Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min rách tai trong chiến thắng của tuyển Hàn Quốc

Tuyển Bahrain đã thi đấu nỗ lực nhưng vẫn không thể vượt qua Hàn Quốc của Son Heung-min và chấp nhận thua chung cuộc 1-2, qua đó dừng bước ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Highlights Asian Cup 2019: Hàn Quốc 2-1 Bahrain Trong ngày Son Heung-min thi đấu mờ nhạt, đội tuyển Hàn Quốc đã thoát hiểm thành công trước Bahrain nhờ bàn thắng muộn của Kim Jin-su ở hiệp phụ thứ 2, qua đó giành vé tứ kết.
Son Heung-min chay mau,  rach tai anh 1
Khác với tuyển Nhật Bản bỏ nhiều cầu thủ đang chơi tại châu Âu khỏi đội hình, Hàn Quốc đã gọi về tất cả tên tuổi có thể. Ngôi sao lớn nhất trong đội hình Hàn Quốc đương nhiên là người đang khoác áo Tottenham - Son Heung-min. Trước Bahrain tối 22/1, Hàn Quốc đương nhiên là đội được đánh giá cao hơn.
Son Heung-min chay mau,  rach tai anh 2
Đội trưởng tuyển Hàn Quốc trở về Asian Cup kể từ trận gặp Trung Quốc cuối vòng bảng. Tuy nhiên, anh ngay lập tức xác lập ảnh hưởng và khiến sức mạnh của Hàn Quốc tăng lên đáng kể.
Son Heung-min chay mau,  rach tai anh 3
Giống như Quang Hải của Việt Nam, Son được các hậu vệ Bahrain “chăm sóc” rất chu đáo. Luôn có một tới hai cầu thủ Bahrain theo sát cầu thủ hay nhất châu Á hiện nay.
Son Heung-min chay mau,  rach tai anh 4
Đó cũng là điều hợp lý vì kèm Son lúc này là nhiệm vụ quá khó cho các cầu thủ châu Á. Tiền đạo của Tottenham có kỹ thuật và to cao. Anh nhanh nhẹn lại mạnh mẽ, đủ sức gây khó khăn cho các hậu vệ. Đó là lý do khiến người Bahrain liên tục phải phạm lỗi với Son.
Son Heung-min chay mau,  rach tai anh 5
Trong một tình huống như thế, Son đã bị đánh nguội bởi Ali Jaafar Madan. Cú đánh rất mạnh gây vệt xước rõ trên khuôn mặt tiền đạo tuyển Hàn Quốc. Son tỏ ra đau đớn, còn khán giả Hàn Quốc trên sân Rashi thì phản ứng cực kỳ dữ dội.
Son Heung-min chay mau,  rach tai anh 6
Những hình ảnh sau đó cho thấy vết rạch hiện rõ vùng tai của Son Heung-min cùng vệt máu. Dù vậy, điều đó vẫn không ngăn Son thi đấu quyết tâm và đá đủ 120 phút.
Son Heung-min chay mau,  rach tai anh 7
Anh là người khởi phát tình huống tấn công giúp Hwang Hee-chan ghi bàn mở tỷ số ở phút 43.
Son Heung-min chay mau,  rach tai anh 8
Đến phút 77, Bahrain gỡ hòa và kéo trận đấu vào hiệp phụ. Nhiều CĐV trên sân đã bắt đầu lo lắng cho tuyển Hàn Quốc.
Son Heung-min chay mau,  rach tai anh 9
Nhưng chính lúc ấy, bản lĩnh Son Heung-min đã được thể hiện. Anh dặn dò các đồng đội, động viên họ, kêu gọi sự cố gắng của từng người và vẫn chơi đầy nỗ lực.
Son Heung-min chay mau,  rach tai anh 10
HLV Paulo Bento cũng tăng cường sức mạnh cho hàng công khi đưa thêm Lee Seung-woo vào sân. Cựu tiền vệ của lò La Masia đang chơi cho Hellas Verona tại Serie B đã mang tới sự tươi trẻ nơi hàng công Hàn Quốc.
Son Heung-min chay mau,  rach tai anh 11
Bên kia chiến tuyến, người Bahrain tìm mọi cách để câu giờ, kéo dài thời gian nhằm đưa trận đấu tới loạt luân lưu.
Son Heung-min chay mau,  rach tai anh 12
Nhưng nỗ lực ấy đã công cốc khi Kim Jin-su ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Hàn Quốc ở phút 105+2. Tỷ số 2-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.
Son Heung-min chay mau,  rach tai anh 13
Son và đồng đội có màn ăn mừng đầy ý nghĩa gửi tới cầu thủ mang áo số 16 Ki Sung-yueng. Cầu thủ của Newcastle dính chấn thương và không thể tiếp tục gắn bó cùng Hàn Quốc ở Asian Cup 2019.
Son Heung-min chay mau,  rach tai anh 14
Son và đồng đội ăn mừng sau chiến thắng trước Bahrain. Với Hàn Quốc, việc lọt vào tứ kết không thể là kết quả khiến họ thỏa mãn.

Son Heung-min mờ nhạt, Hàn Quốc chật vật vào tứ kết Asian Cup

Trước Bahrain bị đánh giá yếu hơn, ĐT Hàn Quốc đã phải mất tới 120 phút mới có thể giành lấy chiếc vé đi tiếp vào vòng tứ kết Asian Cup trong trận đấu đêm 22/1.

Minh Chiến (từ UAE)

Bạn có thể quan tâm