Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Indonesia buộc phải chơi thô bạo'

Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng cách đá rắn tới mức thô bạo là phương án duy nhất để Indonesia hạn chế lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

Trong 45 phút đầu trận, không ít lần các cầu thủ Indonesia phạm lỗi. Những pha vào bóng của Evan Dimas và đồng đội mang tính triệt hạ. Theo chuyên gia Phan Anh Tú, đây là cách những đội bóng thiên về thể lực thường lựa chọn để đối đầu với lối đá kỹ thuật của đối phương.

"Họ phải đá như vậy để hạn chế khả năng cầm bóng của đội tuyển Việt Nam. Cách đá này khiến đối phương chùn chân và mang đến cơ hội cướp bóng rồi tổ chức phản công nhanh", người từng giữ chức Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhận định.

'Indonesia buoc phai choi tho bao' anh 1

Quang Hải và đồng đội nhiều lần bị phạm lỗi thô bạo từ đối phương. Ảnh: Quang Thịnh.

Ông Tú cũng cho rằng lựa chọn của Indonesia mang nhiều tính may rủi và họ phải đối mặt nguy cơ mất người. "Nếu vào trúng bóng, đó là pha bóng tốt. Nếu không, họ phải nhận thẻ và có thể mất người. Khi đó, mọi toan tính chiến thuật sẽ đổ bể", ông nói.

Về phía đội tuyển Việt Nam, chuyên gia này bày tỏ lo lắng về sức khỏe cho các cầu thủ. "Một khi chân trụ đã đặt xuống, cầu thủ sẽ không thể thu chân về, chấn thương nặng là điều chắc chắn", ông Tú nói.

Ở hiệp một, đội tuyển Việt Nam chiếm thế chủ động và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, chưa có bàn thắng nào được ghi. Theo ông Tú, tốc độ trong những pha phối hợp của đội bóng áo đỏ chưa phải là tốt nhất.

"Tôi thấy đội tuyển Việt Nam vẫn chưa đẩy nhanh tốc độ tấn công. Có thể trong hiệp 1, đối phương còn khỏe, lối đá nhanh không phát huy tác dụng. Sang hiệp 2, khi Indonesia đã xuống sức, tốc độ tấn công sẽ được đẩy nhanh", ông nói.

"Đội tuyển Việt Nam có nhân sự rất dày, HLV Park vẫn còn nhiều phương án tấn công khác. Công Phượng có thể sẽ được vào sân khi đội bạn đã xuống sức. Khi đó, những pha cầm bóng đột phá là rất nguy hiểm", ông nói.

Lối chơi bạo lực của tuyển Indonesia trước Việt Nam Trong chiến thắng 4-0 trước Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 tối 7/6, đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi đối mặt lối chơi quyết liệt trên mức cần thiết của đối phương.

Quang Hải nghỉ trận Việt Nam - Malaysia

Tiền vệ số 19 của tuyển Việt Nam sẽ không thể thi đấu lượt trận tiếp theo tại vòng loại World Cup gặp Malaysia do đã nhận đủ thẻ phạt.

'Quang Hải phải hy sinh nhiều hơn với sơ đồ này'

Cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng Quang Hải phải tham gia phòng ngự nhiều hơn và đội tuyển Việt Nam sẽ không dựa vào một cá nhân cụ thể.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm