Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuấn Anh tiếp tục đá chính ở trận gặp tuyển Nhật Bản

Dù không chơi tốt ở trận gặp Oman, Nguyễn Tuấn Anh vẫn tiếp tục được xếp đá chính trong cuộc đối đầu Nhật Bản.

Lúc 16h ngày 29/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố đội hình ra sân của tuyển Việt Nam trong trận gặp Nhật Bản.

Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo thực hiện 2 sự thay đổi người. Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Thanh Bình, 2 cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị ở trận gặp Oman, được đá chính thay Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Thành Chung.

Trong đó, Thành Chung bị treo giò vì nhận đủ 2 thẻ vàng, còn Tiến Linh dính chấn thương. Hai cầu thủ này không sang Nhật Bản cùng đồng đội.

Ngoài 2 sự thay đổi, điểm đáng chú ý là vị trí của Tuấn Anh. Anh không chơi tốt ở trận gặp Oman nhưng vẫn được tin dùng. Trong khi đó, HLV Park có thể sử dụng Lý Công Hoàng Anh, nhân tố đang thể hiện phong độ tốt trong màu áo CLB Bình Định.

Việc trao cơ hội cho Hoàng Anh cũng giúp tiền vệ lứa U23 tích lũy kinh nghiệm ở một trận đấu không còn nhiều ý nghĩa đối với tuyển Việt Nam.

tuyen viet nam vs nhat ban anh 1

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam ở trận gặp Nhật Bản. Đồ họa: Minh Phúc.

Như vậy, cặp tiền đạo của tuyển Việt Nam sẽ là Công Phượng và Tuấn Hải. Bộ 3 tiền vệ vẫn là Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Tuấn Anh.

Hai vị trí hậu vệ cánh thuộc về Hồ Tấn Tài (cánh phải) và Vũ Văn Thanh (cánh trái). Bộ 3 trung vệ là Bùi Hoàng Việt Anh, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Thanh Bình. Trong khung gỗ, thủ môn Trần Nguyên Mạnh tiếp tục chiếm trọn niềm tin của HLV Park.

Ở trận này, tuyển Việt Nam mặc trang phục trắng. Cuộc đối đầu giữa 2 đội sẽ bắt đầu lúc 17h35 ngày 29/3 trên sân Saitama. Trong trận lượt đi, Junya Ito đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu để mang về 3 điểm cho "Samurai xanh".

Lúc này, 2 đội đều không còn mục tiêu ở vòng loại World Cup 2022. Tuyển Nhật Bản đã chính thức giành vé dự World Cup sau khi đánh bại Australia 2-0. Trong khi đó, tuyển Việt Nam đã hết cơ hội đi tiếp.

Cổ động viên hy vọng Quang Hải ghi bàn vào lưới Nhật Bản 22h ngày 25/3, đội tuyển Việt Nam có mặt tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất thực hiện chuyến bay nối chuyến đến Nhật Bản, chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng vòng loại thứ 3 World Cup.

Tuyển Việt Nam cần đặc biệt chú ý đến Junya Ito

Ngoài ngôi sao Takumi Minamino, Junya Ito cũng là nhân tố đáng gờm bên phía Nhật Bản mà tuyển Việt Nam cần dè chừng.

Tuyển Việt Nam bảo toàn lực lượng để đấu Nhật Bản

Tất cả thành viên tuyển Việt Nam có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 và sẵn sàng đối đầu Nhật Bản ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm