Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam được thưởng 1,5 tỷ đồng sau trận hòa Nhật Bản

Giành một điểm trên sân khách trước Nhật Bản ở trận cuối vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam được biểu dương và thưởng 1,5 tỷ đồng.

Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) biểu dương và đánh giá cao nỗ lực quyết tâm của đội tuyển. Thầy trò HLV Park Hang-seo có bàn thắng dẫn trước và kết thúc trận gặp đội bóng đứng thứ 23 thế giới với tỷ số 1-1. "Đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu cực kỳ thuyết phục và giành một điểm trên sân khách trước đội tuyển Nhật Bản", VFF thông báo.

Thường trực Ban chấp hành VFF quyết định thưởng 1,5 tỷ đồng cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Trước đó, sau trận thắng Trung Quốc hôm 1/2, tuyển Việt Nam được thưởng 6,6 tỷ đồng, trong đó có 2 tỷ từ VFF.

Tuyen Viet Nam duoc thuong nong 1, 5 ty dong sau tran hoa Nhat Ban anh 1

Tuyển Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Trận hòa trên đất Nhật Bản giúp tuyển Việt Nam kết thúc vòng loại lần này với 4 điểm. Đây là lần đầu tiên tuyển Việt Nam vào sâu tới vậy ở vòng loại của một kỳ World Cup. Thầy trò HLV Park kết thúc hành trình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với 8 bàn thắng, để lọt lưới 19 lần.

Xét về mặt thành tích, so với các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á, tuyển Việt Nam cũng trở thành đội bóng tốt nhất, vượt lên Thái Lan. Tại vòng loại World Cup 2018, "Voi chiến" có 2 điểm. Tại vòng loại lần này, đoàn quân của HLV Park có 4 điểm. Tuyển Việt Nam cũng là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên có chiến thắng tại vòng loại thứ 3 World Cup.

Ở trận cuối của mình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam làm khách trước Nhật Bản và vươn lên dẫn trước ở phút 19. Trung vệ Nguyễn Thanh bình đánh đầu cận thành từ quả phạt góc của Nguyễn Công Phượng. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho tới hết hiệp một.

Bước vào hiệp 2, tuyển Nhật Bản có những điều chỉnh nhân sự và đem lại hiệu quả bằng bàn gỡ hòa của đội trưởng Maya Yoshida ở phút 54. Sau đó, đội chủ nhà có thêm 2 lần đưa bóng vào lưới tuyển Việt Nam, song đều bị từ chối vì lỗi để bóng chạm tay và việt vị.

Minamino, Kubo bất lực trước hàng thủ Việt Nam

Dàn tiền đạo đang thi đấu tại châu Âu của Nhật Bản không thể ghi bàn trước nỗ lực phòng ngự của tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam san bằng thành tích của Thái Lan ở vòng loại World Cup

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo kết thúc vòng loại World Cup 2022 với 4 điểm, bằng những gì tuyển Thái Lan làm được cách đây 21 năm.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm