Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh Bình: 'Tuyển Việt Nam đã cố gắng rất nhiều để có kết quả này'

Trung vệ Nguyễn Thanh Bình bày tỏ niềm vui sau bàn thắng quý giá giúp tuyển Việt Nam cầm hòa Nhật Bản ngay trên sân khách ở trận cuối vòng loại thứ ba World Cup 2022 tối 29/3.

"Tôi cảm thấy vui và cũng bất ngờ, vì đây là lần đầu tiên được đá chính cho tuyển Việt Nam tại một trận đấu chính thức mà tôi lại ghi bàn thắng duy nhất giúp đội có điểm", Nguyễn Thanh Bình trả lời phỏng vấn sau trận.

Tối 29/3, Nguyễn Thanh Bình được HLV Park Hang-seo xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam làm khách Nhật Bản thuộc lượt cuối vòng loại thứ ba World Cup 2022. Phút 19, Bình đánh đầu ghi bàn từ quả đá phạt góc của Nguyễn Công Phượng. Trong thời gian còn lại, anh cùng đồng đội chơi tập trung và chỉ để thua một quả từ pha đá bồi của Maya Yoshida.

nguyen thanh binh anh 1

Nguyễn Thanh Bình (số 14) ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển Việt Nam có trận hòa lịch sử trước Nhật Bản.

Lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Việt Nam hòa Nhật Bản trong một trận đấu chính thức. Kết quả đó có đóng góp không nhỏ của Nguyễn Thanh Bình.

"Gặp đội mạnh như Nhật Bản ở trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup, trong quá trình chuẩn bị, HLV Park đã luôn hô hào các cầu thủ phải giữ sự tập trung cao nhất. Để có được thành quả này, toàn đội đã cố gắng rất nhiều", anh chia sẻ.

Thống kê chỉ ra Nguyễn Thanh Bình là một trong số cầu thủ chơi hay bên phía tuyển Việt Nam. Ngoài bàn thắng quý giá, Thanh Bình có 6 pha giải vây, 40 lần chạm bóng, một pha tắc bóng thành công, 20 đường chuyền chính xác. Pha đánh đầu thành bàn của Bình cũng là cú dứt điểm duy nhất của tuyển Việt Nam so với 24 của Nhật Bản.

Trước đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận gặp Oman và Nhật Bản, Thanh Bình không nằm trong danh sách triệu tập ban đầu, mà là đội U23 Việt Nam. Anh chỉ được đôn lên đội tuyển để thay thế cho Bùi Tiến Dũng chấn thương.

Thanh Bình đánh đầu tung lưới tuyển Nhật Bản Từ quả phạt góc, trung vệ sinh năm 2000 mở tỷ số cho tuyển Việt Nam trong trận gặp Nhật Bản ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á tối 29/3.

HLV Park: Phải chuẩn bị để tuyển Việt Nam tốt hơn ở World Cup kế tiếp

Ông Park Hang-seo dành nhiều lời khen cho học trò sau trận hòa 1-1 của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản, trận đấu khép lại chiến dịch 10 trận vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam có bàn vào lưới Nhật Bản sau gần 15 năm

Lần đầu tiên từ VCK Asian Cup 2007, tuyển Việt Nam mới có bàn thắng vào lưới Nhật Bản trong một trận đấu chính thức.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm