Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park: Phải chuẩn bị để tuyển Việt Nam tốt hơn ở World Cup kế tiếp

Ông Park Hang-seo dành nhiều lời khen cho học trò sau trận hòa 1-1 của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản, trận đấu khép lại chiến dịch 10 trận vòng loại thứ ba World Cup 2022.

HLV trưởng tuyển Việt Nam vào phòng họp báo trước. Là đội khách, đại diện tuyển Việt Nam sẽ dự họp báo trước đội Nhật Bản. Ông Park vào phòng họp báo khoảng 30 phút sau trận. Người đi cùng ông là thủ thành Trần Nguyên Mạnh, người đã cản phá hàng loạt pha dứt điểm của tuyển Nhật Bản.

Chia sẻ với truyền thông, ông Park nói: "Thứ nhất, chúng tôi đã kết thúc vòng loại thứ ba với kết quả 1 thắng, 1 hòa, 8 thua. Đây không phải là kết quả tốt. Chúng tôi mong muốn kết quả tốt hơn nhưng ở trận cuối cùng trên sân khách mà có 1 điểm như vậy là tốt rồi".

"Nhiều CĐV Việt Nam đã đến sân cổ vũ cho chúng tôi hôm nay. Các cầu thủ đã thi đấu nỗ lực, hết mình với lòng tự tôn của tuyển Việt Nam để đạt được kết quả này", HLV người Hàn Quốc ca ngợi học trò.

viet nam hoa nhat ban 1-1 anh 1

Tuyển Việt Nam hoàn thành 10 trận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trận hòa 1-1 trước Nhật Bản mang tới niềm vui lớn cho CĐV Việt Nam. Nhưng với tư cách HLV trưởng, ông Park vẫn rất thận trọng.

Chiến lược gia người Hàn khẳng định: "Chúng ta biết rằng ở Việt Nam hiện nay, tôi đã làm được năm thứ 5 rồi. Bóng đá Việt Nam còn thiếu rất nhiều thứ. Dù hôm nay hòa Nhật, nhưng chúng ta còn thiếu rất nhiều. Chúng ta còn thiếu nhiều điều để phát triển bóng đá. Trong tương lai, khi kinh tế đi lên, tiềm năng bóng đá Việt Nam sẽ phát triển hơn."

"Hôm nay, Nhật Bản đã hòa Việt Nam 1-1 nhưng Nhật Bản vẫn là đội hàng đầu châu Á. Kết quả này không thể làm chúng ta đánh giá thấp đội Nhật Bản và nền bóng đá Nhật Bản. Họ có hệ thống phục vụ cho bóng đá rất hoàn thiện và vẫn là đội hàng đầu châu lục", ông Park nhấn mạnh.

Trước Nhật Bản, tuyển Việt Nam đã gặp vô vàn khó khăn khi hàng loạt trụ cột chấn thương và không thể ra sân vì Covid-19. Dù vậy, đội đã chơi 90 phút quả cảm, cầm hòa đối thủ cực mạnh ngay trên sân khách. Điểm nhấn của trận đấu là sự xuất hiện của hai gương mặt trẻ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình ở hàng thủ.

Họ cũng là những người được ông Park khen ngợi: "Chưa bao giờ đội lâm vào tình cảnh tồi tệ như vậy, khó khăn đủ bề mà còn gặp Nhật Bản trên sân khách nữa. Áp lực rất nhiều. Tôi nghĩ là trong hiệp 1, chúng tôi không thua bàn là thành công. Với Thanh Bình, bạn ấy chơi rất tốt, rất tự tin. Bình đã có kinh nghiệm sau trận gặp Trung Quốc. Việt Anh cũng chơi tốt sau trận Oman. Họ cần những trận đấu như thế này để trưởng thành và xây dựng hàng thủ cho tương lai bóng đá Việt Nam".

viet nam hoa nhat ban 1-1 anh 2

Ông Park (phải) và Nguyên Mạnh (trái) trong cuộc họp báo sau trận gặp Nhật Bản. Ảnh: VFF.

HLV người Hàn cho rằng kết quả này chưa thể khiến bóng đá Việt Nam hài lòng. Ông tin rằng thời điểm kết thúc vòng loại World Cup 2022 là lúc để bắt đầu chuẩn bị cho những chiến dịch mới: "Để tham gia vòng loại World Cup, chúng ta phải chờ 4 năm nữa. Bây giờ phải tính như thế nào để vòng loại World Cup tiếp theo, tuyển Việt Nam có kết quả tốt hơn chứ không thể để thời gian trôi qua vô định".

"Chúng ta nhìn lại cần làm thế nào để xây dựng hệ thống. Bốn năm nữa, tôi không biết còn ở Việt Nam hay không. Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam cần xây dựng mặt hành chính, cấu trúc, hỗ trợ cho cầu thủ, cho cầu thủ trải nghiệm như thế này để phát triển", ông Park góp ý.

Tuyển Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ 10 trận tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, trong đó nổi bật là chiến thắng 3-1 trước tuyển Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình và trận hòa 1-1 với Nhật Bản trên đất khách.

Nguyên Mạnh bắt không dính bóng ở bàn thua trước Nhật Bản Thủ môn tuyển Việt Nam không thể bắt dính cú sút căng từ Haraguchi, trước khi bị chọc thủng lưới bởi cú đá bồi của Yoshida ở trận cuối vòng loại thứ World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam có bàn vào lưới Nhật Bản sau gần 15 năm

Lần đầu tiên từ VCK Asian Cup 2007, tuyển Việt Nam mới có bàn thắng vào lưới Nhật Bản trong một trận đấu chính thức.

Tuyển Việt Nam cầm hòa Nhật Bản trên sân khách

Cú đánh đầu của Nguyễn Thanh Bình ở phút 19 giúp tuyển Việt Nam giành một điểm trước Nhật Bản ở trận đấu chiều 29/3.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm