Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển bóng đá nữ được thưởng tổng cộng hơn 1 tỷ đồng

Sau trận thua 0-3 ở bán kết Asian Games 17 trước nhà đương kim vô địch thế giới Nhật Bản, tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn được VFF thưởng thêm 220 triệu đồng.

Lý do VFF thưởng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung là toàn đội đã thể hiện tinh thần thi đấu cao, đạt kết quả chấp nhận được trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều. Nhật Bản chính là đương kim vô địch thế giới, Asian Cup và ASIAD.

Số tiền 220 triệu đồng này bao gồm 200 triệu đồng cho toàn đội và 20 triệu đồng thưởng riêng cho màn trình diễn xuất sắc của thủ môn Kiều Trinh. Số tiền trên cộng với khoản thưởng 800 triệu đồng sau khi thắng kình địch Thái Lan ở bán kết giúp tuyển nữ Việt Nam có tổng cộng hơn 1 tỷ đồng tiền thưởng.

Về trận thua trước Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung nhận định: "Tôi đánh giá rất cao trận thắng này của các cô gái Nhật Bản, tuy nhiên hôm nay tôi cũng phải gửi lời khen ngợi đến toàn bộ các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam vì đã cố gắng rất nhiều và tạo ra được những cơ hội có thể ghi được bàn. Nhưng chúng tôi mới chỉ được tập trung cách đây 1 tháng nên có nhiều thiệt thòi".

Nữ Việt Nam 0-3 Nhật Bản: Không vượt được núi cao

Đẳng cấp vượt trội giúp tuyển nữ Nhật Bản dễ đàng đánh bại nữ Việt Nam với ba bàn không gỡ ở trận bán kết Asian Games diễn ra vào lúc 15h hôm nay.

HLV từng 2 lần đưa đội tuyển nữ Việt Nam đến ngôi vô địch SEA Games cho biết đội sẽ tiếp tục trẻ hóa mạnh mẽ đội hình nhưng vẫn giữ lại các trụ cột có chuyên môn và đạo đức tốt làm bộ khung. Ông Chung cũng thừa nhận số lượng CLB nữ rất ít, chỉ 6 đội nên lực lượng mỏng dẫn tới việc tuyển chọn được cầu thủ tốt vô cùng khó khăn.

Trước câu hỏi của phóng viên rằng may mắn hay là yếu tố nào giúp HLV Mai Đức Chung thành công với bóng đá nữ? HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam trả lời thẳng thắn: "Câu hỏi này rất khó nhưng công việc và thành quả này để có được thì phải đổ mồ hôi. Lọt vào tới bán kết Asian Games này là thành tích của cả một tập thể chứ không của riêng ai cả, nhưng trong thành tích thể thao luôn tồn tại sự may mắn. Bên cạnh đó mỗi HLV có cách truyền đạt và huấn luyện khác nhau. HLV nào truyền đạt tâm lý tốt và tạo được nhiều động lực sẽ giúp các học trò giành thành tích cao ở mỗi giải đấu".

Ông Chung tiếp lời: "Cảm xúc vào tới vòng bán kết Á vận hội là vinh dự vô cùng to lớn. Đây là thành tích tốt nhất mà từ trước đến nay chúng ta chưa hề có. Nhưng sau trận thua 3-0 trước Nhật Bản, chuyên môn thì tôi còn có nhiều điều phải làm, sự chuẩn bị 1 tháng là quá ngắn, nhất là sau 9 năm tôi mới quay lại nắm bóng đá nữ. Trong thời gian ngắn như vậy nên có nhiều vấn đề chưa được giải quyết triệt để".

Theo ông Chung, thể lực của các cầu thủ nữ đã tốt lên và sơ đồ chiến thuật mới được các cầu thủ thực hiện tương đối nhuần nhuyễn, nhưng vẫn còn điểm yếu nơi hàng phòng ngự khá lỏng lẻo.

"Ở trận đấu này nếu may mắn chúng ta đã có thể ghi 1 bàn danh dự, tôi hài lòng với kết quả thua 0-3 trước đội nữ vô địch thế giới", ông Chung nhấn mạnh.

HLV Mai Đức Chung (trái) trả lời phỏng vấn sau trận bán kết môn bóng đá nữ tại Asian Games 17. Ảnh: Hồng Vân.

Ông Mai Đức Chung cũng cho biết Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Lê Hùng Dũng liên tục gọi điện sang hỏi thăm, động viên tinh thần toàn đội. Sự quan tâm kịp thời của VFF cũng là động lực không nhỏ trong thành công của bóng đá nữ tại Asian Games 17.

Ở trận đấu tiếp theo tranh huy chương đồng, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp đội thua ở cặp đấu bán kết 2 giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc. HLV Mai Đức Chung cho rằng cả 2 đối thủ này đều mạnh như nhau và tuyển nữ sẽ chiến đấu hết mình để có được kết quả tốt nhất.

Tuyển nữ Việt Nam kiên cường chống đỡ nhà vô địch thế giới

Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng đội quân của HLV Mai Đức Chung không tránh khỏi thất bại 0-3 trước nhà vô địch thế giới Nhật Bản trong trận bán kết Asian Games vừa khép lại chiều 29/9.

Hồng Vân (từ Hàn Quốc)

Bạn có thể quan tâm