Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải lần đầu đá cặp Tuấn Anh ở tuyển Việt Nam

HLV Park Hang-seo tung ra sân một đội hình có khá nhiều sự thay đổi so với các trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Ban tổ chức trận đấu đã công bố danh sách đội hình ra sân của tuyển Việt Nam và Indonesia. Trấn giữ khung thành bên phía tuyển Việt Nam là thủ thành Bùi Tấn Trường. Bộ ba trung vệ là những gương mặt quen thuộc gồm Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh.

Hai cánh là sự xuất hiện của bộ đôi đang chơi cho HAGL gồm Nguyễn Phong Hồng Duy và Vũ Văn Thanh. Đáng chú ý nhất khi bộ đôi tiền vệ trung tâm lần này của tuyển Việt Nam là Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Quang Hải. Đây là lần đầu tiên HLV Park xếp hai cầu thủ này đá cặp. Trước đó, người đá cặp với Tuấn Anh thường là Hùng Dũng.

doi hinh ra san tuyen Viet Nam anh 1

Quang Hải, Tuấn Anh đá cặp tiền vệ trung tâm trong trận tái đấu Indonesia. Ảnh: Y Kiện.

Trên hàng công, HLV Park đặt niềm tin vào bộ ba Phan Văn Đức, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Văn Toàn.

Trước đó, ban huấn luyện tuyển Việt Nam đã đăng ký 23 cầu thủ để gửi lên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). 6 cầu thủ không thi đấu trận gặp Indonesia có Nguyễn Trọng Hoàng, Trần Đình Trọng, Nguyễn Hai Long, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Thanh Bình và Nguyễn Văn Hoàng.

Trọng Hoàng phải nghỉ ở lượt trận thứ 6 vì thẻ phạt. Cầu thủ của Viettel nhận đủ 2 thẻ vàng trong 5 loạt trận trước đó nên theo quy định của LĐBĐ châu Á (AFC), anh bị "treo giò".

Còn Đình Trọng lãnh thẻ đỏ trong trận thua CHDCND Triều Tiên ở VCK U23 châu Á 2020. Do đã hết tuổi thi đấu ở giải U23, AFC chuyển án phạt sang giải đấu cấp cao hơn ở đội tuyển quốc gia.

Với việc đăng ký Đoàn Văn Hậu, HLV Park vẫn có thể tung anh vào sân ít phút nếu thế trận an toàn nhằm giúp cầu thủ này có lại cảm giác thi đấu.

Theo quy định của AFC, các cầu thủ dự bị sẽ không ngồi ở khu vực kỹ thuật mà phải lên khán đài ngồi giãn cách. Khi thay người hoặc khởi động, cầu thủ sẽ được gọi xuống sân.

Trọng tài Alali Ahmad người Kuwait sẽ cầm còi trận đấu vào tối 7/6. Hai trợ lý Shubber Sayed (Bahrain) và ông Al Shammar Habeeb T (Saudi Arabia).

Zing từ UAE: Văn Hậu bỏ ngỏ khả năng ra sân trận gặp Indonesia Tác nghiệp tại UAE, phóng viên Quang Thịnh thông tin Văn Hậu nhiều khả năng được đăng ký ở trận gặp Indonesia vào tối 7/6, nhưng việc anh có thi đấu hay không vẫn còn bỏ ngỏ.

Tuyển Việt Nam nhấn chìm Indonesia 4-0

Các bàn thắng của Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh giúp tuyển Việt Nam thắng đậm Indonesia ở trận đấu thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đêm 7/6.

Tử huyệt của tuyển Indonesia

Dữ liệu từ 3 trận gần nhất trước các đối thủ Afghanistan, Oman và Thái Lan đã chỉ ra điểm yếu ở khả năng phòng ngự của tuyển Indonesia.

Quang Thịnh - Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm