Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam mời Ấn Độ và Lebanon đá giao hữu

Nếu không có gì thay đổi, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với Ấn Độ và Lebanon dịp FIFA Days tháng 10.

Tuyển Việt Nam sẽ có đối thủ giao hữu vừa sức trước AFF Cup 2024. Ảnh: Bảo Ngọc.

"Chúng tôi đã mời không chỉ Ấn Độ và Lebanon mà còn một số đội tuyển khác làm đối thủ giao hữu của tuyển Việt Nam. Hiện các bên đang làm việc trước khi công bố các thông tin cụ thể hơn", ông Dương Nghiệp Khôi, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chia sẻ với Tri thức - Znews tối 3/7.

Cũng trong tối cùng ngày, Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ (AIFF) thông báo đội tuyển quốc gia của họ sẽ sang Việt Nam thi đấu giải tam hùng quốc tế do VFF tổ chức, nhưng chưa xác định địa điểm cụ thể.

Ấn Độ và Lebanon lần lượt đứng hạng 124 và 117 trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất. So với tuyển Việt Nam (hạng 116), Ấn Độ và Lebanon được đánh giá có trình độ vừa sức.

Tuyển Việt Nam từng thắng Ấn Độ 3-0 trên sân Thống Nhất (TP.HCM) trong dịp giao hữu năm 2022. Đó là dịp HLV Park Hang-seo trình làng những sao mai như Khuất Văn Khang hay Phạm Đình Duy. Ông Park hiện là một trong số ứng viên cho vị trí HLV trưởng tuyển Ấn Độ đang bỏ trống.

Từ tháng 9, các đội tuyển đã vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ thi đấu vòng loại thứ ba, trong khi vòng loại thứ ba Asian Cup 2027 phải tới đầu năm 2025 mới khởi tranh, nên việc tìm đối thủ giao hữu chất lượng cao cho tuyển Việt Nam không dễ dàng.

Cả tuyển Việt Nam lẫn Ấn Độ và Lebanon đều đã dừng bước từ vòng loại hai World Cup, nên các đội đều cố gắng tận dụng dịp giao hữu để tích lũy điểm và cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA, qua đó hy vọng được phân nhóm hạt giống thuận lợi trước vòng loại thứ ba Asian Cup 2027.

VFF cũng hy vọng FIFA Days tháng 10 là cơ hội quan trọng để thầy trò HLV Kim Sang-sik chuẩn bị tốt cho AFF Cup (ASEAN Cup) 2024, sẽ khởi tranh từ tháng 11.

Dưới thời HLV Kim, tuyển Việt Nam thắng Philippines 3-2 và thua Iraq 1-3 ở lượt cuối vòng loại thứ hai World Cup 2026.

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

HLV U16 Việt Nam: 'Chúng tôi đã tặng chiến thắng cho Indonesia'

HLV Trần Minh Chiến cho rằng sự mất tập trung là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại 0-5 của U16 Việt Nam trước U16 Indonesia ở trận tranh hạng Ba giải U16 Đông Nam Á 2024.

Tuyển Indonesia vào bảng tử thần tại vòng loại ba World Cup

Indonesia chung bảng với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Bahrain và Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm