Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam dốc sức rèn thể lực ở Nhật Bản

Khối lượng tập luyện của thầy trò HLV Miura đang được đẩy lên theo từng ngày nhưng sớm nhất phải tới sau 4/10, nhà cầm quân người Nhật Bản mới có đủ quân số.


Khối lượng luyện tập của đội tuyển Việt Nam đang được đẩy lên cao theo từng ngày. Ảnh: Minh Hoàng
Khối lượng luyện tập của đội tuyển Việt Nam đang được đẩy lên cao theo từng ngày. Ảnh: Minh Hoàng.

Chuyến tập huấn tại Trung tâm J-Green Sakai của đội tuyển Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trên hành trình chuẩn bị cho AFF Cup 2014. Vấn đề được HLV Miura rất chú trọng trong quãng thời gian 20 ngày tại đây là nâng cao nền tảng thể lực cho các học trò của ông.

Với lý do đó, HLV thể lực Fujimoto Hiroo đã được gấp rút bổ sung vào thành phần ban huấn luyện đội tuyển. Điều này khiến nhiều người kỳ vọng nền tảng thể lực của các tuyển thủ Việt Nam sẽ có bước tiến bộ vượt bậc để đáp ứng yêu cầu của lối chơi giàu tính chiến đấu mà nhà cầm quân người Nhật Bản đang xây dựng.

Chỉ 2 ngày sau khi đặt chân đến Trung tâm J-Green Sakai, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã bắt đầu phải làm quen với cường độ luyện tập rất nặng. Tiền vệ Trọng Hoàng chia sẻ: “Ai cũng cảm thấy rã rời sau giờ tập. Đã làm việc cùng thầy Miura ở Việt Nam nên chúng tôi hiểu quan điểm của ông và tất cả đều phải cố gắng tối đa”.

Văn Quyết thì cho biết: “Đây là chuyến tập huấn có ý nghĩa rất quan trọng đối với AFF Cup 2014 nên tất cả chúng tôi đều xác định từ ở nhà là sẽ phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt trên sân tập. Vì vậy, tôi cảm thấy không hề bị ngợp trước cường độ luyện tập cao”.

J-Green Sakai là trung tâm huấn luyện hàng đầu của Nhật Bản
Đội tuyển Việt Nam tập huấn tại J-Green Sakai, trung tâm huấn luyện hàng đầu của Nhật Bản.

Tuy vậy, cho đến thời điểm này, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có đủ quân số 30 cầu thủ như danh sách triệu tập. Phải tới tối ngày 4/10, 8 cầu thủ được bổ sung từ đội tuyển Olympic mới bắt chuyến bay từ Việt Nam sang hội ngộ cùng thầy trò HLV Miura.

Một trong số đó là tiền đạo Mạc Hồng Quân. Sau màn trình diễn ấn tượng cùng đội tuyển Olympic tại Asian Games 17, Hồng Quân cùng 7 đồng đội khác đã được HLV Miura đặc cách cho sang Nhật Bản tập trung muộn cùng đội tuyển Việt Nam. Tuy vậy tiền đạo Việt kiều tỏ ra không quá lo lắng với việc sẽ không bắt kịp đồng đội.

Hồng Quân tâm sự: “HLV Miura làm việc rất khoa học. Quãng thời gian ông dành cho chúng tôi để nghỉ ngơi, hồi phục đã được tính toán cẩn thận để cầu thủ không bị quá tải hay không may dính chấn thương. Mặt khác, do liên tục luyện tập, thi đấu thời gian qua nên tôi nghĩ khả năng bắt nhịp của mình sẽ không bị ảnh hưởng”.

Hồng Quân đã được gọi trở lại ĐTVN, sau màn thể hiện ấn tượng tại Asian Games 17.
Hồng Quân đã được gọi trở lại ĐTVN, sau màn thể hiện ấn tượng tại Asian Games 17.

Nhóm 8 cầu thủ Olympic được triệu tập tham gia chuyến tập huấn tại Nhật Bản của đội tuyển Việt Nam ngoài Hồng Quân là các cầu thủ: Minh Tuấn, Hoàng Thịnh, Bửu Ngọc, Ngọc Hải, Huy Hùng, Huy Toàn, Duy Khánh. Trong số này, trung vệ Duy Khánh của Hà Nội T&T là tân binh lần đầu tiên có góp mặt tại đội tuyển Việt Nam.

Theo kế hoạch, trong quãng thời gian khoảng 20 ngày tại Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu với Tuyển Sinh viên Nhật Bản, CLB Vissel Kobe (J.League 1) và CLB Kyoto Sanga (J.League 2).

ĐT Việt Nam và chuyến tập huấn 5 sao tại Nhật Bản

Trước khi thầy trò HLV Toshiya Miura bắt đầu chuyến tập huấn 20 ngày tại Nhật Bản, mọi sự chuẩn bị đã hoàn tất, với chất lượng 5 sao.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm