Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ Việt Nam 0-3 Nhật Bản: Không vượt được núi cao

Đẳng cấp vượt trội giúp tuyển nữ Nhật Bản dễ đàng đánh bại nữ Việt Nam với ba bàn không gỡ ở trận bán kết Asian Games diễn ra vào lúc 15h hôm nay.

Trước đối thủ mạnh Nhật Bản, đội tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc bằng lối chơi phòng ngự phản công là sự lựa chọn hợp lý. Với số đông cầu thủ bên phần sân nhà, trong 10 phút đầu tiên, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã hạn chế được rất nhiều sức mạnh của đối thủ có đẳng cấp hàng đầu thế giới. Trong khi đó, với nhiều ưu thế vượt trội, tuyển nữ Nhật Bản không ngần ngại gia tăng sức ép sang phần sân đối diện. Khung thành của thủ môn Kiều Trinh liên tiếp chao đảo trước những pha tấn công của đội bóng xứ hoa anh đào.

Phút 20, tuyển nữ Nhật Bản xuyên thủng mành lưới của tuyển nữ Việt Nam nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Nhưng CĐV Nhật cũng không phải chờ đợi lâu, chỉ 4 phút sau, các học trò của HLV Sasaki đã hiện thực hóa được sức ép của họ bằng việc vươn lên dẫn 1-0 sau pha đệm bóng cận thành của Sakaguchi. Nếu thủ môn Kiều Trinh không phản xạ xuất thần trong các tình huống cứu thua ở phút 35 và 40, cách biệt dành cho tuyển nữ Nhật Bản sẽ còn được gia tăng thêm nữa, sau rất nhiều cơ hội nguy hiểm họ tạo ra.

Trong suốt hiệp 1, tuyển nữ Việt Nam chỉ duy nhất một lần tung được cú sút về phía khung thành đối phương với tình huống Nguyễn Thị Muôn xoay sở khéo léo rồi dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Nhưng cú sút của cô quá nhẹ và không gây ra bất cứ khó khăn gì cho thủ môn Yamane. Việc tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn lép vế trước tuyển nữ Nhật Bản là điều đã được dự báo từ trước. Song giữ được kết quả 0-1 đến hết hiệp 1 có thể xem là thành công của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Kịch bản hiệp 1 tiếp tục lặp lại trong hiệp 2, tuyển nữ Nhật Bản dồn dập tấn công còn tuyển nữ Việt Nam vất vả chống đỡ. Phút 52, trung vệ Osafune lên tham gia tấn công trong tình huống phạt góc đã đánh đầu nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ hoa anh đào. Phút 69, trong tình huống phản công rất thuận lợi của tuyển nữ Việt Nam, Tuyết Dung bằng pha ngoặt bóng đã loại được một hậu vệ Nhật Bản nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của cô lại đi vọt xà.  

Tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn lép vế trước sức mạnh của Nhật Bản. Ảnh: Getty Images.

Phút 74, mành lưới của thủ môn Kiều Trinh một lần nữa lại rung lên sau pha đánh đầu của Sugasawa. Ưu thế về thể hình và thể lực của tuyển nữ Nhật Bản khiến họ sở hữu thời gian kiểm soát bóng lên tới 63%, tương ứng là hàng loạt cơ hội ngon ăn tạo ra trước khung thành tuyển nữ Việt Nam. Trước khi trận đấu khép lại, Nguyễn Thị Nguyệt có pha đi bóng táo bạo và tốc độ bên cánh trái xâm nhập vào vòng cấm tuyển nữ Nhật Bản. Nhưng cú sút ở góc hẹp của cô đã đi chệch cột dọc. Đây cũng là tình huống tấn công rõ nét nhất của tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu.

Tuy để thua 0-3 nhưng thày trò HLV Mai Đức Chung vẫn có quyền tự hào về màn thể hiện của họ. Trước mắt tuyển nữ Việt Nam vẫn còn trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nữ tại Asian Games 17. 

  • Trong trận tứ kết, tuyển nữ Việt Nam đã gây bất ngờ khi đánh bại đối thủ rất mạnh là tuyển nữ Thái Lan với tỷ số 2-1 trong một thế trận lấn lướt. Kết quả đó đã giúp các cô gái vàng của chúng ta tạo ra lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt tại bán kết ASIAD.

    Nữ Việt Nam 2-1 Thái Lan: Kỳ tích lịch sử

    Trong trận tứ kết bóng đá nữ ASIAD 17 gặp Thái Lan lúc 14h, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-1 để lần đầu tiên vào bán kết Á vận hội.

  • Ngay sau khi đánh bại Thái Lan 2-1 để lần đầu tiên vào bán kết ASIAD, tuyển nữ Việt Nam đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng 800 triệu đồng. Đây là nguồn động viên tinh thần lớn cho đội quân của HLV Mai Đức Chung trước khi bước vào trận bán kết với Nhật Bản hôm nay.

    Tuyển nữ Việt Nam được thưởng 800 triệu trước trận bán kết

    Xuất sắc vượt qua Thái Lan 2-1, tuyển nữ Việt Nam sẽ đối mặt với đội đương kim vô địch thế giới Nhật Bản ở bán kết ASIAD năm nay.

     

  • Sau trận hòa trước tuyển nữ Trung Quốc ở trận ra quân, tuyển nữ Nhật Bản nhanh chóng thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch thế giới bằng chiến thắng 12-0 trước nữ Jordan, 3-0 trước Đài Loan và 9-0 trước Hong Kong.

  • Dù tuyển nữ Nhật Bản đang thể hiện phong độ hủy diệt nhưng HLV Norio Sasaki vẫn tỏ ra khá thận trọng khi nói về nữ Việt Nam. Theo ông Sasaki, các cô gái vàng của chúng ta mạnh hơn rất nhiều so với thời điểm hai đội gặp nhau tại Asian Cup diễn ra giữa tháng 5 vừa qua.

    HLV Nhật Bản: Tuyển nữ VN có lối chơi phản công rất sắc

    Trong buổi họp báo trước vòng bán kết bóng đá nữ ASIAD 17, HLV Norio Sasaki của Nhật Bản cho biết ông đánh giá cao hàng thủ và lối chơi phòng ngự của VN.

     

     

  • Lịch sử đối đầu đang nghiêng hẳn về các cô gái Nhật Bản. 4 lần chạm trán từ năm 2006, tuyển nữ Việt Nam toàn thua, để thủng lưới 19 bàn và không có nổi một bàn danh dự. Trong đó trận gần nhất tại Asian Cup 2017, tuyển nữ Việt Nam để thua Nhật Bản với tỷ số 0-4.
  • Lịch sử đang đứng về phía các cô gái Nhật Bản ở trận đấu này.

  • Đội hình thi đấu:

    Nữ Việt Nam: Đặng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Bùi Thị Nhu, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Hải Hòa, Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Minh Nguyệt.

    Dự bị: Lê Thị Tuyết Mai, Nguyễn Thị Mai, Trần Thị Hồng Nhung, Phạm Hoàng Quỳnh, Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyễn Thị Thanh, Phạm Hải Yến.

    Nữ Nhật Bản: Yamane Erina, Ariyoshi Saori, Kitahara Kana, Osafune Kana, Haza Hisui, Sakaguchi Mizuho, Nakajima Emi, Miyama Aya, Kawasumi Nahomi, Takase Megumi, Masuya Rika.

    Dự bị: Kaihori Ayumi, Iwashimizu Azusa, Usui Rie, Kiryu Nanase, Naomoto Hikaru, Kira Chinatsu, Sugasawa Yuika.

  • Dù đứng trước ngưỡng cửa lịch sử nhưng tuyển nữ Việt Nam không hề chịu sức ép. Theo HLV Mai Đức Chung, các học trò của ông sẽ rất thoải mái khi bước vào trận đấu này. Dẫu vậy, toàn đội vẫn hạ quyết tâm đánh bại Nhật Bản để tiến vào chung kết.

    Tuyển nữ Việt Nam chiến đấu hết mình với nhà VĐTG Nhật Bản

    Dù khó có thể làm nên bất ngờ nhưng HLV trưởng Mai Đức Chung cùng tuyển nữ VN đều bày tỏ sẽ chiến đấu hết mình trước Nhật Bản ở trận bán kết ASIAD 17 lúc 15h ngày 29/9.

     

  • HLV Mai Đức Chung hiểu rõ sức mạnh của tuyển nữ Nhật Bản. Tuy vậy, chiến lược gia này tiết lộ ông và các học trò vẫn nuôi mơ ước đánh bại nhà vô địch thế giới để giành quyền vào chung kết.

    Gặp Nhật Bản, tuyển nữ Việt Nam vẫn mơ đến HCV ASIAD

    HLV Mai Đức Chung đã lên dây cót tinh thần cho các học trò bằng một câu hỏi: “Tại sao chúng ta không dám mơ mình sẽ có mặt ở trận chung kết?”.

  • Trong trận đấu này, tuyển nữ Nhật Bản không thể tung ra đội hình mạnh nhất. Một số nữ cầu thủ từng vô địch World Cup 2011 và Champions League vắng mặt vì những lý do khác nhau.

    Nữ Nhật Bản vắng sao vô địch World Cup, Champions League

    Đối thủ của tuyển nữ Việt Nam trong trận bán kết ASIAD chiều nay không có đội hình mạnh nhất nhưng vẫn được đánh giá trên cơ hoàn toàn so với đội bóng của HLV Mai Đức Chung.

     

  • Thiếu vắng những cầu thủ quan trọng như tiền vệ Homare Sawa và tiền đạo Yuki Ogimi nhưng nữ Nhật Bản vẫn rất mạnh.

  • Theo CTV Hồng Vân đang công tác tại Hàn Quốc, HLV Mai Đức Chung đã ra ngoài sân vận động Incheon để tặng 10 vé cho các CĐV Việt Nam.
  • Nhiều người cho rằng HLV Mai Đức Chung đã gặp may khi dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam đang ở giai đoạn sung sức nhất nên mới gặt hái được thành công. Tuy nhiên, thực tế không hề như vậy. Tuyển nữ Việt Nam tạo ra lịch sử là nhờ sự đóng góp cực lớn của nhà cầm quân này.

    Ông Chung xe ca không phải họ… May

    Có một dạo, giới báo chí hay nói đùa, ông Mai Đức Chung thực ra tên là “May” Đức Chung. Ý nói là khi vào ghế HLV, đặc biệt ở cấp đội tuyển, ông hay gặp may.

  • Hiệp 1 trận bán kết ASIAD 2014 giữa nữ Việt Nam và nữ Nhật Bản bắt đầu. Đội quân của HLV Mai Đức Chung giao bóng trước!
  • Các tuyển thủ nữ Việt Nam hạ quyết tâm đánh bại nhà vô địch thế giới 2011.

  • 3': Tuyển nữ Việt Nam không hề e ngại Nhật Bản. Các cô gái vàng của chúng ta tràn lên tấn công ngay sau ở những phút đầu tiên.

  • HLV Mai Đức Chung tặng vé cho người hâm mộ trước trận đấu. Ảnh: Hồng Vân.

  • 7': Tuyển nữ Nhật Bản đang gặp khó khăn trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Việt Nam.
  • Một góc khán đài A được phủ kín bởi CĐV Việt Nam với cờ đỏ sao vàng. Nhóm CĐV này không ngừng hô vang "Việt Nam cố lên" để tiếp lửa cho các học trò HLV Mai Đức Chung.
  • 11': Tuyển nữ Việt Nam đang triển khai chiến thuật phòng ngự phản công. Đội quân của HLV Mai Đức Chung phòng ngự kín kẽ và chờ đối phương sơ hở để ra đòn.
  • 13': Pha thâm nhập vòng cấm rất nguy hiểm của Saori nhưng Bùi Thị Như đã kịp thời băng về để phá bóng đi hết đường biên ngang.
  • CĐV Việt Nam có mặt trên sân vận động Incheon cổ vũ hết mình cho các học trò của HLV Mai Đức Chung.

  • 18': Pha xoay người dứt điểm đẳng cấp của Megumi nhưng thủ thành Kiều Trinh đã kịp đổ người bắt gọn bóng.
  • Kiều Trinh ôm gọn bóng sau cú sút của Megumi.

     

  • 20': Thủ môn Kiều Trinh không thể bắt dính sau cú sút của Emi. Ngay sau đó Megumi băng vào đệm bóng tung lưới tuyển nữ Việt Nam nhưng trọng tài cho rằng tiền đạo của Nhật Bản rơi vào thế việt vị trước khi dứt điểm.
  • Pha mắc sai lầm của thủ môn Kiều Trinh.

     

  • 23': Cú sút trái phá từ tuyến 2 của Rika nhưng thủ môn Kiều Trinh đã xuất sắc tung người cứu thua cho Việt Nam.
  • 23': Cú sút sấm sét trong vòng cấm của Sakaguchi Mizuho đã không cho Kiều Trinh cơ hội cản phá. Tỷ số là 1-0 cho tuyển nữ Nhật Bản.
  • Bàn thắng mở tỷ số của tuyển nữ Nhật Bản.

     

  • 27': Thêm một cú sút rất căng nữa từ chân của Sakaguchi Mizuho, tuy nhiên, lần này bóng đi vọt xà ngang khung thành của Kiều Trinh.
  • 30': Nguyễn Thị Muôn dùng kỹ thuật để qua sự truy cản của hậu vệ Nhật Bản. Rất tiếc cú sút của cô gái sinh năm 1988 lại đưa bóng đi quá nhẹ và không chính xác.
  • 34': Trong những phút vừa qua tuyển nữ Việt Nam đẩy cao đội hình lên tấn công và gây không ít khó khăn cho hàng thủ của Nhật Bản.
  • Cú sút của Nguyễn Thị Muôn nhưng không thành công.

     

  • 35': Suýt chút nữa tỷ số được nhân đôi cho Nhật Bản. Rất may là Kiều Trinh đã chơi xuất thần khi cản phá thành công cú sút của Nakajima Emi ở thế đối mặt.
  • Pha cứu thua xuất thần của Kiều Trinh trước cú sút của Nakajima.

     

  • Nguyễn Thị Muôn là người tung ra cú sút đầu tiên về phía khung thành của Nhật Bản.

  • 41': Thủ môn Kiều Trinh lại có hai pha cứu thua liên tiếp sau những pha dứt điểm cận thành của các chân sút Nhật Bản.
  • 43': Những pha lên bóng của Việt Nam khá nhuần nhuyễn và chính xác. Tuy nhiên, các tình huống quyết định lại tỏ ra đơn giản nên không thể xuyên thủng được hàng thủ của Nhật Bản.
  • Các CĐV Việt Nam tại Incheon vẫn đang cổ vũ rất nhiệt tình cho các học trò của HLV Mai Đức Chung.

  • Kiều Trinh có hai pha cứu thua liên tiếp ở những phút cuối hiệp 1.

     

  • Hiệp 1 trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và nữ Nhật Bản đã kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về đội bạn.
  • Có khoảng 1.000 CĐV Việt Nam có mặt trên sân Incheon để tiếp lửa cho thầy trò HLV Mai Đức Chung, trong khi chỉ có vỏn vẹn 2 CĐV Nhật Bản đứng một góc để cổ vũ cho đội tuyển đến từ xứ sở mặt trời mọc.
  • Thống kê hiệp 1.

  • Tuyển nữ Nhật Bản hoàn toàn lấn lướt các cô gái vàng của chúng ta. Ảnh: VOV.


  • Hàng phòng ngự của Việt Nam đã chơi tốt trước nhà vô địch thế giới trong hiệp 1. Ảnh: Tuổi trẻ.

     

  • Hiệp 2 trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và nữ Nhật Bản bắt đầu!
  • 46': Nhật Bản tràn lên tấn công ngay sau khi hiệp 2 trở lại. Cú sút của Rika đưa bóng đi quá bổng so với khung thành của Kiều Trinh.
  • 50': Việt Nam có sự thay đổi người. Bùi Thị Như ra nghỉ để nhường chỗ cho Trần Thị Hồng Nhung.
  • 53': Sau đường chuyền của Kitahara Kana bên cánh phải, Osafune Kana băng vào đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ thành Kiều Trinh. Tỷ số là 2-0 cho tuyển nữ Nhật Bản.
  • 57': Cầu thủ vào thay người Kira Chinatsu tung ra cú sút rất nhanh bằng chân trái nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành của Việt Nam.

     

  • Tình huống nâng tỷ số lên 2-0 của tuyển nữ Nhật Bản.

     

  • 61': Sau khi vượt lên dẫn trước 2 bàn, tuyển nữ Nhật Bản chơi chậm lại. Nhờ đó hàng thủ Việt Nam không phải chịu nhiều sức ép như trước.
  • 64': Việt Nam có sự thay đổi người. Nguyễn Thị Nguyệt vào sân thay cho Nguyễn Thị Minh Nguyệt.
  • Các cầu thủ nữ Việt Nam vẫn đang kiên cường chống đỡ những pha lên bóng của đối thủ. Ảnh: VOV.

  • 68': Sau tình huống phản công nhanh, Tuyết Dung quặt bóng sau đó tung ra cú sút bằng chân trái kỹ thuật. Tiếc là bóng lại đi hơi bổng so với khung thành của Nhật Bản.
  • Rất khó để tuyển nữ Việt Nam tìm kiếm được bàn thắng danh dự vào lưới Nhật Bản. Ảnh: Getty Images.

  • 73': Ngay sau tình huống bỏ lỡ ở cự ly cận thành, Sugasawa Yuika đã sửa sai bằng cú đánh đầu tung lưới Kiều Trinh. Tỷ số được nâng lên 3-0 cho tuyển nữ Nhật Bản.
  • 77': Các cầu thủ Nhật Bản chưa có dấu hiệu dừng lại. Đội quân của HLV Sasaki vẫn tràn lên tấn công dữ dội trong những phút vừa qua.
  • Tình huống nâng tỷ số lên 3-0 của Nhật Bản.

     

  • 81': Tình huống sóng gió liên tục xảy ra trước khung thành của Kiều Trinh. Tuy nhiên, tuyển nữ Nhật Bản vẫn chưa có thêm bàn thắng.
  • 86': Kiều Trinh thêm một lần nữa cứu thua cho nữ Việt Nam. Theo thống kê, đây là pha truy cản thành công lần thứ 13 của thủ môn sinh ra tại Đồng Tháp.
  • 89': Sau pha bứt tốc rất nhanh, Nguyễn Thị Nguyệt tung cú sút chân trái ở góc hẹp nhưng bóng vẫn chưa thể đi vào khung thành của Nhật Bản.
  • 90': Trận đấu được bù giờ 3 phút.
  • Đúng lúc này trọng tài người Ấn Độ Maria Piedade thổi còi kết thúc trận bán kết 1 ASIAD giữa tuyển nữ Việt Nam và nữ Nhật Bản. Chung cuộc, đội quân của HLV Mai Đức Chung rời sân với thất bại 0-3.

Tiểu Minh - Minh Đức - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm