Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam thua Iraq 1-3

Rạng sáng 12/6, Việt Nam khép lại hành trình tại vòng loại 2 World Cup bằng trận thua 1-3 trước Iraq trên sân Basra.

Highlights Iraq 3-1 Việt Nam Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước đối thủ thuộc top đầu châu lục ở trận đấu vào rạng sáng 12/6.

Dù không còn cơ hội đi tiếp, tuyển Việt Nam vẫn nhập cuộc với quyết tâm cao độ trước Iraq. Thậm chí, "Chiến binh sao vàng" còn đưa được bóng vào lưới trước. Vũ Văn Thanh tranh chấp quyết liệt trong vùng cấm, trước khi sút tung lưới chủ nhà. Tuy nhiên, trọng tài đã cắt còi, báo lỗi của hậu vệ phải bên phía Việt Nam.

Ngay sau tình huống thoát thua, Iraq đã có câu trả lời đanh thép. Phút 12, hàng thủ Việt Nam không áp sát tốt và để Hussein Ali thoải mái "nã đại bác" từ khoảng cách hơn 20 m. Bóng găm vào góc cao khung thành, không cho Nguyễn Filip cơ hội cản phá.

Trong phần còn lại của hiệp một, tuyển Việt Nam mạnh dạn đẩy cao đội hình để chơi đôi công. Đoàn quân của HLV Kim Sang-sik có một vài tình huống tổ chức tấn công khá tốt, nổi bật là pha chuyền điểm rơi xé toang hàng thủ Iraq của Đức Chiến ở cuối hiệp một. Văn Thanh nhận bóng ở vị trí thuận lợi nhưng lại dứt điểm ra ngoài.

Sang hiệp hai, Xuân Mạnh, Tuấn Hải được tung vào sân. Tuyển Việt Nam có khá nhiều cơ hội lên bóng bên cánh phải. Tuy nhiên, chất lượng những quả tạt từ Xuân Mạnh là rất thấp.

Ở chiều ngược lại, Iraq thi đấu đầy chủ động và tận dụng khoảng trống lớn giữa hàng hậu vệ và tiền vệ tuyển Việt Nam để liên tục dứt điểm từ xa. Sau lần đưa bóng đi trúng xà ở phút 50, Ali Jassim đã làm tung mành lưới đội khách, cũng bằng một siêu phẩm từ ngoài vùng cấm, khiến Nguyễn Filip chỉ biết đứng chôn chân.

Viet Nam dau Iraq anh 1

Iraq có những chân sút quá chất lượng.

Trong thế trận khó khăn, Việt Nam bất ngờ tìm được tia sáng nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Tuấn Hải. Từ pha phá bóng lỗi của hậu vệ đội chủ nhà, chân sút của CLB Hà Nội bắt volley đầy táo bạo từ ngoài vùng cấm, rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Việt Nam.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để tuyển Việt Nam lật ngược thế cờ. Đoàn quân của HLV Kim Sang-sik không ghi được thêm bàn, thậm chí còn để thủng lưới lần thứ 3 ở phút 90+2. Aymen Hussein tận dụng sút sút dội cột của đồng đội để đá bồi tung lưới Nguyễn Filip.

Bảng F, vòng loại 2 World Cup khu vực châu Á khép lại với tấm vé đi tiếp cho Iraq và Indonesia. Việt Nam dừng chân và sẽ phải đá vòng loại Asian Cup 2027.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Sự cố trong trận đấu giữa Indonesia - Philippines

Tối 11/6 (giờ Hà Nội), cầu thủ Adrian Ugelvik của Philippines va chạm rất mạnh với thủ thành Ernando bên phía Indonesia và bất tỉnh trên sân.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm