Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam tập sân cỏ nhân tạo chuẩn bị gặp Afghanistan

Sáng 23/3, HLV Hữu Thắng cho các học trò tập nhẹ trên mặt cỏ nhân tạo để làm quen. Tối cùng ngày, toàn đội sẽ bay sang Tajikistan đá vòng loại Asian Cup 2019.

Do tối hôm trước vừa thi đấu giao hữu với Đài Loan, các tuyển thủ Việt Nam chỉ tập thả lỏng trong buổi sáng 23/3. HLV Hữu Thắng chọn mặt sân cỏ nhân tạo trong khuôn viên trung tâm đào tạo trẻ VFF cho các học trò tìm cảm giác.

Đây là sự chuẩn bị cần thiết, bởi tại sân trung lập Pamir Dushanbe (Tajikistan), tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo với đối thủ Afghanistan. Mặt cỏ nhân tạo có đặc trưng khác hẳn cỏ tự nhiên cả về độ nảy, độ bám và nhiều yếu tố khác liên quan.

tuyen Viet Nam Afghanistan anh 1
Các tuyển thủ Việt Nam chỉ tập thả lỏng làm quen mặt cỏ nhân tạo trước khi bay sang Tajikistan. Ảnh: Quốc Bảo.

Mặc dù vậy, HLV Hữu Thắng cho rằng mặt cỏ nhân tạo của VFF đã xuống cấp nhiều nên không đáp ứng đủ tiêu chuẩn để tập luyện. Đó là lý do phải đến buổi tập sát ngày lên máy bay, ông mới cho cả đội tập trên mặt sân này.

Trong đội hình tuyển Việt Nam, khá nhiều cầu thủ có thâm niên đá phủi nên họ không quá xa lạ với sân cỏ nhân tạo. Ngọc Hải đã từng chơi cả một giải phong trào lớn là Sudico Cup 2015. Văn Thắng, Văn Hoàn cũng có mặt ở giải ngoại hạng phủi Hà Nội các năm trước đó. Gần đây, Minh Tuấn, Tuấn Linh của Quảng Ninh cũng chơi trên mặt sân này tại AFC Cup.

Tuy nhiên, điều các cầu thủ băn khoăn là họ không biết rõ cỏ nhân tạo ở sân Pamir cao hay thấp, độ nảy nhiều hay ít… Để cẩn thận, nhiều người đã sắm thêm cả giày chuyên đá sân cỏ nhân tạo và mang theo trong hành lý của mình.

Trong chuyến làm khách ở Tajikistan, tuyển Việt Nam không thể mang theo thủ thành Văn Lâm vì lật cổ chân. Văn Thắng cũng chắc chắn không ra sân được.

Theo lịch trình, tối 23/3, toàn đội sẽ khởi hành từ sân bay Nội Bài đi Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), quá cảnh tại đây 16 tiếng trước khi chuyển tiếp đường bay sang Dushanbe (Tajikistan). Dự kiến thời gian di chuyển của đội mất hơn 30 giờ đồng hồ.

Các cầu thủ còn lại bao gồm Tuấn Linh, Minh Tuấn, Văn Quyết, Duy Mạnh do bận đá bù vòng 10 V.League (tối 23/3) nên sẽ hội quân muộn hơn tại Tajikistan. Trận đấu giữa Afghanistan và Việt Nam diễn ra tối 28/3.

Bàn thắng may mắn của Công Phượng vào lưới Đài Loan Từ tình huống phá bóng không dứt khoát của đối thủ, Công Phượng tung cú dứt điểm mang về bàn thắng gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam.

Quốc Bảo

Bạn có thể quan tâm