Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyệt phẩm của Cleverley chốt hạ chiến thắng '3 sao' cho MU

Cleverley khiến hàng vạn khán giả có mặt trên sân "chết lặng" khi đánh bại Harper bằng một cú lốp bóng ở cự ly phải đến 35m.

Tuyệt phẩm của Cleverley chốt hạ chiến thắng '3 sao' cho MU

Cleverley khiến hàng vạn khán giả có mặt trên sân "chết lặng" khi đánh bại Harper bằng một cú lốp bóng ở cự ly phải đến 35m.

Tới làm khách "Chích chòe", Sir Alex Ferguson đã tung đội hình có tới 3 tiền đạo là Rooney, Welbeck và Van Persie vào sân ngay từ đầu, lộ rõ ý định lấy công bù thủ. Ý đồ của Sir Alex đã sớm được các học trò hiện thực hóa khi đội khách "đánh phủ đầu" Newcastle ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Chỉ trong vòng 5 phút đầu tiên, Welbeck và Van Persie đã có cơ hội mở tỷ số nhưng không thể thắng được thủ môn dự bị Harper. Mặc dù vậy, đến phút thứ 9, Evans đã đưa Quỷ đỏ vượt lên dẫn trước. Trung vệ đội khách bật cao trong pha không chiến với Williamson và hạ gục Harper sau pha đá phạt góc của Van Persie. 1-0 cho Man United.

Clip diễn biến chính trận đấu

 Evans ăn mừng bàn mở tỷ số

Hưng phấn sau bàn thắng, các cầu thủ MU càng chơi càng hay, lấn lướt hoàn toàn đội chủ nhà. Họ cầm bóng tới 70% và không cho "Chích chòe" có cơ hội phản kháng. Phút 12, Rafael có pha di chuyển không bóng thông minh để nhận đường chọc khe tinh tế của Van Persie và dứt điểm đi chệch cầu môn. Chỉ 1 phút sau, Harper suýt nữa đã biếu không Welbeck bàn thắng khi lúng túng để mất bóng, nhưng tiền đạo người Anh không thể tung ra cú sút chuẩn xác.

Phút 16, MU được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m sau khi Demba Ba kéo ngã Cleverley và Rooney suýt nữa đã nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ với cú sút phạt hàng rào đẳng cấp, buộc Harper phải bay người hết cỡ đấm bóng đi hết đường biên ngang. Cũng chính từ quả phạt góc này của Rooney, Evra đã trừng phạt hàng thủ đội chủ nhà với pha bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc gần, nâng tỷ số lên 2-0.

Evra nâng tỷ số lên 2-0

Đây mới là bàn thắng thứ 3 của Evra cho MU và ở cả 2 lần trước, anh đều giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng. Trong khi đó, bàn mở tỷ số của Evans mới là pha lập công thứ 2 của anh cho MU, sau tình huống chọc thủng lưới Wolverhampton hồi tháng ba.

Tưởng chừng sau hai bàn thua sớm, Newcastle sẽ buông xuôi và vỡ trận, song "Chích chòe" lại vùng lên mạnh mẽ ở khoảng thời gian giữa hiệp thi đấu thứ nhất. Sức ép đáng kể được Newcastle dồn về hàng thủ MU khiến Evans trong một nỗ lực cản phá đã bị đau nhẹ, trong khi Kagawa, Ferdinand và Van Persie lần lượt dính thẻ vàng vì phạm lỗi với các chân sút chủ nhà.

Phút 34, Newcastle có tình huống tấn công đáng chú ý đầu tiên sau khi Ba trả bóng để Cabaye tung cú sút căng từ tuyến hai, ở cự ly khoảng 22m, nhưng bóng đi quá cao so với khung thành De Gea.

Đẩy cao tấn công nhưng không tạo ra sự khác biệt, Newcastle tiếp tục rơi vào thế chống đỡ khi MU bung sức cuối hiệp một. Trận đấu trở nên căng thẳng với những pha phạm lỗi của cả hai bên khiến Sir Alex Ferguson không giữ nổi bình tĩnh với vị trọng tài thứ tư. Tiote và Gutierrez là hai cầu thủ của đội chủ nhà phải nhận thẻ vàng vì những pha xoạc bóng có ý triệt hạ đối thủ.

Bước sang hiệp hai, Newcastle cho thấy quyết tâm tìm kiếm bàn thắng bằng việc tổng tấn công, ép các cầu thủ đội khách lui về phần sân nhà phòng thủ. Phút 51, Demba Ba đánh đầu đưa bóng dội xà ngang trước khi Cisse băng vào dứt điểm bồi nhưng De Gea đã xuất sắc đấm bóng ngay trên vạch vôi cầu môn.

Bóng chưa đi qua vạch vôi cầu môn

Chủ động chơi chắc chắn ở phần sân nhà và tận dụng những pha phản công nhanh, MU không còn uy hiếp cầu môn Newcastle như đầu hiệp một song họ vẫn có những cơ hội rõ rệt. Phút 61, Rooney cướp bóng từ chân hậu vệ đội chủ nhà và bứt tốc độ, dẫn bóng về bên trái vòng cấm trước khi tung ra cú sút chéo góc. Tuy nhiên, cú dứt điểm không đủ uy lực để hạ gục Harper. Khoảng 5 phút sau, Van Persie đã đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

Mặc dù vậy, NHM Quỷ đỏ cũng không phải chờ đợi quá lâu để ăn mừng bàn thắng thứ 3. Phút 70, Cleverley khiến hàng vạn khán giả có mặt trên sân "chết lặng" khi đánh bại Harper bằng một cú lốp bóng ở cự ly phải đến 35m. Xem lại pha quay chậm thì dường như tiền vệ MU đã thực hiện một đường tạt bóng quá đà cho Van Persie và biến thành bàn thắng đẹp.

Bàn thắng tuyệt đẹp của Cleverley

Đây là bàn thắng thứ 4 của Tom Cleverley tại Premier League nhưng lại là pha lập công đầu tiên cho Manchester United tại đấu trường danh giá nhất xứ sương mù. Cả 3 bàn trước đây của anh đều được ghi khi đầu quân cho Wigan Athletic theo dạng cho mượn mùa 2010/11. Sau bàn thắng này, Sir Alex đã quyết định đưa Paul Scholes vào sân để tăng cường khả năng cầm bóng cho MU, bảo toàn chiến thắng "3 sao".

Thắng trận đầy ấn tượng, MU soán ngôi nhì bảng của Man City (cùng 15 điểm sau 7 trận nhưng hơn chỉ số phụ, kém đội đầu bảng Chelsea 4 điểm).

Đội hình thi đấu

Newcastle: Harper; Santon, Williamson, Perch, Ferguson (Anita 64'); Ben Arfa, Cabaye, Tiote (Bigirimana 80'), Gutierrez (đội trưởng); Ba, Cisse (Ameobi 62').

MU: De Gea; Rafael, Ferdinand, Evans, Evra (đội trưởng); Carrick, Cleverley; Welbeck, Rooney (Paul Scholes 79'), Kagawa (Valencia 57'); Van Persie (Giggs 87').

Bàn thắng: Evans 9', Evra 16', Cleverley 70'

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm