Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam nhấn chìm Indonesia 4-0

Các bàn thắng của Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh giúp tuyển Việt Nam thắng đậm Indonesia ở trận đấu thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đêm 7/6.

  • Trận đấu giữa Indonesia và tuyển Việt Nam diễn ra lúc 23h45 ngày 7/6 (giờ Hà Nội).
  • Công Phượng vào sân từ hiệp 2.
  • Tiến Linh giúp tuyển Việt Nam mở tỷ số ở phút 51.
  • Quang Hải giúp tuyển Việt Nam nhân đôi cách biệt từ phút 62.
  • Công Phượng nâng tỷ số 3-0 ở phút 67.
  • Phút 74, Văn Thanh ấn định chiến thắng 4-0 cho tuyển Việt Nam.
Highlights vòng loại World Cup 2022: Việt Nam 4-0 Indonesia Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh lần lượt ghi bàn giúp tuyển Việt Nam thắng đậm ở vòng loại World Cup 2022 tối 7/6.

  • Tổng quan trước trận

    Trong lượt trận đầu tiên, vòng loại hai World Cup 2022 trên đất UAE, tuyển Indonesia bất ngờ cầm hòa Thái Lan 2-2. Thầy trò HLV Shin Tae-Young 2 lần bị dẫn trước, nhưng chơi kiên cường để gỡ hòa. Kết quả đó giúp các cầu thủ Indonesia có thêm hưng phấn khi chạm trán tuyển Việt Nam.

    Tuyển Việt Nam được nghỉ ngơi ở lượt trận đầu tiên. HLV Park Hang-seo cùng trợ lý Lee Young-jin đến sân theo dõi màn trình diễn của Indonesia trước Thái Lan.

    Ở lượt đi, thầy trò HLV Park hạ Indonesia 3-1 trên sân khách. Lần này, đội tuyển xứ vạn đảo thay đổi toàn diện, từ vị trí chỉ đạo của HLV Shin Tae-yong và đội hình. Tuyển Việt Nam cần đánh bại Indonesia ở trận này, qua đó tạo bàn đạp thuận lợi để tiếp tục đương đầu Malaysia và UAE.

    Viet Nam vs Indonesia anh 1

  • Trọng Hoàng, Đình Trọng vắng mặt

    Chiều 7/6, ban huấn luyện tuyển Việt Nam gạch tên 6 cầu thủ khỏi danh sách đăng ký trận đối đầu Indonesia. Trọng Hoàng và Đình Trọng bị gạch tên vì treo giò. 4 cầu thủ còn lại không được đăng ký là Nguyễn Hai Long, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Thanh Bình và Nguyễn Văn Hoàng.

    Như vậy, vị trí trong khung gỗ là cuộc cạnh tranh giữa Bùi Tấn Trường và Nguyễn Văn Toản. Đoàn Văn Hậu được đăng ký. Lúc này, Hậu đã trở lại tập luyện, nhưng khả năng tìm lại phong độ và cảm giác bóng còn bỏ ngỏ. Ảnh: Duy Anh.

    Viet Nam vs Indonesia anh 2

  • ‘Hãy tin ở Tấn Trường’

    Trước giờ bóng lăn, BLV Quang Tùng dự đoán cùng Zing về 11 vị trí đá chính của tuyển Việt Nam. Trong khung gỗ, Văn Hoàng đã bị gạt khỏi danh sách đăng ký đối đầu Indonesia. HLV Park chỉ còn cân nhắc giữa Tấn Trường hay Văn Toản bắt chính.

    “Tôi tin chắc Tấn Trường được bắt chính ở trận này. Những ngày qua, các CĐV lo ngại về vị trí khung gỗ tuyển Việt Nam, khi Văn Lâm vắng mặt. Trong khi đó, Tấn Trường là thủ môn kinh nghiệm, bản lĩnh, nhưng từng mắc sai lầm trong quá khứ. Một số CĐV không đặt niềm tin vào Tấn Trường, dù rằng thủ môn này đã chơi hay tại CLB Hà Nội trước khi lên tuyển.

    Với tôi, CĐV hãy tin tưởng Tấn Trường. Với Văn Hoàng và Văn Toản, Tấn Trường rõ ràng là phương án tốt nhất cho HLV Park. Trong bóng đá, mọi sự tính toán nằm ở tầm nhìn ngắn hạn. Hãy quên đi chuyện Tấn Trường từng thi đấu không tốt thế nào trong quá khứ, mà hãy nhắc đến những pha cứu thua xuất sắc, các quyết định ra, vào và làm chủ vòng cấm hợp lý của cậu ấy tại CLB Hà Nội mùa này”, BLV Quang Tùng nhấn mạnh. 

    Cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng, hiện là HLV trưởng CLB Hòa Bình, nhận định: "Giữa Tấn Trường và Văn Toản, Trường kinh nghiệm hơn, bản lĩnh hơn và phong độ tốt hơn. Không có lý do để HLV Park không đặt niềm tin vào Tấn Trường ở trận này. Ngay cả khi có Văn Lâm, chưa chắc Tấn Trường bất lợi trong cuộc cạnh tranh ở khung gỗ". Ảnh: Quang Thịnh.

    Viet Nam vs Indonesia anh 3

  • Hâm nóng đại chiến tuyển Việt Nam và Indonesia

    Gia đình đội trưởng Quế Ngọc Hải gửi lời chúc chiến thắng đến tuyển Việt Nam khi đối đầu Indonesia. 

    Viet Nam vs Indonesia anh 4

  • ‘Tuấn Anh sẽ đá chính’

    Trước Indonesia, HLV Park không có sự phục vụ của Trọng Hoàng ở vị trí hậu vệ phải. Trước đó, Hùng Dũng chấn thương, để lại khoảng trống ở tuyến giữa tuyển Việt Nam. HLV Park đang nắm trong tay các tiền vệ trung tâm là Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Phạm Đức Huy hoặc có thể kéo Nguyễn Quang Hải về giữa sân. 

    Đinh Thanh Trung, Quả bóng Vàng Việt Nam 2017, bình luận cùng Zing: "Mắt xích Hùng Dũng đặc biệt quan trọng cho cách chơi của đội tuyển. Cậu ấy di chuyển cần mẫn, đưa ra các quyết định xử lý nhanh, chuẩn xác và hoạt động bền bỉ cả trận. Tất nhiên, tuyển Việt Nam sẽ gặp khó khăn khi không có Hùng Dũng, nhưng tôi tin thầy Park tìm ra giải pháp.

    Phần còn lại ở tuyến giữa Việt Nam là những tiền vệ chất lượng, mỗi cầu thủ đều có điểm mạnh riêng. Chúng ta cần tiền vệ làm thật tốt vai trò cầm nhịp và di chuyển chủ động để thu hồi bóng trước Indonesia. Tuấn Anh sẽ đá chính. Quang Hải nhiều khả năng được kéo về trung lộ, đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Tuấn Anh trong sơ đồ 3-4-3".

    Viet Nam vs Indonesia anh 5

  • 'Phải tôn trọng Indonesia'

    HLV Lê Quốc Vượng đánh giá tuyển Việt Nam trên cơ đối thủ về chất lượng cầu thủ và độ nhuyễn trong lối chơi. Tuy nhiên, việc Indonesia cầm hòa Thái Lan 2-2 cho thấy đây là tập thể lỳ lợm, và thầy trò HLV Park phải tôn trọng đối thủ. 

    Phần nhận định của Quốc Vượng về Indonesia: "Dưới thời HLV mới, các cầu thủ Indonesia quyết tâm rất cao. Nếu so sánh giữa Indonesia trong trận thua tuyển Việt Nam 1-3 và hiện tại, tình thế thay đổi nhiều. Về chất lượng cầu thủ và lối chơi, Indonesia không quá đặc biệt. Họ chơi bằng tinh thần là chủ yếu. Thể lực của Indonesia khá tốt, do đó sẽ cố gắng phá lối chơi tuyển Việt Nam. 

    Trước Thái Lan, Indonesia tấn công khá hiệu quả ở biên. Một phần vì cách tổ chức phòng ngự của Thái Lan chưa tốt, dẫn đến sơ hở. Trên lý thuyết, sơ đồ 3 trung vệ và 2 hậu vệ biên của thầy Park khắc chế được Indonesia. Điều quan trọng là 2 hậu vệ cần giữ vị trí tốt, tránh những pha hở biên, tạo cơ hội cho tiền đạo cánh Indonesia thoát xuống. Khi đó, trung vệ phải giãn vị trí để bọc lót, và kết cấu phòng ngự tuyển Việt Nam phá vỡ.

    Indonesia sẽ pressing, di chuyển tổng lực với hy vọng đưa đối thủ vào thế của họ. Các tuyển thủ Việt Nam cần nhanh chóng nắm quyền kiểm soát bóng, bình tĩnh triển khai để kéo giãn đội hình Indonesia. Hàng thủ Indonesia thường xuyên mất tập trung trong những tình huống đối phương chuyển trạng thái tấn công nhanh bằng bóng dài. Tôi kỳ vọng đây là trận đấu mà tốc độ của Văn Toàn, Phan Văn Đức phát huy. Nếu tuyển Việt Nam sớm mở tỷ số, chúng ta sẽ thắng đậm".

  • 'Tôi tin ông Park Hang-seo'

    Trên trang cá nhân, nhà báo Lại Văn Sâm khen ngợi HLV Park Hang-seo và dự đoán tuyển Việt Nam sẽ thắng Indonesia 2-0.

    Viet Nam vs Indonesia anh 6

  • Cựu trung vệ Vũ Như Thành gửi lời chúc đến thầy trò HLV Park Hang-seo.

    Viet Nam vs Indonesia anh 7

  • 'Công Phượng sẽ dự bị, Văn Toàn đá chính'

    Dưới thời HLV Park, 2 sơ đồ được sử dụng thường xuyên cho tuyển Việt Nam là 3-4-3 và 3-5-2. BLV Quang Tùng cho rằng 3-5-2 phù hợp cho tuyển Việt Nam khi chạm trán Indonesia ở trận này. 

    "Tôi hơi lo lắng khi tuyến giữa không có cầu thủ cứng như Hùng Dũng. Dùng Tuấn Anh hoặc Xuân Trường đá cặp Quang Hải đều là rủi ro. Thay vào đó, Tuấn Anh, Xuân Trường cùng xuất phát ở giữa sân. Quang Hải là tiền vệ trung tâm thứ 3, hoạt động cao hơn Xuân Trường và Tuấn Anh. Như vậy, 2 vị trí tiền đạo sẽ là Tiến Linh và Văn Toàn. Công Phượng dự bị và chờ cơ hội tỏa sáng ở hiệp 2. Với HLV Park, luôn có bất ngờ ở đội hình ra sân. Hãy chờ xem chuyện gì xảy ra trong sơ đồ xuất phát của tuyển Việt Nam", anh phân tích. 

    Cựu tuyển thủ Đinh Thanh Trung dự đoán: "Theo tôi 3-4-3 vẫn là sơ đồ của đội tuyển. Tiến Linh đá cắm, Văn Đức chạy cánh trái và hướng đối diện là Văn Toàn. Sự trở lại của Văn Đức là điểm nhấn quan trọng của tuyển Việt Nam. Văn Đức luôn mạnh trong những tình huống khoét sâu xuống đáy biên, rồi trả bóng ngược về tuyến 2. Khả năng xuyên phá của Văn Đức và Văn Toàn ở 2 biên hứa hẹn là chìa khóa cho hàng công tuyển Việt Nam trận này". Ảnh: Duy Anh. 

    Viet Nam vs Indonesia anh 8

  • CĐV Việt Nam đến sân trước 3 tiếng

    Nhóm CĐV Việt Nam đến sân Al-Maktoum tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Tất cả phải xuất trình giấy hoặc kết quả xét nghiệm Covid-19 trước khi vào trong. Ảnh: Duy Anh.

    Viet Nam vs Indonesia anh 9

    Viet Nam vs Indonesia anh 10

    Viet Nam vs Indonesia anh 11

  • Tuyển Việt Nam đến sân Al-Maktoum

    Viet Nam vs Indonesia anh 12

    Viet Nam vs Indonesia anh 13

    Viet Nam vs Indonesia anh 14

  • CĐV Việt Nam đổ về sân Al-Maktoum

    Viet Nam vs Indonesia anh 15

    Viet Nam vs Indonesia anh 16

  • Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam

    Tuyển Việt Nam ra sân với sơ đồ 3-4-3. Bùi Tấn Trường trấn giữ khung gỗ. Ba trung vệ gồm Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. Vũ Văn Thanh thay Nguyễn Trọng Hoàng đá hậu vệ phải, hướng đối diện là Nguyễn Phong Hồng Duy.

    Bộ đôi Nguyễn Tuấn Anh - Nguyễn Quang Hải được chọn ở giữa sân. HLV Park xếp Công Phượng dự bị, Nguyễn Văn Toàn, Phan Văn Đức và Nguyễn Tiến Linh sát cánh trên hàng công. 

    Viet Nam vs Indonesia anh 17

  • Tuyển Indonesia đến sân Al-Maktoum

    Viet Nam vs Indonesia anh 18

    Viet Nam vs Indonesia anh 19

  • Địa điểm thi đấu của tuyển Việt Nam

    Gần một tiếng trước giờ bóng lăn, các công tác tổ chức ở sân Al-Maktoum đã sẵn sàng. Trong lượt trận đầu tiên, Indonesia và Thái Lan thi đấu tại Al-Maktoum, sân bóng có sức chứa 15.000 chỗ ngồi. Khoảng 30% CĐV vào sân theo dõi trực tiếp màn đối đầu của tuyển Việt Nam và Indonesia.

    Theo ghi nhận của phóng viên Zing, nhiệt độ lúc này tại Dubai ở mức 37 độ C. Ảnh: Duy Anh. 

    Viet Nam vs Indonesia anh 20

  • 'Tuyển Việt Nam sẽ tấn công nhanh, bất ngờ'

    HLV Lê Quốc Vượng cho rằng Văn Đức, Văn Toàn và Tiến Linh là bộ ba tấn công hoàn hảo nhất cho thầy Park lúc này. Tuyển Việt Nam có 2 mũi khoan tốc độ, chơi trực diện ở biên là Văn Đức và Văn Toàn. Tiến Linh băng cắt tốt, chơi đầu ổn và bám vùng cấm thường xuyên. Tuyển Việt Nam sẽ triển khai các miếng đánh nhanh, bất ngờ từ 2 cánh.

  • CĐV Việt Nam chống chọi cái nóng ở Dubai

    Nhiều cổ động viên Việt Nam gặp khó khăn khi xem bóng đá giữa cái nóng 37 độ. Theo ghi nhận của bóng viên Zing, khoảng 200 CĐV Việt Nam ngồi ở khán đài B. Mỗi tấm vé cho khán đài B có giá 25 AED (khoảng 150.000 đồng). Giá vé cho khán đài A là 125 AED (gần 800.000 đồng). Ảnh: Quang Thịnh, Duy Anh,

    Viet Nam vs Indonesia anh 21

    Viet Nam vs Indonesia anh 22

    Viet Nam vs Indonesia anh 23

    Viet Nam vs Indonesia anh 24

  • Tuyển Việt Nam khởi động

    Viet Nam vs Indonesia anh 25

    Viet Nam vs Indonesia anh 26

    Viet Nam vs Indonesia anh 27

  • Tuyển Indonesia khởi động

    Viet Nam vs Indonesia anh 28

    Viet Nam vs Indonesia anh 29

    Viet Nam vs Indonesia anh 30

  • Phan Văn Đức tái xuất

    Văn Đức trở lại đội hình xuất phát tuyển Việt Nam sau thời gian dài vắng mặt vì đứt dây chằng. Ở giữa sân, Tuấn Anh và Quang Hải lần đầu tiên sát cánh cùng nhau. Bộ ba Tuấn Anh, Quang Hải và Văn Đức được kỳ vọng là những "chìa khóa" của tuyển Việt Nam khi đối đầu Indonesia. Ảnh: Quang Thịnh. 

    Viet Nam vs Indonesia anh 31

    Viet Nam vs Indonesia anh 32

  • Đội hình xuất phát của Indonesia

    Nhiều khả năng Indonesia ra sân với 4-2-3-1. Evan Dimas giữ vai trò hộ công, chơi phía sau mũi nhọn Kushedya. Hai tiền vệ ở tuyến giữa Indonesia là Rachmat Irianto và Syahrian Abimanyu dù Rachmat thường ra sân ở vai trò trung vệ. Đây có thể là phương án để HLV Shin tăng cường chất thép cho tuyến giữa Indonesia. 

    Viet Nam vs Indonesia anh 33

  • 'Quang Hải phải hy sinh nhiều hơn với sơ đồ này'

    Cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng bình luận cùng Zing về vai trò của Quang Hải: "Quang Hải không còn được tự do. Cậu ấy phải tham gia phòng ngự nhiều hơn. Cách vận hành của HLV Park Hang-seo không dựa vào một người. Ông ấy muốn cả đội vận hành theo khối, cùng lên tấn công, cùng lùi về phòng ngự".

    Dự đoán thế trận trong hiệp một, Mạnh Dũng tiếp tục cuộc trò chuyện: "Với đội hình này, đội tuyển Việt Nam sẽ chiếm ưu thế. Trong hiệp một, thầy trò ông Park có thể gặp đôi chút khó khăn khi Indonesia còn dồi dào thể lực. Tới hiệp hai, ưu thế hoàn toàn nghiêng về đội bóng của chúng ta. Về tỷ số, tôi cho rằng hiệp một có tỷ số hòa, sang hiệp hai, đội tuyển Việt Nam giải quyết trận đấu bằng một vài bàn thắng".

    Viet Nam vs Indonesia anh 34

  • Tuyển Việt Nam đã sẵn sàng

    Viet Nam vs Indonesia anh 35

  • Hiệp một bắt đầu

    Tuyển Việt Nam ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống. 

  • Tuyển Việt Nam nhập cuộc chủ động

    Các học trò của HLV Park nắm quyền kiểm soát bóng chủ động sau tiếng còi khai cuộc. Ảnh: Duy Anh.

    Viet Nam vs Indonesia anh 36

  • Cơ hội đầu tiên

    Pha dàn xếp bất ngờ trên chấm phạt góc giúp tuyển Việt Nam có cơ hội đầu tiên ở phút thứ 6. Tuấn Anh bắt volley ngay sau đường treo bóng từ Quang Hải. Cú sút căng, nhưng thiếu độ hiểm để tạo nên bàn thắng.


  • Văn Toàn dứt điểm bất thành

    Văn Toàn quyết định dứt điểm khi khoảng trống mở ra ở phút 11. Dù vậy, cú sút ăn vào má ngoài và không đi vào khung thành. Tuyển Việt Nam đang tạo sức ép liên tiếp về phần sân Indonesia. Ảnh: Duy Anh.


    Viet Nam vs Indonesia anh 37

  • Indonesia chơi quyết liệt

    Trong vài giây, Tuấn Anh và Quang Hải lần lượt nằm sân vì các pha chơi rắn từ Indonesia. Trước đó, Văn Toàn va chạm với đối thủ, dẫn đến bị đau vai. Ảnh: Quang Thịnh.


    Viet Nam vs Indonesia anh 38

    Viet Nam vs Indonesia anh 39

  • Quang Hải nhận thẻ vàng

    Quang Hải bắt buộc vào bóng từ phía sau đối với tiền đạo Yakob khi Indonesia có cơ hội phản công ở phút 19. Trọng tài đã rút thẻ vàng cảnh cáo tiền vệ mang áo số 19. 

  • Indonesia liên tục phạm lỗi

    Tiếp tục là tình huống vào bóng quyết liệt của cầu thủ Indonesia, với Tuấn Anh ở phút 22. Ban huấn luyện tuyển Việt Nam đã bức xúc khi chứng kiến các học trò liên tục bị phạm lỗi. Từ đầu trận, Quang Hải, Tuấn Anh và Tiến Linh lần lượt nằm sân. Riêng Tuấn Anh đã nằm sân 3 lần. Ảnh: Duy Anh.

    Lối chơi bạo lực của tuyển Indonesia trước Việt Nam Trong chiến thắng 4-0 trước Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 tối 7/6, đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi đối mặt lối chơi quyết liệt trên mức cần thiết của đối phương.
    Viet Nam vs Indonesia anh 40

    Viet Nam vs Indonesia anh 41

    Viet Nam vs Indonesia anh 42

  • 'Indonesia phá lối chơi tuyển Việt Nam'

    BLV Quang Tùng nhận định cùng Zing: "Indonesia ở trình độ thấp hơn tuyển Việt Nam. Họ phải chơi quyết liệt, đá xấu để phá lối chơi của chúng ta, và khiến các cầu thủ mất cảm hứng. Đội hình Indonesia gồm nhiều cầu thủ trẻ. Và với những cầu thủ trẻ, họ thích chơi quyết liệt kiểu như vậy". Ảnh: Quang Thịnh.

    Viet Nam vs Indonesia anh 43

    Viet Nam vs Indonesia anh 44

  • Xuân Trường vào sân

    HLV Park rút Tuấn Anh ra nghỉ và thay bằng Xuân Trường. Trong 35 phút, Tuấn Anh liên tục nhận những pha phạm lỗi ác ý từ cầu thủ Indonesia. Ảnh: Duy Anh.

    Viet Nam vs Indonesia anh 45

  • Tuyển Việt Nam kiểm soát trận đấu

    Sau 40 phút, sự chủ động trên sân đang thuộc về tuyển Việt Nam. Các cầu thủ Indonesia chủ động pressing, chơi quyết liệt để tạm thời hóa giải những miếng đánh của thầy trò HLV Park Hang-seo. Tiến Linh và Văn Toàn đang thi đấu mờ nhạt, trong khi Văn Đức liên tục di chuyển để nhận bóng. Ảnh: Duy Anh.

    Viet Nam vs Indonesia anh 46

  • Tiến Linh bỏ lỡ cơ hội

    Hàng thủ Indonesia rối loạn sau pha phối hợp giữa Văn Đức, Hồng Duy và Tiến Linh ở cánh trái, phút 45. Tiến Linh chọn sẵn vị trí để dứt điểm trong vùng cấm, nhưng cú sút trúng người cầu thủ Indonesia đi ra ngoài.


  • Hết hiệp một

    Tuyển Việt Nam 0-0 Indonesia. 

  • Thầy trò HLV Park gặp khó

    Tuyển Việt Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp một, nhưng chưa tạo ra cơ hội rõ ràng. 30 phút đầu, Indonesia pressing quyết liệt, liên tục dùng những pha phạm lỗi triệt hạ để làm nản lòng cầu thủ Việt Nam. Từ phút 35, HLV Park rút Tuấn Anh ra nghỉ, Xuân Trường vào sân. Thế trận của tuyển Việt Nam cải thiện trong 15 phút cuối và tạo ra một số pha phối hợp có nét. Dù vậy, bàn thắng không đến với thầy trò HLV Park Hang-seo. 

    Trung vệ Ahn Byung-keon của CLB Bình Định, người từng chơi bóng tại Indonesia, bình luận cùng Zing: "Các cầu thủ Indonesia luôn có những pha tắc bóng nguy hiểm, đó là phong cách của họ. Indonesia chơi với 10 cầu thủ phòng ngự trong hiệp một".

    Đội bóng của HLV Shin chủ động giải quyết tình huống tấn công từ tuyển Việt Nam ngay giữa sân. Tuấn Anh, Quang Hải, rồi Xuân Trường không có thời gian để xử lý bóng ở trung lộ. Tiến Linh rơi vào cảnh không có nhiều bóng ở vị trí mũi nhọn. Văn Toàn và Văn Đức di chuyển xông xáo, nhưng không được cung cấp bóng thường xuyên ở 2 cánh. Ảnh: Duy Anh.

    Viet Nam vs Indonesia anh 47

    Viet Nam vs Indonesia anh 48

  • 'Indonesia phải đá thô bạo'

    Chuyên gia Phan Anh Tú bình luận cùng Zing sau hiệp một: "Indonesia phải chọn đá thô bạo để hạn chế khả năng cầm bóng của tuyển Việt Nam. Họ đá như vậy để cầu thủ ta chùn chân, từ đó có thể cướp bóng tổ chức phản công. Tuy nhiên, đây là lối đá 5 ăn 5 thua và có thể phải nhận thẻ đỏ bởi những pha "đốn chân" như vậy.

    Trong hiệp 2, tuyển Việt Nam sẽ đẩy nhanh tốc độ. Tốc độ ở hiệp một chưa thật sự nhanh. Đội tuyển Việt Nam còn nhiều lực lượng, các phương án, bởi nhân sự chúng ta rất dày. Công Phượng có thể được vào sân từ hiệp 2".

  • Hiệp 2 bắt đầu

    HLV Park tung Công Phượng vào sân thay Văn Toàn.

  • Bóng dội xà Indonesia

    Từ khoảng cách hơn 20 m, Xuân Trường thực hiện cú sút đưa bóng dội xà Indonesia ở phút 46.

  • Indonesia thay người

    HLV Shin tung Egy Maulana và Witan Sulaeman vào sân. Đây là 2 cầu thủ thi đấu ấn tượng ở trận hòa Thái Lan 2-2.

  • Tiến Linh sút cẩu thả

    Pha phối hợp ấn tượng của Văn Đức và Văn Thanh mở ra cơ hội cho Tiến Linh ở phút 50. Dù vậy, cú sút vội của tiền đạo CLB Bình Đương đưa bóng đi vọt xà. 

  • Tuyển Việt Nam dẫn 1-0

    Phút 51, Tiến Linh lập công sau cú sút chéo góc ấn tượng ở khu vực 16,5 m. Các cầu thủ Indonesia cho rằng bóng chạm tay Tiến Linh, trước khi tuyển thủ Việt Nam dứt điểm. Dù vậy, trọng tài công nhận bàn thắng mở tỷ số của tuyển Việt Nam.

    Cầu thủ Nadeo bên phía Indonesia nhận thêm thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Ảnh: Duy Anh.


    Viet Nam vs Indonesia anh 49

    Viet Nam vs Indonesia anh 50

  • Hoàng Đức vào sân

    HLV Park rút Văn Đức ra nghỉ, thay bằng Hoàng Đức từ phút 60.

  • Tuyển Việt Nam dẫn 2-0

    Quang Hải tỏa sáng sau tình huống nhận bóng và dứt điểm ấn tượng trước vùng cấm phút 62. Thủ môn Indonesia bị khuất tầm nhìn trong tình huống này. Bóng hướng vào góc xa và tạo nên bàn thắng đẹp mắt cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Duy Anh.

    Quang Hải sút xa tung lưới tuyển Indonesia Quang Hải thể hiện đẳng cấp với bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam trước Indonesia trong trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
    Viet Nam vs Indonesia anh 51

    Viet Nam vs Indonesia anh 52

  • Tuyển Việt Nam dẫn 3-0

    Công Phượng dứt điểm cận thành mang về bàn thắng thứ 3 cho tuyển Việt Nam phút 67. Ảnh: Duy Anh.


    Viet Nam vs Indonesia anh 53

  • 'Indonesia không còn cửa với tuyển Việt Nam'

    "Bàn thắng của Tiến Linh là bước ngoặt trận đấu. Indonesia chỉ là chính họ với lối chơi rắn, triệt hạ và pressing trong hiệp một. Đến hiệp 2, các cầu thủ đội bạn xuống sức. Khi nhận thêm bàn thua, Indonesia xuống tinh thần và không thể cầm bóng tấn công. Lúc này, mọi thứ quá dễ dàng cho tuyển Việt Nam. Chúng ta chỉ cần bình tĩnh cầm bóng, giữ sức và sẽ có thể ghi thêm bàn. Indonesia không còn cửa giành điểm trước tuyển Việt Nam", BLV Quang Tùng nhận định cùng Zing. Ảnh: Duy Anh.

    Viet Nam vs Indonesia anh 54

  • Tuyển Việt Nam nâng tỷ số 4-0

    Văn Thanh ghi bàn sau pha độc diễn từ cánh phải phút 74. Cú cứa lòng bằng chân không thuận của tiền vệ HAGL đưa bóng vào góc cao, khiến thủ môn Indonesia bó tay. Ảnh: Duy Anh.


    Viet Nam vs Indonesia anh 55

  • Văn Hậu vào sân

    HLV Park tung Văn Hậu, Thành Chung vào sân từ phút 78. Tiến Linh và Duy Mạnh được rút ra nghỉ.

  • Trận đấu kết thúc

    Tuyển Việt Nam thắng Indonesia 4-0.

    Highlights vòng loại World Cup 2022: Việt Nam 4-0 Indonesia Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh lần lượt ghi bàn giúp tuyển Việt Nam thắng đậm ở vòng loại World Cup 2022 tối 7/6.

Vì sao tuyển Việt Nam không được xem thường Indonesia?

Dưới thời HLV Shin Tae-yong, tuyển Indonesia không còn dễ bị bắt nạt như 5 trận đầu tiên tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Những tuyển thủ Indonesia từng thua Việt Nam ở SEA Games 30

Huấn luyện viên Shin Tae-yong ưu tiên những nhân tố trẻ nên Indonesia có đến 11 cầu thủ từng dự chung kết SEA Games 30 góp mặt ở 3 trận cuối vòng loại World Cup 2022.

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm