Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Twilight’ sẽ có thêm hai phần mới

Sau thành công của “Midnight Sun”, nữ nhà văn Stephenie Meyer tiết lộ bà đã phác thảo xong 2 cuốn sách nữa trong bộ truyện “Twilight”.

Theo Guardian, Stephenie Meyer vừa tiết lộ phần mới nhất về chàng ma cà rồng Edward - Midnight Sun (Mặt trời lúc nửa đêm) - bán được hơn một triệu bản trong vòng 7 ngày. Con số này dẫn đầu bảng xếp hạng ở cả Mỹ và Anh.

Đây là cuốn thứ 5 trong loạt truyện Twilight (Chạng vạng). Sau thành công của nó, nữ nhà văn Meyer lên kế hoạch cho ít nhất 2 cuốn sách nữa trong bộ tiểu thuyết ăn khách.

Năm 2013, bà tuyên bố sẽ không viết thêm bất kỳ phần truyện nào liên quan Twilight. Tuy nhiên, mới đây, trong chuỗi sự kiện sách trực tuyến Books-A-Million của Mỹ, Meyer cho biết bà đã thay đổi kế hoạch.

“Tôi muốn viết thêm hai cuốn sách nữa trong bộ truyện Twilight. Tôi đã phác thảo và viết xong một chương”, bà nói.

Chang vang anh 1

Chuyện tình lãng mạn của Bella Swan và Edward Cullen có thể sẽ kéo dài với nhiều tình tiết mới. Ảnh: The Guardian.

Midnight Sun kể lại chuyện tình lãng mạn của thiếu nữ Bella Swan với Edward Cullen dưới góc nhìn của chàng trai ma cà rồng. Con số một triệu bản sau 7 ngày phát hành được Megan Tingley - đại diện nhà xuất bản Little, Brown Books for Young Reading - đánh giá là “rất ngoạn mục”, theo USA Today.

Ở Anh, cái tên Meyer cũng nhanh chóng đứng ở vị trí đầu trong bảng xếp hạng của Nielsen BookScan. 62.460 bản truyện Midnight Sun được bán chỉ trong 3 ngày.

Tuy nhiên, con số này vẫn chưa ấn tượng bằng kỷ lục mà nữ nhà văn lập được vào năm 2010. Khi đó, phần ngoại truyện của Twilight - The Short Second Life of Bree Tanner - bán được 89.549 bản sau 72 giờ lên kệ.

Theo thống kê của Guardian, mỗi phút, có 79 cuốn sách được bán ra.

Tuy nhiên, Midnight Sun lại bị một số trang phê bình ghẻ lạnh. Tờ Independent cho rằng nó "viết dở một cách buồn cười”. Còn tạp chí Kirkus Reviews gọi tập truyện này là “bức thư tình gửi đến những người hâm mộ, họ sẽ tha thứ, thậm chí say mê, trước những lỗi lầm thái quá của nó”.

Meyer lần đầu tiết lộ phát hành Midnight Sun vào tháng 5. Nội dung của phần này bị rò rỉ trên mạng 12 năm trước đó.

4 cuốn sách đầu tiên trong loạt tiểu thuyết Twilight lần lượt được xuất bản từ năm 2005 đến 2008, bán được hơn 100 triệu bản trên toàn thế giới. Phim chuyển thể từ truyện cũng thu về 3,3 tỷ USD.

Stephenie Meyer khởi động tour quảng bá sách trong mùa dịch

Stephenie Meyer đã chuẩn bị rất nhiều thứ cho chiến dịch quảng bá cuốn thứ năm trong loạt tiểu thuyết ăn khách "Chạng vạng".

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm