Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Twitter lần đầu cảnh báo người dùng xác minh lại tin đăng của TT Trump

Mạng xã hội Twitter hôm 26/5 lần đầu tiên cảnh báo người dùng kiểm tra lại tính xác thực trong tin đăng của Tổng thống Donald Trump về việc bỏ phiếu qua thư.

Phản ứng lại động thái trên của Twitter, Tổng thống Trump cáo buộc công ty này can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống 2020. "Twitter đang hoàn toàn kìm hãm tự do ngôn luận, và tôi, với cương vị Tổng thống, sẽ không cho phép điều đó xảy ra!", ông nói.

Trước đó, tổng thống Mỹ đăng tin cho rằng phiếu bầu qua thư "sẽ có thể gian lận đáng kể" và gây ra "cuộc bầu cử gian lận", theo Reuters.

Twitter đã cảnh báo người dùng kiểm tra lại tính chính xác trong tin của ông Trump về việc này. Công ty này điều hướng người dùng tới trang tin tức và thông tin được đội ngũ của Twitter tổng hợp.

Tong thong Trump anh 1

Tổng thống Trump cho rằng động thái của Twitter là cản trở tự do ngôn luận. Ảnh: Reuters.

Đầu trang tin này là tiêu đề: "Ông Trump đưa ra tuyên bố không có căn cứ rằng phiếu bầu qua thư dẫn đến sự gian lận của cử tri". Tiếp đó là phần "điều bạn cần biết" có nội dung đính chính lại tuyên bố của ông Trump trong tweet.

"Chúng tôi luôn biết rằng Thung lũng Silicon sẽ làm hết sức có thể để ngăn cản và can thiệp vào việc Tổng thống Trump gửi thông điệp tới cử tri", Brad Parscale, người đứng đầu chiến dịch tranh cử của ông Trump, nói.

Twitter xác nhận đây là lần đầu tiên áp dụng biện pháp xác thực thông tin đối với bài đăng của Tổng thống Trump. Từ tháng 5, công ty này đưa ra chính sách về "thông tin sai lệch" áp dụng cho các bài viết về dịch Covid-19. Twitter cho biết sẽ mở rộng chính sách này đối với các chủ đề khác.

TT Trump nói số liệu tử vong vì Covid-19 của TQ không chính xác Trong cuộc họp báo mới nhất, Tổng thống Trump khẳng định sẽ dừng uống hydroxychloroquine trong 2 ngày tới. Trước đó, ông từng công bố đang dùng loại thuốc này để ngừa Covid-19.

TT Trump biện hộ việc đi chơi golf giữa cao điểm dịch

Tổng thống Mỹ phản pháo việc các báo chỉ trích ông chơi đánh golf vào cuối tuần giữa mùa dịch, biện hộ rằng đó chỉ là "ra ngoài thư giãn và tập thể dục nhẹ”.

Kịch bản cho trường hợp Tổng thống Trump nhiễm virus

Khi virus corona đã len lỏi vào Nhà Trắng, một câu hỏi quan trọng là việc điều hành đất nước sẽ thế nào nếu cả tổng thống và phó tổng thống bị nhiễm.

Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm