Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam sẽ bị tụt bậc trên bảng xếp hạng FIFA

Sau trận thua 1-2 Thái Lan dịp giao hữu tối 10/9, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ bị trừ điểm và tụt 1 bậc trên bảng xếp hạng FIFA tháng 9.

Trận thua trước Thái Lan khiến Việt Nam sắp tụt 1 bậc trên BXH FIFA. Ảnh: Minh Chiến.

Theo quy tắc tính toán của bảng xếp hạng (BXH) FIFA, sau trận thua 1-2 trước Thái Lan trên sân Mỹ Đình hôm 10/9, tuyển Việt Nam sẽ bị trừ 4,52 điểm, từ 1.168,02 điểm còn 1.163,50 điểm, rơi xuống hạng 116.

Trận thua ngược trước "Voi chiến" đêm qua là thất bại thứ ba liên tiếp của HLV Kim Sang-sik. Trước đó, dưới thời HLV Philippe Troussier, tuyển Việt Nam thua tới 9 trận ở các giải đấu chính thức hoặc giao hữu có tính điểm. Chuỗi thành tích bết bát này khiến tuyển Việt Nam không còn góp mặt trong top 100 BXH FIFA mà rơi xuống vị trí thứ 116.

Việt Nam hiện kém đối thủ cùng khu vực Thái Lan (hạng 100) tới 59,58 điểm. Trong khi đó, Indonesia (hạng 133) sau 2 trận hòa đầy bất ngờ trước Saudi Arabia và Australia ở vòng loại ba World Cup cũng sẽ thu hẹp khoảng cách với Việt Nam.

Tuyển Việt Nam chỉ hơn vị trí thứ 120 xấp xỉ 7 điểm, khoảng cách có thể san bằng chỉ sau 1 trận thắng giao hữu. Nếu không thể cải thiện thứ hạng trong đợt FIFA Days tháng 10, tuyển có thể rơi khỏi nhóm hạt giống số 1 trước khi bốc thăm vòng loại Asian Cup 2027.

Sau khi kết thúc đợt FIFA Days tháng 9, các tuyển thủ sẽ trở về CLB để chuẩn bị cho V.League mùa giải 2024/25 chuẩn bị khai mạc trước khi hội quân trở lại vào đầu tháng 10.

Trong tháng 10, Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu lần lượt gặp Ấn Độ (hạng 124) và Lebanon (hạng 117) diễn ra trên sân vận động Thiên Trường. Đây là cơ hội tốt để thầy trò HLV Kim Sang-sik cải thiện vị trí trên BXH FIFA khi cả 2 đối thủ này đều được đánh giá là vừa sức với Việt Nam.

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

Tuyển Việt Nam lại thua Thái Lan: Không có chỗ cho sự nuối tiếc

Tuyển Việt Nam sớm dẫn bàn nhưng sau cùng đoàn quân của HLV Kim Sang Sik vẫn thất bại trước Thái Lan. Chỉ đáng buồn, trận thua này không có điều gì để nuối tiếc.

HLV Kim xin lỗi

Tối 10/9, tuyển Việt Nam thua 1-2 trước Thái Lan trong trận giao hữu trên sân Mỹ Đình.

Đêm mưa buồn của tuyển Việt Nam

Một bàn của Nguyễn Tiến Linh là không đủ để giúp tuyển Việt Nam thoát khỏi thất bại 1-2 trước Thái Lan trong trận giao hữu ở Mỹ Đình tối 10/9.

Ông Troussier đã đúng về tuyển Việt Nam?

Nếu thất bại trước Nga thuần túy đến từ chênh lệch quá lớn, trận thua ngược trước đội hình trẻ của Thái Lan đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về phong độ kém của đội tuyển Việt Nam.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm