Vận tải hành khách tuyến cố định tăng 200% ngày cận Tết
Theo báo cáo của bến xe, lượng khách năm nay trên các tuyến cố định tăng 30-200% so với cùng kỳ năm trước.
392 kết quả phù hợp
Theo báo cáo của bến xe, lượng khách năm nay trên các tuyến cố định tăng 30-200% so với cùng kỳ năm trước.
Chủ phương tiện cần tìm hiểu rõ các quy định khi đăng kiểm để tiết kiệm thời gian và tránh việc bị từ chối kiểm định.
Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý hiện tượng "xe dù bến cóc", "xe trá hình tuyến cố định", "xe ghép, xe tiện chuyến" hoạt động sai quy định trên địa bàn.
Từ ngày 1/12, hành khách được trung chuyển miễn phí từ Bến xe Miền Đông mới về tận nhà và theo chiều ngược lại.
Bến xe cố định trên đường Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức, TP.HCM) tạo nên tình trạng kẹt cứng trong giờ cao điểm đi làm mỗi buổi sáng của người dân.
"Việc tổ chức Bến xe Miền Đông cũ sang bến mới và các phương thức kết nối chưa kịp thời dẫn đến mất thời gian, chi phí đi lại của người dân”, Phó cục trưởng Đường bộ Việt Nam nói.
Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam cho rằng hoạt động của xe limousine hoán cải là nguyên nhân khiến xe khách bỏ bến xe truyền thống, ra ngoài chạy xe dù, bến cóc.
Tài xế xe khách tuyến Bến xe An Sương - Bến xe Eakar bị phạt 1,2 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng, khi đón khách tại một cây xăng.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, tình trạng xe khách tuyến cố định bỏ bến ra ngoài, xe dù bến cóc có chiều hướng gia tăng tại các địa phương Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội và TP.HCM.
Sau một tháng di dời các tuyến xe khách giai đoạn 2, Sở GTVT TP.HCM đánh giá lượng khách đi lại tại Bến xe Miền Đông mới chưa đạt như kỳ vọng.
Nhiều nhà xe không trao vé cho hành khách và bán vé cao hơn giá niêm yết, bị Đội CSGT Bình Triệu kiểm tra, lập biên bản xử phạt trên quốc lộ 1, đoạn qua quận 12, TP.HCM.
Sở GTVT TP.HCM đề xuất thời gian cấm xe khách giường nằm vào trung tâm thành phố từ 15/12, trong khung giờ 6-22h.
Sau 2 năm đưa vào khai thác, Bến xe Miền Đông mới rơi vào cảnh ế khách. Các chuyên gia cho rằng kết nối giao thông, tạo mạng lưới trung chuyển sẽ giúp thu hút nhiều khách đến bến.
Hàng loạt giải pháp hỗ trợ Bến xe Miền Đông mới được đặt ra nhằm dẹp tình trạng xe dù bến cóc, đồng thời cải thiện số lượng phương tiện trung chuyển giữa 2 bến cũ và mới.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản gửi đến các đơn vị kinh doanh vận tải theo tuyến cố định không hoạt động đón trả khách tại bến xe Nước Ngầm, Yên Nghĩa và Sơn Tây.
Công an bắt quả tang ông Trương Công Anh Tuấn đang nhận tiền để lo lót cho tài xế xe khách được cấp phù hiệu chạy theo tuyến.
Sau kiến nghị của chủ đầu tư, UBND TP.HCM gỡ vướng nhiều khó khăn ảnh hưởng đến hoạt động của Bến xe Miền Đông mới.
Một số hãng xe khách lợi dụng điểm bán vé trong nội ô TP Châu Đốc (An Giang) để đưa xe chạy tuyến cố định vào đón trả khách, nhưng thanh tra giao thông khó xử lý.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có báo cáo về việc điều chỉnh giảm giá cước của các doanh nghiệp vận tải hành khách và hàng hóa, từ đường bộ, đường sắt đến hàng không.
Sau phản ánh của báo chí về tình trạng xe dù, bến cóc và xe trá hình tuyến cố định, Bộ GTVT tiếp tục đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng này trên địa bàn.