Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam đối đầu nhiều cầu thủ từ châu Âu tại AFF Cup

Tại AFF Cup 2020, các đối thủ của tuyển Việt Nam là Malaysia, Indonesia, Lào đều sở hữu ít nhất một cầu thủ thi đấu ở châu Âu trong đội hình.

tuyen viet nam tai aff cup 2020 anh 1

Dion Cools (Malaysia) chính là cầu thủ chất lượng nhất trong những cái tên mà tuyển Việt Nam phải đối mặt. Anh từng dự UEFA Champions League, đang khoác áo CLB Midtjylland, nhà đương kim vô địch giải VĐQG Đan Mạch. Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, cựu tuyển thủ U21 Bỉ đã chơi khá tốt trong màu áo tuyển Malaysia. Ảnh: Y Kiện.

tuyen viet nam tai aff cup 2020 anh 2

Luqman Hakim (Malaysia) đang chơi bóng tại giải vô địch quốc gia Bỉ trong màu áo CLB Kortrijk. Anh là thần đồng của bóng đá Malaysia, nổi lên từ vòng chung kết U16 châu Á 2018 với danh hiệu Vua phá lưới. Anh từng được Guardian đánh giá là một trong những tài năng trẻ hay nhất thế giới năm 2019. Ảnh: FAM.

tuyen viet nam tai aff cup 2020 anh 3

Egy Maulana (trái, Indonesia) là mũi khoan lợi hại bên cánh trái của trong đội hình của HLV Shin Tae-yong. Tiền đạo này đang chơi bóng tại Slovakia cho CLB Senia. Trước đó, anh có 3 năm thi đấu ở Ba Lan. Anh nhiều lần đối đầu các cầu Việt Nam tại các giải đấu như SEA Games 30, vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

tuyen viet nam tai aff cup 2020 anh 4

Elkan Baggot (Indonesia) có thể mang lại nhiều thử thách cho các tiền đạo tuyển Việt Nam. Trung vệ đang thi đấu tại Anh sở hữu thể hình ấn tượng với chiều cao 1,94 m. Cầu thủ này thuộc biên chế CLB Ipswich Town và có trận ra mắt tuyển Indonesia ở cuộc đối đầu Afghanistan hồi tháng 11.

tuyen viet nam tai aff cup 2020 anh 5

Billy Ketkeophomphone (số 14, Lào) sẽ ra mắt tuyển Lào ở AFF Cup 2020. Tiền đạo 31 tuổi từng chơi bóng tại Ligue 1 và đối đầu những ngôi sao như Zlatan Ibrahimovic, Angel Di Maria hay Thiago Silva. Hiện tại, anh khoác áo CLB Dunkerque tại Ligue 2.

tuyen viet nam tai aff cup 2020 anh 6

Nếu vào sâu hơn, tuyển Việt Nam có thể phải đối đầu Thái Lan. "Voi chiến" cũng có nhiều cầu thủ từ châu Âu. Thủ thành Kawin Thamsatchanan (trái) là một trong số đó. Tuy nhiên, phong độ của anh đang bị đặt dấu hỏi khi dự bị tại CLB OH Leuven (Bỉ) trong 2 năm qua. Ảnh: Quang Thịnh.

tuyen viet nam tai aff cup 2020 anh 7

Thanawat Suengchitthawon được trao nhiều cơ hội thi đấu ở U21 Leicester City (Anh). Anh cũng từng được tập luyện cùng đội một với các ngôi sao như Jamie Vardy, Youri Tielemans. Tiền vệ công này đã chơi ấn tượng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và đang nhận được không ít kỳ vọng. Ảnh: Quang Thịnh.

tuyen viet nam tai aff cup 2020 anh 8

Jonathan Khemdee mang lại cho HLV Alexander Polking thêm sự lựa chọn ở vị trí trung vệ. Cầu thủ sinh năm 2002 có chiều cao 1,90 m, đang khoác áo CLB Odense Boldklub tại giải vô địch quốc gia Đan Mạch. Anh từng thi đấu 3 trận cho U23 Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á 2022.

Tuyển Việt Nam mất thời gian vì mang nhiều hành lý sang Singapore Sáng 1/12, các trợ lý của huấn luyện viên Park Hang-seo phải đến sớm 30 phút để vận chuyển hành lý trong ngày tuyển Việt Nam bay sang Singapore dự AFF Cup.

HLV Park thay đổi để hướng về AFF Cup

Sau loạt trận khó khăn trước những đối thủ hàng đầu châu lục, tuyển Việt Nam sẽ bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á diễn ra đầu tháng 12.

Tuyển Việt Nam được bố trí phòng ăn riêng ở khách sạn

Công Phượng cùng đồng đội phải đáp ứng những quy định nghiêm ngặt về sinh hoạt trong thời gian tham dự AFF Cup 2020.

Tuyển Việt Nam thoải mái trong buổi tập đầu tiên ở Singapore

Sáng 2/12, tuyển Việt Nam có buổi tập nhẹ sau ngày đầu đặt chân đến Singapore để chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm