Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam tập buổi cuối cùng trước trận cầu lịch sử với Nhật Bản

Đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng vào hôm 23/1 để chuẩn bị cho trận cầu lịch sử với đối thủ Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019 lúc 20h ngày 24/1.

Loạt đá luân lưu 11 m đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup Tuyển Việt Nam vượt qua Jordan sau loạt đá luân lưu 11 m với tỷ số 4-2 để trở thành đội bóng đầu tiên có mặt tại vòng tứ kết Asian Cup 2019.
Tuyen Viet Nam tap buoi cuoi truoc tran Nhat Ban anh 1
17h giờ UAE (20h Việt Nam), đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ bước vào trận quyết đấu với Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019. Đây là lần thứ hai trong lịch sử, tuyển Việt Nam góp mặt ở vòng đấu này. Bất chấp kết quả cuộc đối đầu, 90 phút đêm nay sẽ là một trong những trận đấu quan trọng nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.
Tuyen Viet Nam tap buoi cuoi truoc tran Nhat Ban anh 2
Tính chất quan trọng của trận đấu thể hiện từ những hành động rất nhỏ. Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn (áo xanh) xuống tận sân động viên đội. Đây là lần hiếm hoi ông Tuấn làm điều này. Những buổi tập khác, ông chỉ lặng lẽ quan sát từ bên ngoài để không ảnh hưởng tới các cầu thủ.
Tuyen Viet Nam tap buoi cuoi truoc tran Nhat Ban anh 3
HLV Park Hang-seo với màn cầu nguyện quen thuộc trước mỗi buổi tập hay trận đấu. Hành động thường nhật của ông hôm nay mang tới những cảm xúc thật đặc biệt. Vì hôm nay, tuyển Việt Nam đối mặt đội bóng số một châu Á.
Tuyen Viet Nam tap buoi cuoi truoc tran Nhat Ban anh 4
Các tuyển thủ hô hào quyết tâm trước trận. Nhật Bản cùng với Iran và Hàn Quốc được xem là ba ứng viên lớn nhất cho ngôi vô địch. Tuyển Việt Nam đã được gặp 2 trong số 3 đội tuyển ấy khi bước vào tứ kết.
Tuyen Viet Nam tap buoi cuoi truoc tran Nhat Ban anh 5
Các cầu thủ tập luyện rất khẩn trương. Lợi thế của tuyển Việt Nam là lực lượng mạnh nhất, không dính chấn thương nào và được nghỉ nhiều hơn Nhật Bản một ngày.
Tuyen Viet Nam tap buoi cuoi truoc tran Nhat Ban anh 6
Văn Toàn (tóc vàng) vào sân từ ghế dự bị ở trận đấu trước và đã để lại những ấn tượng nhất định. Anh từng nhiều lần chạm trán đội Nhật ở các cấp độ trẻ nhưng với tuyển quốc gia, đây là lần đầu.
Tuyen Viet Nam tap buoi cuoi truoc tran Nhat Ban anh 7
Giống như vòng 1/8, tuyển Việt Nam tiếp tục là đội ra quân đầu tiên ở tứ kết. Ba giờ sau trận Việt Nam, Iran sẽ đối mặt Trung Quốc trong trận cầu ở cùng nhánh.
Tuyen Viet Nam tap buoi cuoi truoc tran Nhat Ban anh 8
Tinh thần chiến đấu của các cầu thủ đang lên rất cao. Họ cũng đang hồi hộp trước thử thách lớn nhất trong sự nghiệp của mình.
Tuyen Viet Nam tap buoi cuoi truoc tran Nhat Ban anh 9
Thủ thành Đặng Văn Lâm có thêm cơ hội chứng tỏ tài năng với châu lục. Từ mùa tới, anh sẽ chuyển sang khoác áo Muangthong United và có nhiều dịp tiến ra sân chơi lớn nhất châu Á AFC Champions League.
Tuyen Viet Nam tap buoi cuoi truoc tran Nhat Ban anh 10
 

Một năm kỳ diệu của bóng đá Việt Nam: Vì ta chưa từng nói thế là đủ

Nếu thầy Park cũng nói thế là đủ rồi, nếu các cầu thủ thỏa mãn với vinh quang, những chiến công phi thường như trước Jordan sẽ không bao giờ trở lại với tuyển Việt Nam.

Thanh Hà (từ UAE)

Ảnh: HL

Bạn có thể quan tâm