Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal bám sát nhóm đầu tại giải Ngoại hạng Anh

Pháo thủ giành chiến thắng ngược trước West Ham với tỉ số 3-1. Trong trận này, tiền đạo Giroud đã có pha lập công đầu tiên cho Arsenal ở mùa giải năm nay.

Arsenal bám sát nhóm đầu tại giải Ngoại hạng Anh

Pháo thủ giành chiến thắng ngược trước West Ham với tỉ số 3-1. Trong trận này, tiền đạo Giroud đã có pha lập công đầu tiên cho Arsenal ở mùa giải năm nay.

Trong chuyến làm khách đến sân Upton Park của West Ham, HLV Wenger đón chào sự trở lại của Mertesacker ở trung tâm hàng thủ. Sau khi không thể ra sân ở trận đấu giữa tuần tại Champions League do dính virus, trung vệ người Đức góp mặt trong đội hình gặp West Ham sẽ tăng cường đáng kể khả năng phòng thủ cho The Gunners.

 

 Arsenal vượt qua West Ham với tỉ số 3-1

Những phút đầu trận, Arsenal tổ chức được nhiều tình huống tấn công về phía khung thành đội chủ nhà. Phút thứ 2, Giroud  có cú sút khá nguy hiểm buộc Jaaskelainen phải trổ tài cứu thua cho West Ham. Sức ép liên tục được các học trò của HLV Wenger tạo ra trước khung thành của thủ môn Jaaskelainen. Đáng tiếc là lần lượt Giroud và Cazorla chưa thể khai thông bế tắc của trận đấu.

Phút 18, Giroud có thêm cơ hội mở tỉ số trận đấu, nhưng tiền đạo người Pháp thêm một lần nữa chưa gặp may trước khung thành West Ham khi sút bóng trúng hậu vệ đội chủ nhà. Tạo được thế trận áp đảo, nhưng Arsenal bất ngờ nhận bàn thua ở phút 21 do công của Diame. Trong pha tham gia tấn công, tiền vệ phòng ngự người Senegal loại bỏ tới hai cầu thủ của The Gunners và đánh bại Mannone bằng cú sút vào góc xa, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Nếu gặp may trong pha tổ chức tấn công ở phút 31, West Ham đã có bàn nâng tỉ số lên 2-0. Đáng tiếc là Andy Carroll dứt điểm đúng vị trí của Mannone. 4 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Arsenal có bàn gỡ hòa do công của Giroud. Nhận đường chuyền vào Lukas Podolski, Vua phá lưới Ligue 1 mùa trước dứt điểm nối san bằng tỉ số 1-1 cho The Gunners. Đây cũng là kết quả sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Arsenal gặp khá nhiều khó khăn trong 45 phút đầu tiên

Sau khi hiệp 2 diễn ra được 12 phút, HLV Wenger có sự điều chỉnh đội hình khi đưa Santos vào thay Gibbs. Phút 56, ban huấn luyện Arsenal quyết định đưa Theo Walcott vào sân đảm nhận vị trí của Gervinho. Hai sự thay đổi trên giúp Arsenal thi đấu khởi sắc hơn. Phút 65, Giroud suýt chút nữa có bàn thắng thứ 2 ở trận này. Đáng tiếc là pha dứt điểm hơi với ở góc gần của tiền đạo người Pháp đưa bóng đi chệch khung thành West Ham.

Tuy nhiên, cổ động viên của Arsenal không phải đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của đội nhà. Phút 71, Theo Walcott lập công cho đội khách sau pha dứt điểm ở góc gần. Đây là bàn thắng thứ 4 của tiền đạo người Anh cho The Gunners ở mùa giải năm nay. Với phong độ của Theo Walcott ở thời điểm hiện tại, ban lãnh đạo Arsenal đang xúc tiến kí với cầu thủ 23 tuổi này bản hợp đồng mới.

Theo Walcott góp công giúp Pháo thủ đánh bại West Ham

Tỉ số của trận đấu được nâng lên 3-1 ở phút 83 sau pha dứt điểm chính xác của Cazorla từ ngoài khu vực 16m50. Trong pha bóng này, hàng thủ West Ham đã thi đấu thiếu tập trung khi để tiền vệ của Arsenal thoải mái dứt điểm đưa bóng vào góc cao đánh bại thủ thành Jaaskelainen. Những phút còn lại của trận đấu, đội chủ nhà nỗ lực tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên, thủ môn Mannone và các hậu vệ Arsenal đã thi đấu tập trung trước những pha lên bóng của West Ham.

Kết thúc 90 phút thi đấu, Pháo thủ giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3-1. Thu về 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân Upton Park của West Ham, thầy trò HLV Wenger tiếp tục bám sát nhóm đầu trên bảng xếp hạng. Sau 7 vòng đầu tiên, Pháo thủ hiện kém đội đầu bảng Chelsea tới 7 điểm. Khoảng cách về điểm số trên buộc Arsenal sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong thời gian tới.

Đội hình ra sân trong trận đấu

West Ham: Jaaskelainen, Demel, McCartney, Reid, Collins, Noble, Nolan, Diame (Cole 82’), Vaz Te (Taylor 62’), Jarvis, Carroll

Arsenal: Mannone, Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs (Santos 57’), Ramsey, Arteta, Gervinho (Theo Walcott 61’), Cazorla, Podolski, Giroud

Chung cuộc: 1-3

Ghi bàn: Diamé (21’), Giroud (41’), Walcott (77’), Cazorla (83’)

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm