Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam sẽ mất điểm trên bảng xếp hạng FIFA

Với trận thua 1-3 trước Saudi Arabia, tuyển Việt Nam sẽ bị trừ 9,55 điểm và có thể mất vị trí 92 sau 2 trận đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Theo FootyRanking, trang thống kê và tính toán điểm số và vị trí của các CLB, đội tuyển trên toàn thế giới, dự báo khả năng thầy trò ông Park Hang-seo sẽ rớt một bậc từ 92 xuống 93 sau trận thua tối 2/9.

Tuyển Việt Nam bị trừ 9,55 điểm, số điểm này được cộng cho tuyển Saudi Arabia. Theo FootyRanking, đội chủ nhà giữ nguyên hạng 61, Việt Nam tuột 1 bậc sau loạt trận đầu tiên.

Tuyen Viet Nam ton that diem so tren BXH FIFA anh 1

Tuyển Việt Nam nhiều khả năng tuột hạng sau 2 trận vòng loại World Cup. Ảnh: AFC.

Đội tuyển có cú bứt phá lớn nhất là Oman khi họ thắng 1-0 trước tuyển Nhật Bản bằng bàn thắng ở phút 88. Tuyển Oman có thêm 17.57 điểm từ điểm số bị trừ của thầy trò ông Hajime Moriyasu.

Đội Nhật Bản mất mát khá lớn bởi cú sốc này và khả năng bị tuột 4 bậc. Tuyển Iran với chiến thắng 1-0 trước Syria, được cộng thêm 7,5 điểm. Iran sắp chính thức lấy lại ngôi vị số 1 châu Á từ tay Nhật Bản.

Tuy nhiên, đây là tính toán tạm thời sau loạt trận đầu tiên. FIFA sẽ công bố bảng xếp hạng của các đội tuyển sau khi các loạt trận trong kỳ FIFA Days kết thúc. Dự kiến bảng xếp hạng có vào ngày 14/9.

Việt Nam có 1260.85 điểm và vẫn giữ đứng thứ 92. Họ còn trận đấu nữa tiếp Australia lúc 19h ngày 7/9 trên sân Mỹ Đình. Sau 2 loạt trận, tuyển Việt Nam sẽ biết mình có bao nhiêu điểm.

Những số liệu tính toán dựa theo công thức do FIFA quy định, bao gồm kết quả trận đấu, thứ hạng hiện tại của đội tuyển, thể loại thi đấu, điểm số của châu lục.

Tuyen Viet Nam ton that diem so tren BXH FIFA anh 2

Tính toán sơ bộ của FootyRanking sau loạt trận đầu tiên. Ảnh: FR.

Highlights vòng loại World Cup 2022: Saudi Arabia 3-1 Việt Nam Tuyển Việt Nam dẫn trước nhờ cú sút của Quang Hải, nhưng không thể bảo vệ lợi thế và thua chung cuộc 1-3 vì phải chơi thiếu người ở trận đấu rạng sáng 3/9 (giờ Hà Nội).

Tuyển Việt Nam và thẻ đỏ nghiệt ngã của Duy Mạnh

Nếu chia trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Saudi Arabia thành 2 phần thì thẻ đỏ của Đỗ Duy Mạnh chính là bước ngoặt khác biệt, quyết định thành bại giữa đôi bên.

Phút vươn mình của tuyển Việt Nam

Tuyển Việt Nam đã không sợ hãi trước Saudi Arabia nhưng chúng ta cần nhiều hơn 51 phút dũng cảm và kiên cường ấy ở phần còn lại của vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Trưởng ban trọng tài: 'Phạt đền cho Saudi Arabia là đúng'

Ông Dương Văn Hiền đánh giá tình huống thổi phạt đền của trọng tài Tantashev Ilgiz sau khi tham khảo VAR là không cần bàn cãi.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm