Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TV giảm giá mạnh mùa World Cup 2022

Nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam trước và trong mùa World Cup, nhiều chuỗi bán lẻ và các thương hiệu TV đã giảm giá mạnh nhằm tăng doanh số bán ra.

Nhiều mẫu TV giảm giá mạnh để đón nhu cầu người dùng mùa World Cup 2022. Ảnh: CPS.

Nhằm phục vụ khách tới quán xem bóng đá trong mùa World Cup, anh Minh Đức - chủ một quán cà phê ở TP.HCM - đã chi hơn 11 triệu đồng để mua mẫu TV 55 inch Samsung vào đầu tháng 11.

Nhu cầu người dùng tăng cao

Anh Minh Đức chia sẻ trước đây quán không trang bị TV. Tuy nhiên trước mùa World Cup 2022, nhiều khách hàng đã hỏi anh về việc quán có trang bị TV hoặc máy chiếu để theo dõi các trận đấu hay không nên anh đã quyết định đầu tư nhằm kéo thêm khách.

"Lúc đầu thì mình tính tới phương án thuê TV hoặc máy chiếu dùng qua mùa giải năm nay. Nhưng tham khảo mức giá cho thuê mẫu TV 55 inch trên thị trường dao động 800.000-1,2 triệu đồng/ngày thì mình đã chuyển sang phương án mua", anh Đức cho biết.

TV giam gia manh anh 1

Nhu cầu mua TV tăng mạnh trước và trong mùa World Cup. Ảnh: Đan Thanh.

Anh Đức cho hay sau khi tính toán và thấy việc giải đấu kéo dài gần một tháng, tiền thuê đủ để cho anh mua 2 chiếc TV. Cùng với việc nhiều hãng TV giảm giá mạnh nên anh đã quyết định mua mới thay vì đi thuê.

Khác với anh Đức, anh Huy Thái (Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ sau khi xem trận World Cup đầu tiên vào ngày 20/11 anh đã quyết định mua một chiếc TV mới nhằm phục vụ cho nhu cầu xem bóng đá với bạn bè.

Anh Thái cho biết chiếc TV đã được gia đình mua khá lâu và chỉ có kích thước 32 inch, không còn đủ đáp ứng cho nhu cầu giải trí. Bên cạnh đó, bạn bè cũng thường chọn nhà anh làm nơi tụ tập để theo dõi các trận đấu mùa World Cup nên anh cảm thấy phù hợp khi chọn mua chiếc TV 65 inch.

"Mình có tham khảo thấy mẫu TV OLED 65 inch của một thương hiệu lớn đang giảm giá, lại có cam kết giao hàng ngay trong ngày nên đã đặt hàng luôn", anh này chia sẻ.

Giảm giá để cạnh tranh

Theo thống kê từ Điện Máy Xanh, trước thềm World Cup 2022 lượng TV bán ra tăng trưởng khoảng 15-17% so với cùng kỳ tháng trước. Xu hướng khách hàng muốn sở hữu TV lớn hơn, rõ nét hơn để xem bóng đá.

"Sức tiêu thụ của nhóm hàng TV tăng 30% so với cùng kỳ tháng trước", đại diện chuỗi bán lẻ này cho hay. Hiện các dòng TV tại chuỗi đang được ưu đãi giảm giá lên tới 45% cùng nhiều hỗ trợ về trả góp và quà tặng.

TV giam gia manh anh 2

Nhiều mẫu TV đang giảm giá mạnh trong mùa World Cup 2022. Ảnh: Lan Anh.

Trao đổi với Zing, đại diện một chuỗi bán lẻ khác chia sẻ doanh số TV theo ngày tăng 50-70% so với đầu tháng 11. Các sản phẩm bán chạy chủ yếu là dòng sản phẩm có kích thước màn hình lớn trên 55 inch của Xiaomi và Samsung.

Đại diện ngành hàng TV Samsung tại Việt Nam tiết lộ doanh nghiệp đang triển khai nhiều chương trình giảm giá cho nhóm sản phẩm TV. Cụ thể, nhãn hàng này đang giảm giá tới 35% cho nhiều dòng TV cao cấp của hãng. Bên cạnh đó, khách mua TV vào thời điểm này còn nhận được quà tặng kèm và hỗ trợ trả góp.

Chia sẻ với Zing, ông Patrick Chou - Tổng giám đốc Xiaomi Việt Nam - cho biết hãng đã giảm giá lên đến 3 triệu đồng và tặng kèm sản phẩm trong hệ sinh thái của Xiaomi cho khách mua TV để kích cầu dịp World Cup.

Vị này cũng nhận định, sự kiện World Cup năm nay rơi vào dịp cuối năm nên nhu cầu sở hữu một chiếc TV tốt với giá thành hợp lý của người dùng tăng cao. Đây là cơ hội cho các nhãn hàng và hệ thống bán lẻ kích cầu việc mua sắm điện tử gia dụng, đặc biệt là TV trong giải đấu.

"Các dòng TV bán chạy và được người dùng lựa chọn nhiều nhất trong tháng World Cup có kích thước màn hình là 43 inch, 55 inch và 58 inch", ông Chou cho hay.

Đại diện nhãn hàng Sony cũng ghi nhận thị trường TV luôn sôi động vào các mùa World Cup. Vì vậy hãng cũng đã đưa ra nhiều chương trình giảm giá đối với các dòng TV trung cấp và cao cấp nhằm duy trì sức cạnh tranh trên thị trường.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Dịch vụ cho thuê TV màn hình lớn, máy chiếu nóng dần mùa World Cup

Gần đến mùa World Cup, dịch vụ cho thuê màn hình LED, máy chiếu trở nên nóng dần khi nhiều nhà cung cấp dịch vụ có dấu hiệu tăng giá, kín lịch đặt thuê.

TV, máy chiếu giảm giá mạnh trước mùa World Cup

Nhiều thương hiệu đang chạy hàng loạt các chương trình khuyến mãi giảm giá mùa World Cup nhưng vẫn chưa thu hút được khách hàng.

Thúy Hạnh

Bạn có thể quan tâm