại Thượng viện, những điều đã xảy ra trong 8 năm ông đảm nhiệm vai trò phó tổng thống, lý do ông rút khỏi cuộc bầu cử năm 2016 và vì sao ông quyết định trở lại, cạnh tranh cùng ông Donald Trump trong cuộc đua trở thành tổng thống Mỹ.

Đảng Dân chủ trông chờ vào 'phép màu Obama'

Khi tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Joe Biden giảm xuống, đảng Dân chủ hy vọng sự trở lại của ông Barack Obama trong những tuần cuối của chiến dịch tranh cử sẽ tạo được cú hích.

Cuộc bầu cử ở Mỹ được cả thế giới ngóng chờ

Kết quả cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ ngày 8/11 tới sẽ tác động lớn tới cục diện chính trị nước này trong hai năm cuối nhiệm kỳ của Tổng thống Joe Biden tại Nhà Trắng.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm