Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam gặp Afghanistan vào tháng 6

Trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup diễn ra cuối năm, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với Afghanistan ngày 1/6 tại TP.HCM.

Sau khi kết thúc hành trình dự môn bóng đá nam SEA Games 31 với U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ cùng tuyển Việt Nam hội quân trở lại vào ngày 25/5 tại Hà Nội. Từ lúc này, thầy Park sẽ chuyên tâm vào công việc ở tuyển quốc gia và bàn giao công việc ở đội U23 cho HLV Gong Oh-kyun. Đội U23 lúc đó cũng sẽ tập trung song song để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ có 2 ngày tập luyện tại sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển vào TP.HCM vào ngày 28/5 để chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan ngày 1/6. Trận đấu này sẽ diễn ra tại sân vận động Thống Nhất.

viet nam - afghanistan anh 1

Tuyển Việt Nam có thể đón một số trụ cột trở lại trước thềm giao hữu Afghanistan vào tháng 6. Ảnh: Minh Chiến.

Tuyển Afghanistan hiện được dẫn dắt bởi HLV Anoush Dastgir, đang xếp hạng 150 trên bảng xếp hạng FIFA. Đối thủ giao hữu của tuyển Việt Nam đang có phong độ tốt khi 2 lần liên tiếp đánh bại Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong với tỷ số 3-2 và 1-0 hồi tháng 5 và tháng 11/2021.

Gần đây nhất, trong dịp giao hữu hồi tháng 3 vừa qua, Afghanistan gây ấn tượng khi đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-0.

Trận giao hữu với tuyển Việt Nam sắp tới được đánh giá có ý nghĩa quan trọng đối với tuyển Afghanistan trước thềm vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023. Do đã chính thức giành vé vào vòng chung kết nhờ suất dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam không cần tham dự vòng loại thứ 3 Asian Cup.

U23 Việt Nam thất vọng khi bị U23 Philippines cầm hòa Các cầu thủ đội khách tỏ rõ sự phấn khích khi cầm hòa U23 Việt Nam 0-0. Trong khi Tiến Linh và đồng đội tỏ vẻ thất vọng.

Lời cảnh tỉnh cho U23 Việt Nam

Trận hòa không bàn thắng trước Philippines là gáo nước lạnh cần thiết để U23 Việt Nam nhìn lại chính mình ở SEA Games 31.

HLV Shin vẫn tiếc vì để thua U23 Việt Nam

Chia sẻ sau trận thắng 4-1 trước U23 Timor Leste tối 10/5, huấn luyện viên Shin Tae-yong cho rằng Indonesia lẽ ra có thứ hạng tốt hơn.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm