Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyết Dung động viên U22 Việt Nam

Ngôi sao tuyển nữ Việt Nam muốn thắng Myanmar ở chung kết bóng đá nữ SEA Games 32 để làm nguồn động viên cho các đàn em đội nam phấn đấu giành HCĐ đại hội.

Tuyết Dung chưa có bàn thắng ở SEA Games 32. Ảnh: Minh Chiến.

"Đội tuyển nữ có theo dõi trận đấu của U22 Việt Nam hôm qua và cảm thấy tiếc khi các bạn đã không thể giành chiến thắng. Tuy nhiên, các bạn cũng cần nhanh chóng sốc lại tinh thần để chuẩn bị cho trận tranh huy chương đồng", Nguyễn Thị Tuyết Dung, tiền vệ tuyển nữ Việt Nam, chia sẻ chiều 14/5.

Tuyết Dung và đồng đội sắp bước vào trận tranh HCV môn bóng đá nữ. Đối thủ của tuyển nữ Việt Nam ở chung kết là nữ Myanmar. Tuyết Dung muốn thắng để làm nguồn động viên cho các đàn em.

"Đó cũng là động lực để Dung và đồng đội thi đấu tốt, từ đó sốc lại tinh thần cho các em ở đội U22. Chỉ một ngày sau trận chung kết giữa nữ Việt Nam và nữ Myanmar, U22 Việt Nam cũng sẽ đá trận tranh HCĐ với U22 Myanmar", Tuyết Dung cho hay.

Tuyển nữ Việt Nam đang tự tin trước trận đấu cuối của SEA Games 32. Myanmar là đối thủ cùng bảng, đã thua thầy trò HLV Mai Đức Chung 1-3 ở vòng bảng. Từ đầu giải, Tuyết Dung chưa ghi bàn nào nên cũng đặt mục tiêu lập công ở trận cuối.

"Toàn đội đã có sự chuẩn bị với tinh thần cao nhất và sẵn sàng cho kịch bản trận đấu có thể kéo tới hiệp phụ và penalty. Myanmar luôn là đối thủ khó chịu với đội nữ Việt Nam. Bởi vậy, toàn đội không được phép chủ quan khi tái đấu", Tuyết Dung chia sẻ.

Tiền vệ sinh năm 1993 tiếp tục: "Điểm mạnh của Myanmar là thể lực, khả năng đeo bám tốt suốt 90 phút. Đó là điều tuyển nữ sẽ phải hóa giải. Bản thân Dung sẽ cố gắng cùng toàn đội giành HCV SEA Games lần thứ 3 liên tiếp. Tôi cũng sẽ cố gắng để có thể ghi bàn trong trận chung kết".

Trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32 sẽ diễn ra lúc 19h30 tối 15/5 trên sân Olympic.

Tiền vệ Thái Lan: 'U22 Việt Nam sao thắng mãi được' Leon James, cầu thủ nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Thái Lan trước Myanmar tối 14/5, cho rằng U22 Việt Nam đã thiếu may mắn ở trận bán kết vừa diễn ra trước đó.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

PV Indonesia: 'Tôi không nghĩ đội mình mạnh hơn U22 Việt Nam'

Việc được thử sức nhiều ở giải VĐQG (Liga 1) và ĐTQG giúp dàn cầu thủ trẻ của Indonesia có nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu tại SEA Games 32.

Hai mặt của U22 Việt Nam

Thất bại trước U22 Indonesia đến sau 90 phút thầy trò HLV Troussier thể hiện hai hình ảnh hoàn toàn đối lập trong việc kiểm soát bóng và phòng ngự.

Lê Bảo

Bạn có thể quan tâm