Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Stephenie Meyer khởi động tour quảng bá sách trong mùa dịch

Stephenie Meyer đã chuẩn bị rất nhiều thứ cho chiến dịch quảng bá cuốn thứ năm trong loạt tiểu thuyết ăn khách "Chạng vạng".

Để quảng bá cho Midnight Sun (Mặt trời lúc nửa đêm) - cuốn thứ năm của loạt truyện Chạng vạng trong mùa dịch đang diễn biến phức tạp, Stephenie Meyer có thể cần đến sức mạnh siêu nhiên của ma cà rồng để giao lưu an toàn với người hâm mộ của mình.

Dù vậy, nữ tác giả này vẫn sẽ phải xuất hiện trực tiếp khi ra mắt cuốn sách và tiến hành ba sự kiện trực tuyến để giao lưu với độc giả ở những nơi khác nhau trong tour quảng bá sách của mình.

Mặt trời lúc nửa đêm kể lại câu chuyện tình yêu giữa ma cà rồng Edward Cullen và nữ sinh Bella Swan từ góc nhìn của Edward. Series Chạng vạng bao gồm các tiểu thuyết Chạng vạng, Trăng non, Nhật thực, Hừng đông và một số ấn phẩm liên quan đã bán được gần 160 triệu bản trên toàn thế giới kể từ khi cuốn sách đầu tiên được xuất bản vào năm 2005.

mat troi luc nua dem anh 1

Stephenie Meyer đã phải chuẩn bị rất nhiều thứ trong tour quảng bá sách ngắn ngày này. Ảnh: TheIndependent.

Số lượng in ban đầu của Mặt trời lúc nửa đêm là một triệu bản bìa cứng. Trong báo cáo doanh thu nửa đầu năm, giám đốc điều hành của Hachette, Michael Pietsch, tiết lộ rằng số lượng đơn đặt trước cho Mặt trời lúc nửa đêm là lớn nhất trong lịch sử của HBG (Hachette Book Group).

Meyer đã đưa ra một quan điểm rất tích cực về thời gian phát hành của Mặt trời lúc nửa đêm. Cô nhận thấy bản thân mình hiện tại thực sự cần một điều gì đó để mong đợi và cả nhiều sách hơn để đọc trong đại dịch.

Vì vậy, nữ tác giả nói thêm: "Tôi hy vọng cuốn sách này sẽ mang lại cho độc giả của tôi thêm niềm vui trong cuộc sống và độc giả sẽ có một cơ hội được sống trong thế giới tưởng tượng một chút”.

Cuốn sách đã được phát hành vào ngày 4/8 còn tour quảng bá sách sẽ bắt đầu vào ngày 7/8 ở Shelton, Washington tại một rạp hát Skyline Drive-In (đây là dạng rạp hát mở với màn hình lớn bên ngoài, người xem có thể lái xe đến và thưởng thức chương trình).

“Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, bạn sẽ có thể đặt câu hỏi cho tôi từ trong xe và chúng ta có thể chia sẻ niềm vui theo cách an toàn nhất”, Meyer đã viết trên blog của mình, yêu cầu người hâm mộ của cô tuân theo các nguyên tắc an toàn do các nhà sách và nhà hát tour đặt ra.

Nữ tác giả cũng nhấn mạnh rằng mọi người nên cố gắng giữ an toàn chung, hãy đeo khẩu trang nếu bắt buộc phải ra ngoài và cư xử lịch sự đối với đội ngũ nhân viên điều hành sự kiện.

Địa điểm tổ chức sự kiện có sức chứa khoảng 300 xe và buổi ra mắt sách sẽ thu phí 62 USD cho mỗi xe với tối đa bốn người tham gia. Giá vé đã bao gồm một cuốn sách Midnight Sun kèm nhãn dán có chữ ký tác giả, cộng thêm ba nhãn dán bổ sung.

Suzanne Droppert, chủ sở hữu của Ballast Book, cho biết các đơn đặt trước có doanh số ổn định. Ballast đã bán được hơn 300 cuốn sách tính đến trưa ngày 6/8 và dự kiến sẽ bán được tổng cộng ít nhất 350 bản vào ngày phát hành.

mat troi luc nua dem anh 2

Dạng "rạp hát" mở dành cho xe ôtô có thể phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn trong mùa dịch. Ảnh: TheSeattleTimes.

Tối ngày 8/8, Meyer cùng Jeff Kinney, người sở hữu hiệu sách An Unlikely Story dự kiến có cuộc trò chuyện ở khoảng cách an toàn trên sân khấu, nhưng do sự gia tăng của dịch bệnh nên sự kiện này đã bị hủy.

“Tôi thực sự muốn đến sự kiện trực tiếp, nhưng những lệnh hạn chế đi lại khiến tôi không thể tham dự được”, Meyer viết trên blog của mình. Tuy nhiên cô vẫn sẽ có buổi giao lưu trực tuyến với độc giả qua Instagram.

Tương tự như sự kiện trước đó ở bang Washington, vé vào cửa có giá 60 USD (cộng với phí) cho mỗi ôtô, bao gồm một cuốn sách Midnight Sun với một dán nhãn có chữ ký, ba dán nhãn bổ sung. Những người tham gia nhận được một mã đặc biệt từ An Unlikely Story cho phép họ tương tác với Meyer qua Instagram Live.

Hai sự kiện giao lưu trực tuyến còn lại diễn ra vào ngày 10/8 và 14/8.

'Dọn giường đi rồi thay đổi thế giới'

Cuốn sách này bắt nguồn từ bài phát biểu truyền cảm hứng trong lễ tốt nghiệp ở đại học Texas của cựu Đô đốc Hải quân Mỹ William H. McRaven.

Na Y

Bạn có thể quan tâm