Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự cố trong trận đấu giữa Indonesia - Philippines

Tối 11/6 (giờ Hà Nội), cầu thủ Adrian Ugelvik của Philippines va chạm rất mạnh với thủ thành Ernando bên phía Indonesia và bất tỉnh trên sân.

Cầu thủ Indonesia và Philippines đứng vòng tròn vây quanh Ugelvik.

Phút 86 trên sân Bung Karno, Ugelvik ngã xuống sân sau pha va chạm với thủ thành Indonesia, trong tình huống lên tham gia tấn công từ pha đá phạt góc. Ugelvik nghi vấn bị nuốt lưỡi.

Ngay lập tức, dàn sao Indonesia và Philippines cùng tạo vòng tròn che chắn cho cầu thủ này. Hành động của hai đội rất giống với trường hợp Christian Eriksen bị ngừng tim tại EURO 2020.

Đội ngũ y tế phải vào sân để chăm sóc cho cầu thủ Philippines. Ban tổ chức cũng điều xe cứu thương và đưa Ugelvik tới bệnh viện. Hiện tại, chưa rõ tình trạng của trung vệ này.

Trận đấu gián đoạn hơn 5 phút. Ban huấn luyện Philippines buộc phải đưa Christian Rontini vào sân thay thế.

Su co Indonesia - Philippines anh 1

Xe cứu thương đưa Ugelvik tới bệnh viện.

Trận này, Philippines nỗ lực phòng ngự chặt và chờ đợi thời cơ phản công. Nhưng trước sức ép mạnh mẽ từ phía đội chủ nhà, thầy trò HLV Tom Saintfiet chỉ có thể đứng vững trong khoảng 30 phút.

"Tim Gruda" tung ra tới 20 cú sút, 7 lần đưa bóng đi trúng đích và có 2 bàn do công của Thom Haye và Rizky Ridho. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Với chiến thắng 2-0 trước Philippines, Indonesia tiến vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 châu Á. Tuyển Việt Nam chính thức bị loại ngay cả khi chưa ra sân gặp Iraq. Đội bóng xứ vạn đảo có 10 điểm sau 6 lượt trận, trong khi Việt Nam có 6 điểm sau 5 lượt trận.

Thắng dễ Philippines, Indonesia loại Việt Nam

Tuyển Indonesia có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Philippines ở lượt đấu cuối cùng bảng F, vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Điều kiện để tuyển Việt Nam vượt qua Indonesia

Khi Indonesia chỉ hơn Việt Nam 1 điểm, cục diện bảng F vẫn rất phức tạp. Cơ hội đi tiếp tới vòng loại ba World Cup 2026 khu vực châu Á vẫn còn cho cả hai đội.

Tuyển Philippines bị tắt điện khi đang tập tại Indonesia

Thầy trò HLV Tom Saintfiet gặp sự cố khi chuẩn bị cho lượt trận cuối vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Kỳ World Cup đầy bất ngờ

World Cup 2022 đang được giới chuyên môn đánh giá là một trong những kỳ Cúp Thế giới đáng xem nhất lịch sử với dấu ấn đậm nét từ các đại diện châu Á và nhất là châu Phi. Một trong những bất ngờ tương tự từng được viết trong cuốn The official history of FIFA World Cup, xuất bản năm 2019

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm