Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam cầm hòa Nhật Bản trên sân khách

Cú đánh đầu của Nguyễn Thanh Bình ở phút 19 giúp tuyển Việt Nam giành một điểm trước Nhật Bản ở trận đấu chiều 29/3.

Highlights tuyển Nhật Bản 1-1 Việt Nam Đội tuyển Việt Nam có điểm trước Nhật Bản nhờ cú dứt điểm duy nhất của Thanh Bình trong trận cuối vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á tối 29/3.

Trên sân Saitama, bất ngờ xảy ra ở phút 19, khi Thanh Bình đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Đó là tình huống dàn xếp phạt góc và Thanh Bình di chuyển chủ động để thoát khỏi tất cả cầu thủ theo kèm.

Nhật Bản đẩy mạnh áp lực và có bàn gỡ do công Maya Yoshida ở phút 54. Sau đó, đội chủ nhà có thêm 2 lần đưa bóng vào lưới tuyển Việt Nam, song đều bị từ chối vì lỗi để bóng chạm tay và việt vị.

Thầy trò HLV Park chơi một trận kiên cường để giành điểm cuối ở vòng loại ba World Cup 2022. Chung cuộc, tuyển Việt Nam giành 4 điểm ở vòng loại ba. Trong khi đó, Nhật Bản đã chắc suất dự World Cup 2022 trước trận.

tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 1

Thanh Bình ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

"Samurai xanh" tạo thế trận áp đảo hoàn toàn bằng tỷ lệ cầm bóng 73%, thực hiện 713 đường chuyền (gần gấp 3 Việt Nam) và dứt điểm 24 lần. Có 8 pha dứt điểm của Nhật Bản đi trúng mục tiêu ở trận này.

Yoshida trở thành tội đồ trong trận hòa của Nhật Bản, khi bỏ lỡ một cơ hội khó tin ở phút 77. Cựu trung vệ Southampton dứt điểm trước khung thành bỏ trống, từ khoảng cách chỉ vài mét, nhưng đưa bóng đi chệch cột.

Trước đó, Ao Tanaka đưa bóng vào lưới tuyển Việt Nam ở phút 70. Nhưng trọng tài xem VAR và hủy bàn vì Takumi Minamino để bóng chạm tay. Đến phút 88, Ayase Ueda bị tước bàn vì rơi vào thế việt vị trước khi dứt điểm đánh bại Trần Nguyên Mạnh.

Nhật Bản tạo sức ép khủng khiếp lên phần sân tuyển Việt Nam kể từ khi Minamino, Junya Ito và Tanaka vào sân. "Samurai xanh" liên tục khoét vào biên phải tuyển Việt Nam từ tốc độ và khả năng đột phá của Ito.

tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 2

Tuyển Việt Nam chơi lăn xả để ngăn sức tấn công từ Nhật Bản. Ảnh: Getty.

Đôi cánh của tuyển Việt Nam, với Vũ Văn Thanh và Hồ Tấn Tài, liên tục hụt hơi trong 25 phút cuối. Nhưng các trung vệ Quế Ngọc Hải, Thanh Bình và Bùi Hoàng Việt Anh đã chơi quả cảm để liên tục cứu nguy.

Ngọc Hải có ít nhất 2 tình huống xoạc bóng ngay trước mũi giày cầu thủ Nhật Bản. Bên cạnh đó, thủ môn Nguyên Mạnh cũng liên tục cứu thua cho tuyển Việt Nam trước khi rời sân vì chấn thương.

Thầy trò HLV Park khép lại chiến dịch vòng loại ba World Cup 2022 với thành tích tốt nhất lịch sử bóng đá Đông Nam Á, tương tự Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. Trước đó, tuyển Việt Nam là đội Đông Nam Á đầu tiên có một trận thắng ở vòng loại ba.

Kết thúc bảng B, vòng loại ba World Cup 2022, Nhật Bản dẫn đầu với 20 điểm sau 10 trận. Saudi Arabia là đội tiếp theo giành vé trực tiếp dự World Cup 2022. Còn Australia chơi trận play-off với đội đứng thứ ba của bảng A để giành 0,5 suất đến World Cup 2022.

tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 3

Đội hình xuất phát của tuyển Nhật Bản và Việt Nam ở trận cuối vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đồ họa: Minh Phúc.

tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 4

Tuyển Nhật Bản dứt điểm gấp 24 lần đội Việt Nam, nhưng chỉ có trận hòa 1-1. Đồ họa: Minh Phúc.

  • Văn Lâm trở lại vòng loại World Cup sau 6 tháng

    HLV Park Hang-seo không còn lựa chọn nào khác khi đăng ký 20 cầu thủ cho trận đấu gặp Nhật Bản vào chiều 29/3. Đáng chú ý là sự trở lại của thủ môn Đặng Văn Lâm.

    Báo chí Nhật Bản cho biết tuyển Việt Nam đã chốt danh sách thi đấu. Không có thêm tổn thất nào nữa bên phía đội khách. Các bài báo chủ yếu chú ý vào sự trở lại của thủ môn Cerezo Osaka là Đặng Văn Lâm.

    Văn Lâm trở lại đội tuyển sau hơn 6 tháng điều trị chấn thương vai. Anh bị trật khớp vai hôm 13/9/2021 khi tập luyện cùng CLB ở Nhật Bản. Kết quả sau đó buộc thủ môn Việt kiều phẫu thuật và dưỡng thương 4 tháng.

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 5

  • HLV Nhật Bản: 'Tuyển Việt Nam không dễ sụp đổ'

    Ông Hajime Moriyasu đang hạnh phúc với việc giúp tuyển Nhật Bản lần thứ 7 đến World Cup. Tuy nhiên, ông cũng đặt mục tiêu riêng ở trận gặp Việt Nam vào chiều 29/3.

    "Chúng tôi hướng đến chiến thắng trước tuyển Việt Nam để tri ân khán giả trên sân nhà. Mục tiêu của Nhật Bản vẫn là muốn thắng từng trận một. Về lực lượng, tôi muốn thay đổi một số vị trí đã chơi ở trận thắng Australia 2-0", ông Hajime Moriyasu nói.

    "Tôi sẽ thay đổi mạnh mẽ trong đội hình xuất phát ngày mai, nhưng vẫn hướng đến việc thể hiện sức mạnh toàn diện. Tôi muốn tuyển Nhật Bản cho thấy vị thế số một của mình bằng độ dày lực lượng ở các tuyến", ông Moriyasu quyết thắng Việt Nam.

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 6

  • HLV Park: 'Tuyển Việt Nam muốn thoát khỏi tầm Đông Nam Á'

    Tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trên đất Nhật Bản. HLV người Hàn Quốc đang đau đầu để lên đấu pháp trong trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

    Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo trả lời câu hỏi của phóng viên Nhật Bản. Ông cho biết: "Tình hình tuyển Việt Nam hiện không tốt, một số cầu thủ bị nhiễm bệnh và chấn thương, nên chúng tôi tổn thất khá nhiều. Tuyển Nhật Bản là đội mạnh, nhưng chúng tôi sẽ cố hết khả năng. Nhật Bản là đội mạnh ở châu Á. Họ có quản lý, đào tạo bóng đá, môi trường bóng đá rất tốt để phát triển cầu thủ. Thật ra tôi không muốn đánh giá đội Nhật Bản".

    "Chúng tôi đã rất lâu rồi mới vào vòng loại thứ ba World Cup. Tuyển Việt Nam đã đá 9 trận và đến trận thứ 8 mới thắng Trung Quốc. Chúng tôi thắng một và thua 8 trận. Giữa chúng tôi với những đội hàng đầu có khoảng cách. Các cầu thủ có dịp gặp các đội mạnh và họ cũng khát khao làm sao thoát khỏi tầm khu vực Đông Nam Á để trưởng thành hơn", ông Park cho biết.

    Đội tuyển Việt Nam hiện chỉ có một trường hợp phải cách ly là trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa. Ông Khoa đã có kết quả âm tính test nhanh. Tuy nhiên, ban tổ chức chưa xét nghiệm cho ông. Theo quy định, trợ lý Khoa phải cách ly 7 ngày mới được xét nghiệm. Ông Park hiện không thể truyền đạt trực tiếp cho các cầu thủ.

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 7

  • 60.000 CĐV theo dõi trận Nhật Bản đấu Việt Nam

    Saitama, sân vận động có sức chứa 60.000 chỗ ngồi, là địa điểm tổ chức trận Nhật Bản đấu Việt Nam. Ban tổ chức dự kiến mở bán vé trọn vẹn để CĐV được vào sân theo dõi trận đấu.

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 8

  • HLV Park trầm ngâm trong buổi tập cuối trước trận gặp Nhật Bản

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 9

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 10

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 11

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 12

  • Truyền thông Nhật Bản: 'Tuyển Việt Nam trở thành mối đe dọa lớn'

    Truyền thông Nhật Bản ngợi khen lối chơi phòng ngự phản công của tuyển Việt Nam và nhắc nhở đội nhà phải cẩn trọng.

    Trang chủ Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) mở đầu bài viết với tiêu đề: "Tuyển Việt Nam thách thức các đội bóng lớn bằng lối chơi phòng ngự phản công". Bài viết chỉ ra rằng các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo đã có nhiều pha phản công sắc nét ở trận gặp Oman và chỉ thiếu may mắn nên không ghi bàn.

    "Tuyển Việt Nam đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm với những pha phản công đặc trưng, khiến người hâm mộ trên khán đài phấn khích. Họ không ghi bàn nhưng thực sự trở thành một mối đe dọa cho các cường quốc bóng đá châu Á", JFA nhận định.

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 13

  • Tuyển Việt Nam bảo toàn lực lượng để đấu Nhật Bản

    Tất cả thành viên tuyển Việt Nam có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 và sẵn sàng đối đầu Nhật Bản ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

    Trưa 29/3 (giờ Hà Nội), tuyển Việt Nam được trả kết quả xét nghiệm theo phương pháp RT-PCR. Toàn đội đã âm tính và HLV Park Hang-seo không mất thêm bất cứ cầu thủ hay trợ lý nào.

    Tuyển Việt Nam sẽ đăng ký 20 cầu thủ trong trận gặp Nhật Bản. Trong đó, 19 cầu thủ di chuyển từ Việt Nam sang, còn thủ môn Đặng Văn Lâm hội quân cùng đồng đội từ đại bản doanh của CLB Cerezo Osaka.

    Trước đó, sáng 28/3, hai cầu thủ Hà Đức Chinh và Adriano Schmidt phải xét nghiệm 2 lần do chỉ số CT cao hơn mức 40 theo quy định ở Nhật Bản. Tuy nhiên, họ được xác định âm tính và có thể tham gia buổi tập làm quen sân Saitama vào tối 28/3.

  • Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam

    Trong ngày Tiến Linh vắng mặt vì chấn thương, Công Phượng và Tuấn Hải sẽ trở thành cặp tiền đạo của tuyển Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 14
  • Hai sự điều chỉnh của tuyển Việt Nam

    HLV Park xếp Công Phượng đá chính, thay cho Tiến Linh bị chấn thương trong trận tuyển Việt Nam thua Oman 0-1. Trung vệ Thành Chung bị treo giò, do đó thầy Park xếp Thanh Bình đá chính.

    Thủ môn Nguyên Mạnh vẫn tiếp tục bắt chính trong khung gỗ tuyển Việt Nam, thay vì Văn Lâm như dự kiến. Đội hình xuất phát của "Những chiến binh sao vàng" trước Nhật Bản là 11 con người tốt nhất có thể với HLV Park lúc này.

  • Cổ động viên Việt Nam tiếp lửa cho thầy trò HLV Park

    Khoảng 2.000 đến 3.000 CĐV Việt Nam đến sân Saitama để tiếp lửa cho thầy trò HLV Park. Sân Saitama có sức chứa hơn 60.000 chỗ ngồi và sẽ lấp đầy trong trận này. Ảnh: Koben222.

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 15

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 16

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 17

  • Tương quan tuyển Nhật Bản và Việt Nam

    Chuyên trang chuyển nhượng Transfermakt định giá đội hình tuyển Nhật Bản gấp hơn 18 lần tuyển Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 18

  • Sức mạnh áp đảo của tuyển Nhật Bản trước Việt Nam

    Tuyển Việt Nam đang có mạch 3 trận thua liên tiếp trước Nhật Bản. Đồ họa: Minh Phúc.

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 19

  • Đội hình xuất phát của tuyển Nhật Bản và Việt Nam

    Đội chủ nhà tung nhiều cầu thủ dự bị đá chính, khi trận tiếp đón tuyển Việt Nam chỉ mang tính chất thủ tục. Những ngôi sao sáng nhất của Nhật Bản, gồm Takumi Minamino, Yuto Nagatomo, Junya Ito, Takuma Asano dự bị.

    Takefusa Kubo, cầu thủ sinh năm 2001 thuộc biên chế Real Madrid, sẽ đá chính cho tuyển Nhật Bản trước Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 20
  • "Sắc đỏ" tại sân Saitama

    Khoảng 2.000 cổ động viên Việt Nam đến sân Saitama để tiếp thêm tinh thần cho thầy trò HLV Park. Ảnh: Long Phạm.

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 21

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 22

  • Các tuyển thủ Việt Nam khởi động

    Quang Hải và các đồng đội chuẩn bị thi đấu trên mặt sân hiện đại bậc nhất Nhật Bản. Sân Saitama được khánh thành từ năm 2001 để phục vụ cho kỳ World Cup 2002. Đây là nơi diễn ra trận bán kết giữa Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ ở World Cup 2002.

    Tại vòng loại ba World Cup 2022, tuyển Nhật Bản thắng tất cả trận trên sân Saitama, trước khi tiếp đón Việt Nam. Ảnh: VFF.

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 23

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 24

  • BLV Quang Tùng: 'Tuyển Việt Nam không được buông bỏ'

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 25

    "Chơi trên sân Nhật Bản lúc này là thử thách không dễ. Với việc tuyển Việt Nam đã hết mục tiêu tại vòng loại ba World Cup 2022, nhiều người có tâm lý buông bỏ, kiểu đá cho xong. Tuy nhiên, đội tuyển không được buông bỏ, bởi trận gặp Nhật Bản lúc này mang nhiều giá trị cho bóng đá Việt Nam hơn là điểm số", BLV Quang Tùng nhận định cùng Zing trước trận. 

    BLV Quang Tùng cho rằng kể cả Nhật Bản ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, sức mạnh của họ vẫn vượt trội Việt Nam. Do đó, đây là thời cơ tốt để tuyển Việt Nam chơi hết mình để biết yếu chỗ nào và tích lũy thêm kinh nghiệm. Ảnh: Getty.

  • CĐV dự đoán tuyển Việt Nam thắng 2-0

    Cổ động viên Nguyễn Hiền (ngoài cùng bên phải), đang là thực tập sinh tại Saitama chia sẻ: "Mình hâm mộ tiền vệ Nguyễn Quang Hải và dự đoán tuyển Việt Nam sẽ thắng Nhật Bản 2-0". Ảnh: Long Phạm. 

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 27

  • Hiệp một bắt đầu

    Tuyển Việt Nam ra sân trong trang phục toàn trắng. 

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 28

  • Mitoma Kaoru bỏ lỡ cơ hội

    Kaoru nhận bóng ở vị trí cách khung thành khoảng 15 m, không bị theo kèm, nhưng anh sút không trúng tâm bóng.

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 29

  • Nhật Bản gây sức ép

    Đội chủ nhà không gặp khó khăn trong việc kiểm soát trận đấu sau 5 phút. Lúc này, đội chủ nhà đang cầm bóng hơn 70%.

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 30

  • Pha tấn công có nét của tuyển Việt Nam

    Tuấn Hải cướp bóng từ biên trái, rồi chuyền cho Hùng Dũng. Tiền vệ CLB Hà Nội tiếp tục đưa bóng vào khu vực 16,5 m, nhưng tiền đạo ở trong không thể dứt điểm. Tình huống ở phút 13 là lần gây áp lực lớn nhất của tuyển Việt Nam từ đầu trận. 

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 31

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 32

  • Genki Haraguchi sút vọt xà

    Pha phản công của Nhật Bản kết thúc bằng cú dứt điểm trước khu vực 16,5 m của Haraguchi phút 18. Tuy nhiên, bóng đi vọt xà.

  • 1-0 cho tuyển Việt Nam

    Pha dàn xếp phạt góc giúp tuyển Việt Nam có bàn mở tỷ số ở phút 19. Thanh Bình là người lập công bằng pha đánh đầu.

    Thanh Bình đánh đầu tung lưới tuyển Nhật Bản Từ quả phạt góc, trung vệ sinh năm 2000 mở tỷ số cho tuyển Việt Nam trong trận gặp Nhật Bản ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á tối 29/3.
  • Reo Hatate dứt điểm

    Tiền vệ thuộc biên chế CLB Celtic tung người dứt điểm nhanh ở phút 23, nhưng đường bóng không chính xác. Đó là cú sút thứ 2 của tuyển Nhật Bàn từ đầu trận. 

  • Sau 25 phút, Nhật Bản đang cầm bóng 63% và chuyền gần gấp đôi Việt Nam. Tuy nhiên, đội khách đang bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành tuyển Việt Nam. 

  • Khoảnh khắc Thanh Bình ghi bàn mở tỷ số

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 33

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 34

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 35

  • Chưa có pha dứt điểm trúng đích từ Nhật Bản

    Bảy cú sút của đội chủ nhà từ đầu trận đều đi không trúng mục tiêu. Trong khi đó, tuyển Việt Nam ghi bàn từ cú sút duy nhất cho đến phút 30.

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 36

  • Nhật Bản tiếp tục gây áp lực

    Haraguchi dứt điểm chéo góc ở phút 36. Bóng đi chìm, hướng vào góc xa nhưng chưa chuẩn xác. Đó là pha dứt điểm thứ 9 của đội chủ nhà từ đầu trận. 

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 37

  • Quế Ngọc Hải lăn xả cứu thua

    Cú xoạc bóng kịp thời của Ngọc Hải cứu cho tuyển Việt Nam một pha bóng nguy hiểm ở phút 40. Trước đó, Ueda dứt điểm, nhưng Ngọc Hải đã phá bóng trước khi Nguyên Mạnh trổ tài. 

  • Kubo dứt điểm hỏng

    Tiền vệ thuộc biên chế Real Madrid dứt điểm trước khu vực cấm địa nhưng không gây nguy hiểm. Kể cả thành công, cú sút của Kubo cũng không được công nhận vì trước đó một cầu thủ Nhật Bản rơi vào thế việt vị. 

  • Nguyên Mạnh giải nguy

    Kubo băng vào đánh đầu, nhưng bóng không đủ lực để làm khó Nguyên Mạnh ở phút 45. Đó là pha dứt điểm trúng đích đầu tiên của Nhật Bản, sau 12 lần thử sức ở hiệp này. 

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 38

  • Hết hiệp một

    Nhật Bản 0-1 Việt Nam. 

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 39

  • 45 phút kiên cường của tuyển Việt Nam

    Thanh Bình ghi bàn mở tỷ số trong cú dứt điểm duy nhất của tuyển Việt Nam ở hiệp một. Đó là khoảnh khắc "Những chiến binh sao vàng" dàn xếp đá phạt góc, và Thanh Bình chọn vị trí chuẩn xác để lập công.

    Nhật Bản kiểm soát hoàn toàn thế trận trong 45 phút đầu tiên, khi cầm bóng 67,7%, chuyền 350 lần (gấp hơn 2 lần Việt Nam) và dứt điểm đến 12 lần. Tuy nhiên, "Samurai xanh" chỉ có một pha dứt điểm trúng đích, là tình huống Kubo đánh đầu cuối trận.

    Đội chủ nhà vất vả trước đội hình dàn xếp phòng ngự chặt chẽ của tuyển Việt Nam. Giải pháp cho các cầu thủ Nhật Bản tích cực sút xa, nhưng mọi tình huống đều thiếu chính xác.

    Thanh Bình đánh đầu tung lưới tuyển Nhật Bản Từ quả phạt góc, trung vệ sinh năm 2000 mở tỷ số cho tuyển Việt Nam trong trận gặp Nhật Bản ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á tối 29/3.
    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 40
  • Trận đấu trở lại

    Nhật Bản 0-1 Việt Nam.

  • Nhật Bản thay người đầu tiên

    Hatate rời sân, nhường chỗ cho Junya Ito - chân sút số 1 tuyển Nhật Bản hiện tại. 

  • Nguyên Mạnh mất 2 nhịp để ôm bóng

    Shibasaki dứt điểm sau quả phạt góc của Nhật Bản ở phút 51. Nguyên Mạnh không bắt dính bóng trong nhịp đầu tiên, nhưng sau đó kiểm soát tình hình trước khi cầu thủ Nhật Bản lao vào đá bồi. 

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 41

  • Nhật Bản gỡ 1-1

    Nguyên Mạnh một lần nữa không bắt dính bóng sau nhịp đầu. Lần này, Yoshida lao vào đá bồi và giúp Nhật Bản gỡ 1-1 ở phút 55.

    Nguyên Mạnh bắt không dính bóng ở bàn thua trước Nhật Bản Thủ môn tuyển Việt Nam không thể bắt dính cú sút căng từ Haraguchi, trước khi bị chọc thủng lưới bởi cú đá bồi của Yoshida ở trận cuối vòng loại thứ World Cup 2022 khu vực châu Á.
    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 42

  • Ito bỏ lỡ cơ hội

    Pha đột phá của Ito khiến hàng thủ Việt Nam sóng gió ở phút 58. Tiền đạo Nhật Bản dứt điểm nhanh, nhưng bóng đi vọt xà. 

  • Nguyên Mạnh cứu thua

    Kubo dứt điểm căng ở phút 60, nhưng Nguyên Mạnh kịp đổ người cản phá. Tuyển Việt Nam đang gồng mình chống đỡ các pha tấn công của Nhật Bản. 

    Sau 61 phút, Nhật Bản đã thực hiện 16 cú sút về khung thành tuyển Việt Nam.

  • Nhật Bản thay thêm 3 người

    Minamino, Morita và Tanaka vào sân. Ba cầu thủ thế chỗ là Kubo, Shibasaki và Haraguchi.

  • Nguyên Mạnh lại cứu thua

    Cú sút cận thành của Minamino, cách khung thành chỉ vài mét, không thắng được Nguyên Mạnh ở phút 64.

  • Tuấn Anh rời sân

    HLV Park đưa Đức Chiến vào sân thế chỗ từ phút 66. 

  • Tuyển Việt Nam gồng mình chống đỡ

    Đội chủ nhà tạo sức ép mạnh mẽ khi Ito, Minamino vào sân. Cho đến phút 66, Nhật Bản tung 17 pha dứt điểm về khung thành tuyển Việt Nam. Đội chủ nhà cải thiện tỷ lệ cầm bóng lên gần 70% và gây sức ép để cả đội hình Việt Nam dồn về sân nhà. 

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 43

  • Không có bàn cho Nhật Bản

    Tanaka sút tung lưới Việt Nam ở phút 70. Dù vậy, Minamino để bóng chạm tay trong tình huống trước đó. Trọng tài xem VAR và quyết định tước bàn thắng của đội chủ nhà.

    Tuyển Nhật Bản bị tước bàn thắng trước Việt Nam Sau khi tham khảo VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng của Ao Tanaka trước tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.
    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 44

  • Ngọc Hải chơi lăn xả

    Cú xoạc bóng của Ngọc Hải giúp tuyển Việt Nam giải nguy kịp thời sau khi Minamino dứt điểm chéo góc ở phút 77. 

  • Pha bỏ lỡ khó tin

    Phút 77, Yoshida dứt điểm ra ngoài khi khung thành đã rộng mở. Trước đó, một cầu thủ Nhật Bản đánh đầu góc hẹp bất thành và bóng nẩy ra đúng vị trí Yoshida đợi sẵn.

    Đội trưởng tuyển Nhật Bản bỏ lỡ khó tin trước Việt Nam Từ khoảng cách 3 m, Maya Yoshida dứt điểm ra ngoài khung thành tuyển Việt Nam trong trận cuối ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.
  • Tuyển Việt Nam vẫn gồng mình chống đỡ

    Đội chủ nhà đã thực hiện 24 cú sút cho đến phút 80. Phần lớn cầu thủ Nhật Bản đã đẩy cao sang phần sân Việt Nam để gây áp lực tấn công. Tuy nhiên, hàng thủ Việt Nam, với sự chỉ huy của Ngọc Hải, đang chơi lăn xả. 

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 45

  • Ueda không được công nhận bàn thắng

    Tiền đạo Nhật Bản dứt điểm thành công ở phút 88, nhưng rơi vào thế việt vị, do đó bị trọng tài tước bàn thắng. 

  • Văn Lâm vào sân

    Nguyên Mạnh dính chấn thương sau tình huống ở phút 88. Văn Lâm vào sân thế chỗ. 

  • Hết giờ

    Tuyển Việt Nam cầm hòa Nhật Bản 1-1 trên sân khách.

    tuyen Viet Nam vs Nhat Ban anh 46

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm