Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam loại Việt kiều Adriano Schmidt trước trận gặp Hong Kong

Chiều 12/6, danh sách 30 cầu thủ được HLV Philippe Troussier chọn để chuẩn bị cho trận giao hữu cùng Hong Kong (Trung Quốc) được công bố.

Thành Chung bị loại vì sức khỏe cùng ba cầu thủ khác trước thềm giao hữu với tuyển Hong Kong. Ảnh: VFF.

Hai trung vệ Nguyễn Thành Chung và Schmidt Adriano nằm trong số 4 cái tên của tuyển Việt Nam không tham dự trận đấu vào ngày 15/6 trên sân Lạch Tray. Hai người còn lại là cặp tiền vệ Lê Phạm Thành Long và Nguyễn Trọng Long.

Thành Chung bị rối loạn tiêu hóa từ trước khi lên tập trung và không đủ 100% thể lực để tập luyện, Trọng Long thì gặp chấn thương về cơ nên lỡ cơ hội. 4 cầu thủ này cũng sẽ kết thúc đợt tập trung cùng đội tuyển và trở về CLB.

Trước đó, hai cầu thủ đã chia tay sớm với tuyển Việt Nam vì chấn thương là thủ môn Trần Nguyên Mạnh và tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy, đều của CLB Nam Định.

Ngoài ra, HLV Philippe Troussier cũng lựa chọn 4 cầu thủ xuất sắc trong đội hình U23 Việt Nam lên khoác áo tuyển quốc gia. Đó là hậu vệ Phan Tuấn Tài, tiền vệ Khuất Văn Khang, Hoàng Văn Toản và tiền đạo Nguyễn Văn Tùng.

Nhóm 3 cầu thủ thi đấu tại nước ngoài gồm Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Công Phượng đều góp mặt trong danh sách rút gọn. Nhà cầm quân người Pháp muốn tận dụng triệt để quãng nghỉ FIFA Days để 3 cầu thủ này có thêm thời gian bắt nhịp tốt hơn với lối chơi mà ông đang xây dựng.

Nhóm cầu thủ còn lại ở Hà Nội sẽ tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho đợt tuyển chọn lực lượng tiếp theo của tuyển Việt Nam, thi đấu trận giao hữu thứ hai gặp Syria vào ngày 20/6 trên SVĐ Thiên Trường, Nam Định.

Sáng 13/6, tuyển Việt Nam sẽ di chuyển về Hải Phòng để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu trên SVĐ Lạch Tray.

tuyen viet nam anh 1
Công Phượng tươi cười khi tập với đội hình phụ tuyển Việt Nam Chiều 11/6, Nguyễn Công Phượng có buổi tập đầu tiên trong đợt tập trung tháng 6 của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier.

HLV Đinh Thế Nam chia tay PVF

HLV Đinh Thế Nam quyết định chia tay Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF sau 8 năm gắn bó.

Quang Hải được góp ý

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thời điểm chưa hiểu bài và được cả HLV Philippe Troussier lẫn đồng đội Lê Phạm Thành Long góp ý trong buổi tập chiều 11/6.

Công Phượng chưa được tập với đội hình chính

Ở buổi tập chiều 11/6, HLV Philippe Troussier vẫn trộn lẫn cầu thủ U23 và tuyển Việt Nam nhưng chia đôi quân số ra tập ở hai sân khác nhau.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm