Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng dễ Philippines, Indonesia loại Việt Nam

Tuyển Indonesia có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Philippines ở lượt đấu cuối cùng bảng F, vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Thom Haye là ngôi sao chơi hay nhất trận đấu giữa Indonesia và Philippines.

Tối 11/6, trên sân Gelora Bung Karno, HLV Shin Tae-yong thay đổi vài vị trí trong đội hình tuyển Indonesia, so với trận đấu gặp Iraq. Hậu vệ trái Verdonk, người mới hoàn tất những thủ tục để làm công dân xứ vạn đảo tuần trước, có trận ra mắt "Garuda".

Với sự có mặt của Verdonk, người ra sân 40 trận cho NEC Nijmegen ở giải VĐQG Hà Lan 2023/24, Indonesia hứa hẹn mạnh lên trông thấy ở hành lang trái.

Với ưu thế sân nhà cùng khí thế tốt, tuyển Indonesia dồn lên ép sân Philippines ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, Philippines cũng tiến bộ khá nhiều so với năm ngoái.

Trong 10 phút đầu trận đấu, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Philippines. Những ngôi sao nhập tịch Indonesia như Thom Haye tỏ ra quá vượt trội về trình độ so với Philippines.

Haye chính là ngòi nổ chính của đội chủ nhà, khi có tới 3 pha qua người thành công, tạo hai cơ hội rõ rệt chỉ sau nửa đầu hiệp một.

Tuy nhiên, khâu dứt điểm của đội chủ nhà đang là vấn đề. Chỉ trong 20 phút đầu trận, Indonesia tung ra đến 4 pha dứt điểm không trúng đích về phía khung thành Philippines.

Sau gần nửa giờ đồng hồ dồn ép, Philippines không chịu nổi sức ép. Phút 32, ngôi sao nhập tịch Thom Haye tận dụng sai lầm của hậu vệ Philippines, sút xa ghi bàn đẹp mắt giúp Indonesia vượt lên dẫn trước 1-0.

Indonesia anh 1

Tiền vệ Haye xứng danh cầu thủ đắt giá nhất Đông Nam Á hiện tại.

Tinh thần chiến đấu của Philippines trận này khá kém. Họ gần như chịu trận trước đối thủ và có nhiều khoảnh khắc thi đấu hời hợt. Nỗ lực vùng lên ở hiệp hai từ Philippines không giúp họ có bàn gỡ.

Ngược lại, Indonesia còn ghi thêm bàn thắng ở phút 56, sau pha đánh đầu của Rizky Ridho từ tình huống dàn xếp cố định của Indonesia. Nathan Tjoe-A-On, ngôi sao nhập tịch của Indonesia là người kiến tạo.

Indonesia anh 2

Rizky Ridho ấn định chiến thắng 2-0 cho Indonesia

Quãng thời gian còn lại của trận đấu, dù có nhiều cơ hội, Indonesia không thể ghi thêm bàn. Biến cố còn xảy ra ở những phút cuối trận đấu giữa Indonesia và Philippines khi cầu thủ đội khách bất tỉnh nhân sự.

Hậu vệ Adrian Ugelvik phải nhờ đến xe cứu thương đưa ra khỏi sân, sau pha va chạm nghi bị nuốt lưỡi.

Với chiến thắng 2-0 trước Philippines, Indonesia tiến vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 châu Á. Tuyển Việt Nam chính thức bị loại ngay cả khi chưa ra sân gặp Iraq. Đội bóng xứ vạn đảo có 10 điểm sau 6 lượt trận, trong khi Việt Nam có 6 điểm sau 5 lượt trận.

Tuyển Hà Lan gặp khủng hoảng

Chưa đầy 24 giờ đồng hồ, HLV Ronald Koeman phải nói lời chia tay với hai tiền vệ quan trọng nhất đội trước thềm EURO 2024.

Duy Mạnh và niềm tin vào một thế hệ chưa già

Không còn những tài năng non trẻ, không còn các sai lầm ngỡ ngàng, không còn cả nỗi thất vọng chiến bại, tuyển Việt Nam đang một lần nữa sống bằng hơi thở từ những cựu binh.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm