Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea giữ vững ngôi đầu sau màn ngược dòng

Trên sân Stamford Bridge, đội bóng của HLV Di Matteo tiếp tục thể hiện phong độ cao khi đánh bại Norwich 4-1. Sau trận đấu ở vòng 7 Premier League, Chelsea tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 19 điểm.

Chelsea giữ vững ngôi đầu sau màn ngược dòng

Trên sân Stamford Bridge, đội bóng của HLV Di Matteo tiếp tục thể hiện phong độ cao khi đánh bại Norwich 4-1. Sau trận đấu ở vòng 7 Premier League, Chelsea tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 19 điểm.

Chelsea tiếp đón Norwich trên sân nhà với mục tiêu giành chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu bảng. Đây là nhiệm vụ không quá khó khăn đối với thầy trò HLV Di Matteo khi đối thủ thua xa về đẳng cấp. Trước trận đấu, các cổ động viên của The Blues có lí do để tin đội nhà sẽ giành chiến thắng cách biệt, bởi đoàn quân do HLV Di Matteo quản lí thi đấu ngày càng ấn tượng.

Trong trận gặp FC Nordsjaelland hồi giữa tuần tại Champions League, Chelsea đã có chiến thắng thuyết phục 4-0. Với thành tích bất bại từ đầu mùa giải, The Blues có cơ hội kéo dài chuỗi trận ấn tượng khi các cầu thủ trụ cột đều đang đạt điểm rơi phong độ. Đặc biệt là 2 tân binh Hazard và Oscar thay nhau lập công cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Chelsea giành chiến thắng thuyết phục trước Norwich

Tiếp đón Norwich, ban lãnh đạo The Blues đưa ra quyết định khá bất ngờ khi xếp 4 tiền vệ Lampard, Juan Mata, Oscar và Eden Hazard trong đội hình xuất phát. Đây là lần đầu ở mùa giải năm nay bốn tiền vệ kể trên ra sân ngay từ đầu. Trên hàng công, Torres tiếp tục được tin dùng, tuy nhiên, El Nino cần phải nhanh chóng chứng tỏ khả năng săn bàn để tạo niềm tin tuyệt đối với HLV Di Matteo.

Ngay phút thứ 3, chân sút người Tây Ban Nha có cơ hội mở tỉ số cho Chelsea, nhưng pha xử lí bóng vụng về của cầu thủ 28 tuổi này đã tạo cơ hội cho hậu vệ Norwich lao về cản phá. Tình huống trên cho thấy Torres vẫn đang chịu áp lực rất lớn về mặt tâm lí. Bất ngờ xảy ra trên sân Stamford Bridge, bởi đội khách có bàn thắng khai thông bế tắc trận đấu do công của Grant Holt ở phút thứ 10. Sau khi nhận bóng ở trong khu vực 16m50, tiền đạo chủ lực của Norwich tung cú volley căng đánh bại Petr Cech.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của đội khách chỉ tồn tại trong vòng 4 phút. Từ đường chuyền vào bên cánh phải của Ivanovic, tiền đạo Torres bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa san bằng tỉ số 1-1 cho Chelsea ở phút 14. Sau khi có bàn thắng giải tỏa áp lực tâm lí, đội chủ nhà chiếm thế chủ động trên sân, và Lampard nhanh chóng đưa The Blues vươn lên dẫn trước ở phút 21 sau pha volley rất căng ở vị trí gần với vạch 16m50.

Chelsea tiếp tục thi đấu thành công tại giải Ngoại hạng Anh

Phút 31, Eden Hazard kịp nâng tỉ số lên 3-1 cho đội chủ nhà. Từ đường chuyền thông minh của Juan Mata, “tiểu Ronaldo” chạy chỗ và thực hiện cú cứa lòng đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Ruddy. Cuối hiệp 1, Norwich có cơ hội rút ngắn tỉ số, nhưng Grant Holt bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp trong trận này.

5 phút đầu hiệp 2, đội khách gây bất ngờ khi chiếm thế chủ động trên sân. Đáng tiếc là tiền đạo khoác áo số 9 của Norwich không tận dụng được cơ hội do đồng đội tạo ra. Tuy nhiên, đó là những gì đội khách có thể gây khó khăn cho Chelsea. Những phút sau đó, các học trò của HLV Di Matteo hoàn toàn chiếm thế chủ động trên sân. Phút 53, Eden Hazard ngã trong khu vực 16m50, nhưng trọng tài quyết định cho trận đấu tiếp tục diễn ra.

Sau đó 4 phút, Juan Mata đối mặt với Ruddy, nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha không thắng được thủ môn đội khách. Phút 74, Torres thêm một lần nữa bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Chelsea trong tình huống băng xuống đối mặt với thủ thành Norwich. Phút 76, khán giả có mặt trên sân Stamford Bridge được chứng kiến bàn thắng thứ 4 của đội nhà sau pha volley chính xác của Ivanovic.

Đây cũng là tình huống tấn công đáng chú ý cuối cùng của Chelsea trong những phút còn lại ở hiệp 2. Giành chiến thắng 4-1 trước Norwich, gã nhà giàu thành London tiếp tục giữ vững ngôi đầu trên bảng xếp hạng với thành tích bất bại khi thắng 6 và hòa 1.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Terry, Cole, Mikel, Lampard, Mata, Oscar, Hazard, Torres

Dự bị: Turnbull, Azpilicueta, Cahill, Bertrand, Romeu, Ramires, Moses.

Norwich: Ruddy, R Martin, Barnett, Bassong, Garrido, Bennett, Howson, Tettey, Hoolahan, Johnson, Holt

Dự bị: Bunn, Turner, Jackson, Snodgrass, Morison, Pilkington, R. Bennett.

Chung cuộc: 4-1

Ghi bàn: Torres(14’), Lampard (22’), Hazard (31’), Ivanovic (76’), Holt (10’)

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm