Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam thua Oman

Cú đánh đầu của Khalid Al-Hajri giúp Oman thắng tuyển Việt Nam 1-0 trên sân Mỹ Đình tối 24/3.

Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo chơi một trận nỗ lực, nhưng không thể đòi món nợ trước Oman. Cú đánh đầu của tiền đạo Khalid Al-Hajri sau tình huống dàn xếp phạt góc ở phút 65 giúp đội khách rời sân Mỹ Đình với 3 điểm.

Tuyển Việt Nam vẫn đứng cuối bảng B với 3 điểm sau 9 trận, kém Trung Quốc 2 điểm và đang chơi nhiều hơn đối thủ một trận. Trong khi đó, Oman có 11 điểm sau 4 trận và xếp thứ 4.

Thầy trò HLV Park sẽ gặp tuyển Nhật Bản ở lượt trận cuối. Lúc này, tuyển Nhật Bản đã chắc chắn giành vé vào vòng chung kết World Cup 2022, do đó trận lượt về với Việt Nam chỉ mang tính chất thủ tục.

viet nam vs oman anh 1

Tuấn Hải bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa cho tuyển Việt Nam ở phút 85. Ảnh: Việt Linh.

Tuyển Việt Nam và Oman nhập cuộc chặt chẽ trong hiệp một. Đội khách cầm bóng hơn 60%, nhưng chỉ có 4 pha dứt điểm, với một tình huống trúng đích. Trong khi đó, tuyển Việt Nam dứt điểm 2 lần và đều không đi trúng mục tiêu.

Sang hiệp 2, HLV Park đưa Công Phượng vào thay Tuấn Anh. Thế trận của tuyển Việt Nam ngay lập tức khởi sắc, khi tuyến giữa cầm bóng tốt hơn và tạo được nhiều tình huống phối hợp có nét.

Cơ hội được trao cho Quế Ngọc Hải ở 2 pha dứt điểm liên tiếp phút 60, nhưng thất bại. Các cầu thủ Việt Nam phản ứng với trọng tài khi cho rằng Ngọc Hải sút bóng chạm tay cầu thủ Oman trong vùng cấm. Nhưng trọng tài nghe nhận định từ tổ VAR và quyết định không thổi phạt đền.

Tuyển Việt Nam một lần nữa thua vì phạt góc. Oman chỉ hưởng 2 quả phạt góc ở trận này, và một tình huống Al-Hajri tận dụng cơ hội thành công. Trong khi đó, 11 quả phạt góc của tuyển Việt Nam, bằng nhiều cách triển khai khác nhau không mang lại hiệu quả.

HLV Park tăng cường sức tấn công bằng việc đưa Lê Văn Xuân và Hà Đức Chinh vào sân. Trước đó, Nguyễn Văn Toàn thế chỗ Nguyễn Tiến Linh bị chấn thương.

Sau bàn mở tỷ số, tuyển Việt Nam vẫn cầm bóng chủ động và tổ chức được nhiều pha tấn công nguy hiểm. Phạm Tuấn Hải được trao một cơ hội đối mặt thủ môn ở phút 85, nhưng chân sút mang áo số 6 dứt điểm đưa bóng ra ngoài.

Tuyển Việt Nam chơi ngang cơ Oman ở trận này. Tỷ lệ cầm bóng chỉ chênh lệch 2% nghiêng về đội khách. Số pha dứt điểm trúng đích của 2 đội là ngang nhau (3 tình huống). Và tỷ lệ chuyền chính xác của 2 đội cũng bằng nhau (75%).

Về số cơ hội nguy hiểm, tuyển Việt Nam áp đảo. Trong hiệp 2, thủ môn Ibrahim Saleh Al Mukhaini của đội khách đã vất vả cản phá cú sút phạt từ Quang Hải.

Highlights tuyển Việt Nam 0-1 Oman Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo nhận thất bại trên sân nhà khi gặp Oman ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á tối 24/3.
viet nam vs oman anh 2
viet nam vs oman anh 3
  • Tuyển Việt Nam cười đùa thoải mái trước trận gặp Oman

    Tuyển Việt Nam cười đùa thoải mái trước trận gặp Oman Chiều 23/3, đội tuyển Việt Nam có buổi tập dưới cơn mưa nhẹ ở sân Mỹ Đình chuẩn bị cho trận gặp Oman tại lượt về vòng loại thứ ba World Cup 2022.
  • Tuyển Oman tập đá đối kháng dưới mưa

    Tuyển Oman tập đá đối kháng dưới mưa Trước trận đấu với tuyển Việt Nam, đội Oman tập làm quen sân Mỹ Đình dưới thời tiết mưa lạnh ở Hà Nội chiều 23/3.
  • Cầu thủ tuyển Oman tập đối kháng trên sân Mỹ Đình

    viet nam vs oman anh 4

    viet nam vs oman anh 5

    viet nam vs oman anh 6

    viet nam vs oman anh 7

  • Tuyển Việt Nam có thể chỉ còn 22 cầu thủ để đấu Oman

    Lực lượng tuyển Việt Nam bị tổn thất nặng nề vì các ca mắc Covid-19, mới nhất là trường hợp của tiền vệ Phạm Đức Huy.

    Theo nguồn tin của Zing, Đức Huy có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 bằng phương pháp test nhanh. Nếu tiếp tục dương tính khi xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, anh không thể tham dự trận đấu với tuyển Oman vào ngày 24/3.

    Khi đó, tuyển Việt Nam chỉ có 22 cầu thủ khỏe mạnh để thi đấu với Oman. Thời điểm này, các cầu thủ được điều trị mắc Covid-19 của Việt Nam là Nguyễn Tuấn Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức, Lương Xuân Trường, Nguyễn Hải Huy, Nguyễn Phong Hồng Duy và Châu Ngọc Quang.

  • Tuyển Việt Nam khủng hoảng hàng thủ trước trận gặp Oman

    Lần đầu tiên kể từ AFF Cup 2018, HLV Park không có sự phục vụ của cả 5 hậu vệ gồm Văn Hậu, Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh và Trọng Hoàng.

    Những chấn thương và các ca mắc Covid-19 đã khiến tuyển Việt Nam rơi vào cuộc khủng hoảng nhân sự nặng nề. Trước Oman, tuyển Việt Nam mất đi một nửa đội hình chính, trong đó hàng thủ chịu tổn thất nặng nhất.

    Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Đặng Văn Lâm và Nguyễn Trọng Hoàng, bộ khung quen thuộc ở hàng thủ từng giúp tuyển Việt Nam gặt hái nhiều thành công ngày nào giờ không còn ai. Văn Hậu, Văn Lâm chưa trở lại sau chấn thương, Đình Trọng xuống phong độ, Tiến Dũng, Duy Mạnh chưa bình phục còn Trọng Hoàng có nguy cơ nghỉ dài hạn.

    viet nam vs oman anh 8

  • Ba phương án đội hình tuyển Việt Nam đấu Oman

    Đội hình mạnh nhất hiện tại

    viet nam vs oman anh 9

    Đội hình kết hợp kinh nghiệm và sức trẻ

    viet nam vs oman anh 10

    Đội hình mới mẻ nhất

    viet nam vs oman anh 11

  • Tuyển Oman cũng khủng hoảng lực lượng

    Đội khách không có sự phục vụ của Issam Al-Sabhi và Al-Alawi, 2 cầu thủ từng đá chính trước tuyển Việt Nam ở trận lượt đi. Ngoài ra, HLV tuyển Oman xác nhận Fayez Al-Rashidi, Mohsen Al-Ghasani và  Muhammad Al-Ghafri cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân. 

  • HLV Park: 'Tuyển Việt Nam chẳng việc gì phải sợ Oman'

    Ông Park Hang-seo tin tuyển Việt Nam sẽ chơi tốt trong trận lượt về với Oman tại bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

    "Trận lượt đi gặp Oman, chúng ta thua 1-3. Về sức mạnh đội bóng, họ hơn nhưng chúng ta chẳng phải sợ. Oman không phải đối thủ khiến chúng ta phải quá lo lắng. Tôi chỉ lo tình hình của đội có nhiều cầu thủ vắng mặt dài hạn như Văn Lâm, Văn Toản và nhiều ca ngắn hạn.

    Hiện đội còn 8 cầu thủ mắc Covid-19 và cách ly. Việc thiếu vắng họ là áp lực. Tôi không rõ những người thay thế có khỏa lấp được nhóm vắng mặt hay không, nhưng tôi chờ đợi họ thi đấu tốt để tạo sự cạnh tranh. So với nhóm chủ chốt, những người trẻ ít kinh nghiệm hơn, không biết họ sẽ thi đấu thế nào", huấn luyện viên (HLV) Park cho biết trong buổi họp báo trưa 23/3.

    viet nam vs oman anh 12

  • Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam

    Nguyên Mạnh, Thành Chung, Ngọc Hải, Việt Anh, Văn Thanh, Tấn Tài, Tuấn Anh, Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Hải, Tiến Linh. Đồ họa: Minh Phúc.

    viet nam vs oman anh 13

  • Tuyển Việt Nam đến sân Mỹ Đình

    Tuyển Việt Nam rời khách sạng lúc 17h, đến sân Mỹ Đình để chuẩn bị khởi động trước trận. Ảnh - Video: Minh Phúc.

    Tấn Trường ký tặng fan trước giờ thi đấu Thủ môn tuyển Việt Nam thân thiện với người hâm mộ trong lúc rời khách sạn để di chuyển đến sân Mỹ Đình trước trận gặp Oman ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.
    viet nam vs oman anh 14

    viet nam vs oman anh 15

  • CĐV hâm nóng không khí trước sân Mỹ Đình

    Ảnh: Việt Linh.

    viet nam vs oman anh 16

    viet nam vs oman anh 17

    viet nam vs oman anh 18

  • BLV Quang Tùng: 'Công Phượng dự bị là hợp lý'

    Bình luận viên Ngô Quang Tùng nhận xét đội hình ra sân của tuyển Việt Nam ở trận gặp Oman tối 24/3 là những sự lựa chọn hợp lý.

    Phạm Tuấn Hải được bố trí đá cặp cùng Nguyễn Tiến Linh trên hàng công. Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Công Phượng cùng ngồi dự bị. Hai cầu thủ của HAGL phải nhường chỗ cho đàn em bởi sự thể hiện không như kỳ vọng trong những trận đấu trước đó.

    "Tuấn Hải sẽ chơi tự do và rộng hơn so với Tiến Linh nhờ sức trẻ và sự nhiệt huyết. Cầu thủ này từng được sử dụng rồi. Tôi kỳ vọng cậu ấy sẽ phát huy được điểm mạnh. Sự cơ động và hiểu ý của Tuấn Hải, Đỗ Hùng Dũng cùng Nguyễn Quang Hải sẽ tạo ra sự độc đáo nhất định", BLV Quang Tùng nói.

    Ở 2 trận đấu trước của tuyển Việt Nam, Tuấn Hải đều được vào sân từ đầu và ghi dấu ấn nhất định trước Australia và Trung Quốc. Anh ghi dấu giày ở 2 trong 3 bàn thắng vào lưới Trung Quốc trên sân Mỹ Đình ngày 1/2, với cùng kịch bản: Tuấn Hải có bóng và chuyền cho Đỗ Hùng Dũng trước khi đội trưởng tuyển Việt Nam tung đường kiến tạo.

    viet nam vs oman anh 19

  • Tuyển Việt Nam phải chống lại bài phạt góc của Oman

    Trong trận lượt đi, tuyển Việt Nam nhận bàn thua 1-2 vì pha dàn xếp phạt góc của Oman. Các cầu thủ Oman đã dùng quân số đông quay quanh thủ môn, khiến Văn Toản bị bất lợi trong pha làm chủ khu vực 5,5 m. Đây là pha dàn xếp bài bản của Oman, bởi họ ghi thêm một bàn vào lưới tuyển Trung Quốc cũng từ tình huống tương tự.

    Các trọng tài khó nhận định và thổi phạt lỗi này. Do đó tuyển Việt Nam cần hạn chế để cho đối thủ có cơ hội phạt góc, đồng thời chuẩn bị sẵn phương án đối phó nếu Oman dùng lại công thức cũ. 

    viet nam vs oman anh 20

  • Tuấn Anh trở lại tuyến giữa tuyển Việt Nam

    Hoàng Đức vắng mặt vì dương tính Covid-19, do đó HLV Park xếp Tuấn Anh đá cặp với Hùng Dũng. BLV Quang Tùng nhận định cùng Zing về sự lựa chọn này: "Không có gì đáng nói với 2 trường hợp Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Quang Hải. Họ là lựa chọn gần như bất biến. Với Tuấn Anh, tôi hy vọng cậu ấy có đủ thể lực để có thể đáp ứng yêu cầu. Về trình độ, Tuấn Anh rõ ràng là cầu thủ đẳng cấp, tôi chỉ lo lắng vấn đề sức khỏe của cậu ấy".

    viet nam vs oman anh 21

  • Các tuyển thủ Việt Nam khởi động trước trận

    Ảnh: Việt Linh.

    viet nam vs oman anh 22

    viet nam vs oman anh 23

  • Trận đấu bắt đầu

    Tuyển Việt Nam ra sân trong trang phục truyền thống, xuất phát ở phần sân bên trái.

  • Tuyển Việt Nam nhập cuộc chủ động

    Tuyển Việt Nam mạnh dạn đẩy cao đội hình tấn công trong 5 phút đầu trận. Các học trò của HLV Park đang cầm bóng 75%. 

  • Pha dứt điểm đầu tiên của tuyển Việt Nam

    Tiến Linh nhìn ra khoảng trống để thực hiện cú sút từ cự ly hơn 25 m ở phút thứ 8. Dù vậy, bóng chạm người một hậu vệ Oman và đi ra ngoài. 

  • Tuyển Oman dần tìm lại nhịp độ chơi bóng quen thuộc cho đến phút thứ 10. Đội khách đang cầm bóng gần 60% và bắt đầu gây áp lực về 1/3 cuối sân của tuyển Việt Nam. Ảnh: Việt Linh.

    viet nam vs oman anh 24

    viet nam vs oman anh 25

    viet nam vs oman anh 26

  • Nguyên Mạnh cản phá

    Tiền đạo Khalid Al-Hajri dứt điểm từ cự ly hơn 20 m. Bóng đi chìm, không căng và Nguyên Mạnh mất 2 nhịp để tóm gọn. Đây là pha dứt điểm đầu tiên của đội khách trong trận này.

  • Bóng cắt ngang khung thành tuyển Việt Nam

    Tiền đạo Zahir Al-Aghbari dứt điểm ở góc lệch phải, bóng đi chìm, căng và cắt ngang khung thành tuyển Việt Nam ở phút 21. 

    Oman tung 3 pha dứt điểm từ đầu trận. Cú sút duy nhất của tuyển Việt Nam cho tới phút 21 là tình huống Tiến Linh sút xa. 

  • Oman kiểm soát trận đấu

    Cho đến phút 22, Oman nắm thế chủ động bằng tỷ lệ cầm bóng gần 65%. Số đường chuyền của đội khách (107) đang gấp đôi tuyển Việt Nam. Ảnh: Việt Linh.

    viet nam vs oman anh 27

  • Cơ hội đầu tiên cho Quang Hải

    Tiến Linh đánh đầu làm tường cho Quang Hải dứt điểm từ tuyến 2 ở phút 28. Quang Hải ngả người bắt volley, nhưng không trúng tâm bóng, dẫn đến tình huống chưa gây nguy hiểm cho khung thành Oman. 

  • Thế trận chặt chẽ

    Sau 30 phút, tuyển Việt Nam cải thiện tỷ lệ cầm bóng lên mức gần 40%. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park chưa tạo được cơ hội rõ ràng. 2 cú sút của đội chủ nhà từ đầu trận đều diễn ra trước vùng cấm (từ Tiến Linh, Quang Hải) và không gây nguy hiểm.

    Về phía Oman, đội khách cũng đang bế tắc trước các phương án tổ chức tấn công. Ảnh: Việt Linh.

    viet nam vs oman anh 28

  • Tiến Linh, Việt Anh đánh đầu hụt

    Quang Hải tung quả tạt cho Tiến Linh băng cắt đánh đầu ở phút 33. Dù vậy, Tiến Linh đánh đầu hụt và cơ hội trôi qua. 

    Ngay sau đó, Quang Hải tạt từ chấm phạt góc và Bùi Hoàng Việt Anh lại đánh đầu trượt bóng. 

  • Oman dùng lại "bài" cũ

    Các cầu thủ Oman tập trung đông ở khu vực 5,5 m và vây lấy Nguyên Mạnh. Ý đồ của đội khách là làm hạn chế tầm hoạt động của thủ môn, tương tự trận lượt đi. Nhưng quả tạt trong pha phạt góc của Oman ở phút 41 không đi đúng ý đồ.

    viet nam vs oman anh 29

  • Hết hiệp một

    Tuyển Việt Nam 0-0 Oman.

  • Tuyển Việt Nam chơi chặt chẽ

    45 phút đầu tiên của trận tuyển Việt Nam tiếp đón Oman trên sân Mỹ Đình diễn ra chặt chẽ, tốc độ trung bình và thiếu tình huống tạo nên cơ hội mười mươi.

    Oman là đội cầm bóng chủ động bằng tỷ lệ 62%, nhưng gặp khó trước đội hình tổ chức phòng ngự chặt chẽ của tuyển Việt Nam. Đội khách tung 4 pha dứt điểm, có một tình huống trúng đích và không tạo quá nhiều nguy hiểm.

    Trong khi đó, tuyển Việt Nam chủ động trong các pha phản công, nhưng chưa đủ sắc sảo để chuyển hóa thành các cơ hội mười mươi. 2 cú sút của thầy trò HLV Park đều diễn ra trước khu vực 16,5 m, do Tiến Linh và Quang Hải thực hiện. 

    HLV Park đã chỉ đạo Văn Toàn khởi động trong hiệp một. Băng ghế dự bị tuyển Việt Nam còn có Công Phượng và Đức Chinh sẵn sàng vào sân. Ảnh: Việt Linh.

    viet nam vs oman anh 30

  • Trận đấu trở lại

    HLV Park tung Công Phượng vào sân.

  • Công Phượng không thể dứt điểm

    Pha phối hợp của bộ ba Quang Hải, Tấn Tài và Công Phượng khiến hàng thủ Oman bất ngờ ở phút 47. Dù vậy, Công Phượng không thể dứt điểm sau pha di chuyển chủ động.

  • Văn Toàn vào sân

    Tiến Linh rời sân bằng cáng từ phút 54. Đây là sự điều chỉnh thứ 2 của tuyển Việt Nam ở trận này. Trước đó, Công Phượng được HLV Park đưa vào. Ảnh: Việt Linh.

    viet nam vs oman anh 31

  • Trọng tài không thổi phạt đền

    Quế Ngọc Hải và các cầu thủ Việt Nam phản ứng mạnh khi cho rằng một cầu thủ Oman để bóng chạm tay trong vùng cấm ở phút 60. Dù vậy, trọng tài từ chối thổi phạt đền khi nghe ý kiến từ tổ VAR.

    Trước đó, Ngọc Hải đã thất bại trong 2 cú sút cận thành liên tiếp. Đó là cơ hội tốt nhất của tuyển Việt Nam từ đầu trận.

    Tuyển Việt Nam bị từ chối hưởng phạt đền Sau khi tham khảo VAR, trọng tài không cho tuyển Việt Nam hưởng phạt đền trong trận gặp Oman ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
  • Oman mở tỷ số

    Khalid Al-Hajri thoải mái đánh đầu sau tình huống dàn xếp phạt góc, đưa Oman vượt lên dẫn 1-0 từ phút 65.

    Phản ứng của HLV Park khi tuyển Việt Nam thủng lưới Khalifa Al-Hajri bên phía đội khách Oman đánh đầu tung lưới thủ môn Trần Nguyên Mạnh trong trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tối 24/3.
  • Tuyển Việt Nam thay thêm người

    HLV Park đưa Văn Xuân vào thế chỗ Văn Thanh ở vị trí hậu vệ trái. 

  • HLV Park ôm đầu tiếc nuối sau cú đá của Quang Hải

    Quang Hải dứt điểm căng từ vạch đá phạt, cách khung thành gần 25 m. Nhưng thủ môn của Oman chơi tập trung để cứu thua. HLV Park và ban huấn luyện tuyển Việt Nam tỏ ra tiếc nuối với pha bóng này. 

  • Công Phượng đá phạt vọt xà

    Quang Hải để Công Phượng đá phạt ở vị trí thuận lợi cho chân phải. Tuy nhiên, cú đá của tiền đạo HAGL ở phút 80 đưa bóng đi vọt xà. 

  • Nguyên Mạnh cứu thua

    Hậu vệ Amjad Al Harthi lao lên và dứt điểm quyết đoán, nhưng Nguyên Mạnh kịp cản phá ở phút 83. 

  • Tuấn Hải bỏ lỡ cơ hội

    Tân binh của CLB Hà Nội dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ở phút 85. Phía trước Tuấn Hải chỉ còn thủ môn Oman, nhưng anh sút ở góc không thuận lợi. 

    viet nam vs oman anh 32

  • Đức Chinh vào sân

    HLV Park rút Tuấn Hải khỏi sân ngay sau khi tiền đạo này bỏ lỡ cơ hội. Tuyển Việt Nam đã hết quyền thay người. 

  • Hết giờ

    Tuyển Việt Nam 0-1 Oman.

    Highlights tuyển Việt Nam 0-1 Oman Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo nhận thất bại trên sân nhà khi gặp Oman ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á tối 24/3.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm