Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam sẽ đấu giao hữu quốc tế trước khi gặp Saudi Arabia

Thầy trò ông Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ có một trận giao hữu quốc tế trước khi gặp Saudi Arabia ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 tháng 9 tới.

Theo tìm hiểu của Zing, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ban huấn luyện đội tuyển đang lên kế hoạch, tìm một đội tuyển quốc tế để đá giao hữu trước ngày gặp Saudi Arabia. VFF đang làm việc với đối tác và sẽ sớm xác nhận trận đấu này trong thời gian tới.

Trước đó, khi còn ở trong nước, tuyển Việt Nam và U22 nhiều khả năng sẽ có những buổi đấu tập như các đợt tập trung trước.

Tuyen Viet Nam anh 1

Tuyển Việt Nam đá giao hữu với Jordan trước vòng loại World Cup hồi tháng 6. Ảnh: JFA.

Thầy trò ông Park bắt đầu tập trung từ ngày 4/8 và sẽ bước vào tập luyện trong ngày 5/8. Tuyển Việt Nam sẽ lên đường đi Saudi Arabia sớm từ 5 tới 7 ngày. VFF và ông Park muốn đội tuyển có thêm thời gian chuẩn bị, thích nghi với điều kiện thời tiết, tập luyện trên sân khách. Đội tuyển có thể chơi một trận giao hữu trước khi ra sân với Saudi Arabia vào ngày 2/9.

Việc di chuyển và cách ly y tế của tuyển Việt Nam khi nhập cảnh Saudi Arabia sẽ tuân theo “quy tắc bong bóng” của Liên đoàn Bóng đá Châu Á. Đội tuyển cần có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong 72 giờ trước khi xuất cảnh. Tại Saudi Arabia, đội tuyển được xét nghiệm tiếp và sẽ ra ngoài khách sạn trong vòng 2 ngày sau khi có kết quả âm tính.

Đây là quy trình từng được AFC, VFF và tuyển Việt Nam thực hiện tại UAE hồi tháng 6 ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước đó, tuyển Việt Nam cũng liên tục có những trận giao hữu khi hành quân tới Tây Á trong vài năm qua. Trước Asian Cup 2019, thầy trò ông Park có trận gặp Philippines. Hồi tháng 6 vừa qua, đội tuyển giao hữu với Jordan.

Tuyen Viet Nam anh 2
Chia sẻ của HLV Park về vòng loại thứ ba World Cup Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo cho rằng vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á là cơ hội để tuyển Việt Nam học hỏi và tiến bộ.

Cơ hội mới cho cầu thủ Việt kiều ở tuyển Việt Nam

Việc Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) điều chỉnh luật nhập tịch đã mang tới cơ hội mới cho các cầu thủ Việt kiều và tuyển Việt Nam.

Xác định sân thi đấu của tuyển Việt Nam ở Saudi Arabia

Tiến Linh và đồng đội sẽ thi đấu trên sân Mrsool Park ở thủ đô Riyadh của Saudi Arabia vào ngày 2/9 trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Bầu Đức sẵn sàng nói chuyện với LĐBĐ Thái Lan

Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức mở đường cho HLV Kiatisak Senamuang của HAGL trở về dẫn dắt tuyển Thái Lan nếu LĐBĐ Thái Lan (FAT) có ý định.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm