Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mai Đức Chung: 'Nữ Philippines dự World Cup và rất tiến bộ'

Trước ngày khởi tranh môn bóng đá nữ SEA Games 31, HLV Mai Đức Chung chia sẻ về tình hình chuẩn bị và mục tiêu của đội tuyển Việt Nam trong cuộc họp báo trưa 8/5.

"Nhiều đội tham dự SEA Games 31 cho thấy sự tiến bộ, điển hình là Philippines, đội đã giành vé dự World Cup nữ 2023. Bên cạnh đó, Thái Lan hay Myanmar cũng là những đối thủ khó chịu. Tôi rất mừng khi các đội tham dự giải đấu này để bóng đá nữ khu vực phát triển hơn", HLV Mai Đức Chung mở đầu phần họp báo trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Tại SEA Games 31, ông Chung không có sự phục vụ của tiền vệ Thái Thị Thảo. Cô gặp chấn thương dây chằng đầu gối ít ngày trước và bỏ lỡ kỳ đại hội. Thuyền trưởng đội tuyển nữ Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối: "Chúng tôi rất tiếc với trường hợp của Thái Thị Thảo. Trong bóng đá, chấn thương là điều không còn xa lạ. Tất nhiên, bản thân tôi và cộng sự luôn phải chuẩn bị những phương án dự phòng, không thể có chuyện dùng một đội hình duy nhất được".

HLV Mai Duc Chung tiec vi vang tro cung anh 1

Tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu giành HCV SEA Games 31.

Thái Thị Thảo là tiền vệ quan trọng bậc nhất trong đội hình tuyển nữ Việt Nam. Vắng mặt cầu thủ sinh năm 1995 đặt ra câu hỏi liệu thầy trò HLV Mai Đức Chung có suy yếu. Đáp lời, ông nói: "Rất khó để so sánh chất lượng đội hình ở các giải đấu khác nhau".

"Lấy ví dụ, Manchester United vừa để thua đến 0-4 dù là đội bóng mạnh và được đầu tư rất nhiều. Thế nên trong bóng đá rất khó để so sánh sức mạnh được, tôi nghĩ là tất cả đều như nhau, đều tôn trọng đội bạn, làm sao cống hiến và thi đấu thật tốt".

Trước kỳ Đại hội diễn ra trên sân nhà, tuyển nữ Việt Nam cùng Myanmar, Thái Lan và Philippines cùng dự giải châu Á và cũng là vòng loại World Cup nữ". Philippines giành suất vào thẳng vòng bảng World Cup còn đoàn quân của HLV Mai Đức Chung phải dự vòng play-off mới có tấm vé tới Australia và New Zealand hè năm tới.

Trên chặng đường tìm kiếm tấm vé lần đầu dự World Cup nữ, Nguyễn Thị Tuyết Dung và đồng đội đánh bại cả Myanmar lẫn Thái Lan. Tại SEA Games 31, hai đối thủ nằm khác bảng với chúng ta, hứa hẹn những cuộc đối đầu thú vị ở vòng bán kết.

HLV Mai Đức Chung nêu quan điểm: "May mắn luôn là phần quan trọng trong bóng đá. Chúng chiếm tỷ lệ rất cao, góp phần vào những chiến thắng. Tại giải châu Á, Thái Lan và Myanmar chơi tốt nhưng không gặp may. Tôi nghĩ mỗi đội đều có tinh thần và ý chí chiến đấu, luôn phát triển để tốt hơn những giải đấu trước".

"Tuyển nữ Việt Nam cũng vậy thôi, phải luôn có ý chí, khát khao và chúng tôi sẽ duy trì việc đó ở giải đấu lần này. Mỗi đội bóng đều có mục tiêu của riêng mình, tuyển nữ Việt Nam cũng vậy. Chúng tôi sẽ cố gắng, quyết tâm, giành chiến thắng ở từng trận đấu để hướng đến mục tiêu cao nhất".

Nhà cầm quân lão làng này cũng không quên khẳng định đội bóng của mình sẽ chơi thứ bóng đá fair-play với các đối thủ: "Trong bóng đá, có những thời điểm gay cấn, quyết liệt nhưng phải đảm bảo tinh thần fair-play. Đội tuyển nữ Việt Nam đảm bảo điều này trong thi đấu. Chúng tôi chắc chắn sẽ hòa nhập cùng Đoàn Thể thao Việt Nam với tinh thần công bằng, lành mạnh như lãnh đạo ngành đã tuyên bố".

Môn bóng đá nữ SEA Games 31 diễn ra từ ngày 9/5. Tất cả trận đấu đều diễn ra trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Ở lượt trận đầu, thầy trò HLV mai Đức Chung được nghỉ và sẽ bắt đầu hành trình của mình bằng trận gặp Philppines lúc 19h ngày 11/5.

Lễ bốc thăm các môn bóng đá ở SEA Games 31 Lễ bốc thăm chia bảng các môn bóng đá nam, bóng đá nữ, futsal nam, futsal nữ ở SEA Games 31 diễn ra vào sáng 6/4 tại Hà Nội.

Trọng tài Ngô Duy Lân bắt chính ở SEA Games 31

Hai trọng tài, ba trợ lý và một giám sát trọng tài Việt Nam được Liên đoàn Bóng đá Châu Á phân công nhiệm vụ ở hai môn bóng đá nam, nữ ở SEA Games 31.

Tuyển nữ Indonesia rút khỏi SEA Games 31

Ủy ban Olympic Indonesia thông báo không tham dự môn bóng đá nữ và futsal nữ tại SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm