Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tuyển Việt Nam sẽ thắng sát nút UAE'

Chuyên gia Shebby Singh và cựu HLV Steve Darby nhận định tuyển Việt Nam có cơ hội lớn giành chiến thắng trước UAE vào ngày 14/11.

"Tôi nghĩ tuyển Việt Nam sẽ thắng sát nút UAE. Đội tuyển các bạn đang chơi bóng đầy tự tin. Ở trận đấu này, tuyển Việt Nam còn có lợi thế sân nhà. Những điều đó trở thành điểm tựa giúp nhà vô địch AFF Cup 2018 tạo ra cú sốc lớn trước UAE", chuyên gia Shebby Singh của Fox Sports chia sẻ với Zing.vn.

Ông Sing nói thêm tuyển UAE không mạnh như tất cả nghĩ. Từ những gì thể hiện trước Malaysia và Thái Lan, đội bóng này được cho là vẫn có nhiều điểm yếu. Theo chuyên gia này, khả năng chống bóng bổng của tuyển UAE không mạnh. Ở nhiều thời điểm, các cầu thủ còn tỏ ra mất tập trung.

"Tuyển UAE may mắn không để thua nhiều hơn 1 bàn trong hiệp đầu của trận gặp Malaysia và Thái Lan. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ thì họ chơi bùng nổ hơn. Điều đó cho thấy khả năng tập trung và điều tiết nhịp độ trận đấu của họ có vấn đề", ông Singh phân tích tiếp.

Tuyen Viet Nam anh 1
Quang Hải sẽ lại tỏa sáng trong màu áo tuyển Việt Nam?

Chuyên gia người Malaysia nhận định trận đấu giữa Việt Nam và UAE sẽ chứng kiến màn so tài giữa hai cá nhân Omar Abdulrahman và Quang Hải, những người có thể định đoạt số phận trận đấu. Tuyển UAE sẽ phong tỏa tầm hoạt động của Quang Hải. Ngược lại, tuyển Việt Nam cần khóa chặt Omar.

Omar nổi tiếng với lối chơi xông xáo và có khả năng sáng tạo rất cao. Tiền vệ 28 tuổi như "kiến trúc sư" xây dựng lối chơi của tuyển UAE. Quang Hải cũng xuất sắc không kém người đồng nghiệp. Nhãn quan chiến thuật và khả năng di chuyển thông minh được cho là điểm mạnh nhất của tiền vệ 22 tuổi.

Ông Singh cho biết thêm rằng tuyển Việt Nam cần làm mọi cách ngăn chặn Omar. Sức mạnh của tuyển UAE sẽ suy giảm nếu ngòi nổ này bị vô hiệu hóa.

"Họ (tuyển UAE) có phong cách thi đấu rất trực diện và phụ thuộc nhiều vào tiền vệ kiến thiết lối chơi. Vì vậy, chặn đứng Omar coi như bẻ gãy những đường tổ chức tấn công của tuyển UAE", chuyên gia người Malaysia nói.

Tuyen Viet Nam anh 2
Tiền vệ công Omar Abdulrahman là cái tên đáng chú ý nhất của đội tuyển UAE.

Không chỉ chuyên gia Singh, cựu HLV Steve Darby đánh giá cao cơ hội chiến thắng của tuyển Việt Nam trước UAE. Nhà cầm quân từng dẫn dắt tuyển U23 Thái Lan và Lào cho rằng tuyển Việt Nam là đội bóng thi đấu đầy tự tin cũng như không phụ thuộc vào bất cứ ngôi sao nào.

"Ngày trước, tuyển Việt Nam thường phụ thuộc vào các cá nhân như Hồng Sơn, Huỳnh Đức hay Công Vinh. Còn giờ, họ là một tập thể có tính đoàn kết cao. Cầu thủ nào cũng biết cách tỏa sáng và tạo ra đột phá", ông Darby nói với Zing.vn.

Chiến lược gia người Anh phân tích rằng các cầu thủ Trung Đông thường nóng tính, kiêu ngạo và dễ sụp đổ nếu sớm nhận kết quả bất lợi trong trận đấu. "Họ luôn tin các đội Đông Nam Á yếu hơn mình. Điều này có thể khiến tuyển UAE trả giá khi bước vào trận gặp Việt Nam", ông Darby nhấn mạnh.

Sau cùng, cựu HLV tuyển U23 Thái Lan khuyên các cầu thủ Việt Nam hãy giữ sự kiên nhẫn và tự tin khi bước vào trận gặp UAE. Ông thầy người Anh có nhắc đến Liverpool khi nói về thầy trò Park Hang-seo. Đội bóng của Juergen Klopp vừa hạ Man City 3-1 tại Ngoại hạng Anh cuối tuần qua.

"Sự tự tin trong bóng đá rất quan trọng. Liverpool bây giờ luôn tin có thể đánh bại mọi đối thủ. Tuyển Việt Nam cần giữ tư tưởng ấy trong trận gặp UAE", cựu HLV Darby kết luận.

Lúc 20h00 này 14/11, đội tuyển Việt Nam tiếp đối thủ UAE trên sân nhà Mỹ Đình, trong khi Malaysia đối đầu đội khách Thái Lan tại Bukit Jalil.

Tuyen Viet Nam anh 3
UAE còn nguyên cơ hội cạnh tranh với Việt Nam và Thái Lan cho một suất vào vòng loại cuối cùng. Đồ hoạ: Minh Phúc.
HLV Park Hang-seo: 'UAE thua Thái Lan đâu có gì đặc biệt' Chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định Thái Lan là đội bóng mạnh và việc thầy trò HLV Akira Nishino đánh bại UAE ở trận đấu hôm 15/10 không phải cơn địa chấn.

HLV Park: 'UAE sẽ cố chơi tất tay với chúng ta'

Nhà cầm quân người Hàn Quốc tin UAE sẽ dồn toàn lực nhằm có được chiến thắng trước ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình ngày 14/11 tới ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nguyên Trí

Ảnh: Việt Hùng.

Bạn có thể quan tâm