Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Twitter xóa tweet của tổng thống, Nigeria đình chỉ Twitter

Mạng xã hội Twitter đã bị chính phủ Nigeria đình chỉ, sau khi công ty này xóa dòng tweet có "hành vi bạo hành" của Tổng thống Muhammadu Buhari.

Chính phủ Nigeria đã thông báo đình chỉ vô thời hạn Twitter, hai ngày sau khi mạng xã hội này xóa bài đăng của Tổng thống Muhammadu Buhari với lời lẽ đe dọa trừng phạt những người ly khai trong khu vực, theo Guardian.

“Việc sử dụng nền tảng này lâu dài có khả năng khiến các công ty Nigeria suy yếu”, Bộ trưởng Thông tin Lai Mohammed giải thích.

Nigeria dinh chi Twitter anh 1

Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari bị Twitter xóa dòng tweet về người ly khai. Ảnh: Nairametrics.

Bộ Thông tin Nigeria cũng thông báo quyết định đình chỉ mạng xã hội này trên chính Twitter. "Hãy chờ xem mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào", trợ lý bộ trưởng cho biết và không nói rõ hình thức của quyết định mới.

Vào hôm 4/6, website và ứng dụng Twitter vẫn hoạt động bình thường ở thủ đô Abuja và thành phố Lagos.

Cùng ngày, Twitter cho biết công ty đang điều tra và sẽ cung cấp thêm thông tin về vụ việc.

Trước đó, hôm 2/4, mạng xã hội này cho rằng dòng tweet của Tổng thống Buhari đã vi phạm chính sách của Twitter về "hành vi bạo hành". Ông Buhari đã đe dọa trừng phạt các tổ chức liên quan đến cuộc tấn công vào các tòa nhà chính phủ.

Vào tháng 4, bộ trưởng Thông tin Nigeria cũng tỏ ra tức giận khi Twitter chọn Ghana, thay vì Nigeria, để đặt văn phòng đại diện đầu tiên ở châu Phi.

Ông Lai Mohammed tin rằng công ty có trụ sở tại Mỹ đã tiếp nhận thông tin xuyên tạc về Nigeria, trong đó có việc nước này đàn áp các cuộc biểu tình vào năm ngoái.

Thông qua Twitter, những người biểu tình yêu cầu chính phủ cải cách lực lượng cảnh sát Nigeria. Họ đã tổ chức các buổi gây quỹ và chia sẻ bằng chứng quấy rối của cảnh sát trên mạng xã hội này.

Vào thời điểm đó, ông Jack Dorsey, Giám đốc điều hành Twitter, cũng đăng tweet kêu gọi những người theo dõi quyên góp cho nỗ lực vận động của người dân ở Nigeria.

Phản ứng trước những hoạt động trên, Bộ trưởng Mohammed đã kêu gọi áp đặt một số quy định đối với các mạng xã hội nhằm đối phó với "tin giả".

Airtel, công ty cung cấp dịch vụ di động hàng đầu của Nigeria, đã từ chối trả lời câu hỏi liệu có nhận được chỉ thị chính phủ về việc tạm ngừng hoạt động hay không.

Trong khi đó, nhà cung cấp dịch vụ di động lớn nhất Nigeria là MTN còn không phản hồi khi được báo chí tiếp cận.

Băng đảng vũ trang xông vào trường học, bắt cóc 150 học sinh

Băng đảng vũ trang tấn công thị trấn ở Nigeria khiến một người chết, một người bị thương nặng, và hơn 150 học sinh bị bắt cóc tại trường học Hồi giáo.

Chìm thuyền tại Nigeria, hơn 150 người nghi chết đuối

Hơn 150 người mất tích và có thể đã chết đuối tại tây bắc Nigeria vào ngày 26/5, sau khi một con thuyền quá tải chìm xuống sông Niger, giới chức địa phương cho biết.

Kỳ Sơn

Bạn có thể quan tâm