Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam vững ngôi đầu sau màn nhấn chìm Indonesia

Các bàn thắng của Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh giúp tuyển Việt Nam hạ Indonesia 4-0 ở trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 tối 7/6.

Phút 51, Tiến Linh mở tỷ số trận đấu sau tình huống xử lý và dứt điểm chuẩn xác trong vùng cấm Indonesia. Đây là bước ngoặt, mở ra thế trận tưng bừng cho tuyển Việt Nam. Quang Hải (phút 62), Công Phượng (phút 67) và Văn Thanh (phút 74) lần lượt ghi bàn giúp tuyển Việt Nam thắng đậm.

Sau 6 trận, tuyển Việt Nam giành 14 điểm để vững ngôi đầu bảng G, vòng loại hai World Cup 2022. UAE thắng Thái Lan ở trận đấu cùng giờ, qua đó có 12 điểm sau 6 trận để tiếp tục bám đuổi Việt Nam.

tuyen viet nam anh 1

Quang Hải tỏa sáng trong trận thắng của tuyển Việt Nam. Ảnh: Duy Anh.

"Phải dùng từ xấu xí để nói về cách chơi bóng của Indonesia trong hiệp một", BLV Quang Tùng nhấn mạnh cùng Zing sau khi chứng kiến những gì diễn ra trong 45 phút đầu tiên.

Các cầu thủ Indonesia nhập cuộc bằng lối chơi quyết liệt và xuất hiện những pha bóng triệt hạ. Cú đạp của Pratama Arhan vào chân Tuấn Anh phút 22 là khoảnh khắc triệt hạ, trong một loạt tình huống chủ đích chơi xấu của Indonesia. Sau đó, HLV Park rút Tuấn Anh khỏi sân, thay bằng Xuân Trường.

Indonesia liên tục pressing, bám đuổi quyết liệt trong từng tình huống cầu thủ Việt Nam cầm bóng. Trong hiệp một, các học trò của HLV Park Hang-seo gặp khó để tổ chức lối chơi. Sự cơ động của Quang Hải, Văn Đức, Văn Toàn, Xuân Trường (15 phút cuối hiệp một) là không đủ. Tiến Linh gần như mất hút ở vị trí mũi nhọn.

Bàn thắng của Tiến Linh được thực hiện trong giai đoạn tuyển Việt Nam bế tắc. Từ sân nhà, Hồng Duy chuyền vượt tuyến loại bỏ hàng thủ Indonesia. Tiến Linh lúng túng trong những nhịp xử lý đầu tiên, nhưng thực hiện chính xác pha dứt điểm quyết định.

"Đó chính là bước ngoặt của trận đấu. Indonesia là đội hình của nhiều cầu thủ trẻ. Họ chỉ đáng ngại khi dùng sức lực để phá lối chơi, thậm chí dùng những hành động thiếu fair-play. Còn khi Indonesia nhận bàn thua, rõ ràng tinh thần của họ đi xuống và tụt cả thể lực. Các bàn thắng tiếp theo đến với tuyển Việt Nam là tất yếu", BLV Quang Tùng phân tích cùng Zing.

Quang Hải lập công sau tình huống dứt điểm đẹp mắt trước khu vực 16,5 m. Thủ môn Nadeo Argawinata bị khuất tầm nhìn, dẫn đến pha đổ người bị động. Bộ ba Xuân Trường, Tiến Linh, Công Phượng tạo nên bàn thắng thứ 3. Sau đó, Văn Thanh độc diễn từ cánh phải và ghi bàn ấn định tỷ số 4-0.

10 phút cuối, HLV Park tung Văn Hậu vào sân. Các trụ cột Tiến Linh, Duy Mạnh được rút ra để chuẩn bị thể lực cho màn đại chiến Malaysia.

Thầy trò HLV Park đối đầu Malaysia ngày 11/6. Quang Hải nhận thêm thẻ vàng trong trận Indonesia, do đó chắc chắn vắng mặt. Trường hợp của Tuấn Anh cũng khiến các cổ động viên Việt Nam lo lắng.

Trong cục diện bảng G, hy vọng đi tiếp của Thái Lan gần như khép lại. Họ đang kém tuyển Việt Nam 5 điểm, kém UAE 3 điểm và đã chơi hơn cả hai đội tuyển này một trận.

tuyen viet nam anh 2

Highlights vòng loại World Cup 2022: Việt Nam 4-0 Indonesia Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh lần lượt ghi bàn giúp tuyển Việt Nam thắng đậm ở vòng loại World Cup 2022 tối 7/6.

HLV Indonesia: 'Trận đấu đã thay đổi quá nhanh'

Ông Shin Tae-yong thất vọng sau thất bại 0-4 của tuyển Indonesia trước Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 đêm 7/6 (giờ Hà Nội).

HLV Park: 'Chúng tôi sẽ không đắm chìm trong chiến thắng'

HLV Park Hang-seo khẳng định tuyển Việt Nam hạnh phúc khi đánh bại Indonesia nhưng vẫn cần thắng một trận nữa để hoàn thành mục tiêu đi tiếp tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm