Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Việt ở Hàn Quốc đi cả trăm cây số để cổ vũ đội nhà

Trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam với Nhật Bản ở bán kết ASIAD 17 thu hút gần 1.000 fan Việt, trong đó có nhiều người vượt quãng đường cả trăm cây số trong điều kiện trời mưa lạnh.

Một trận đấu bóng đá nữ diễn ra không phải vào ngày nghỉ vẫn thu hút gần 1.000 người Việt đến xem là chuyện khá bất ngờ ở xứ Hàn. Xúc động trước tình cảm của bà con, HLV Mai Đức Chung đã gom toàn bộ số vé của đội, khoảng hơn chục chiếc để trao cho một nhóm CĐV trước trận.

HLV Mai Đức Chung tặng vé cho nhóm CĐV nhiệt tình trước trận đấu.
HLV Mai Đức Chung tặng vé cho nhóm CĐV nhiệt tình trước trận đấu.

Trong suốt trận đấu, các CĐV Việt Nam cổ vũ đội tuyển nữ nhiệt tình, nhất là sau 3 tình huống bị đối phương ghi bàn, những tiếng hô "Việt Nam cố lên" lại vang dội khắp sân. Hình ảnh các CĐV Việt Nam mặc áo đỏ rực, nổi bật một góc khán đài trong tiết trời nhiều sương mù và sâm sẩm tối ở Incheon.

Khi kết thúc trận đấu, các CĐV còn chờ xe của đội nữ đi qua để vẫy chào tạm biệt. Bất chấp cuộc sống mưu sinh còn nhiều vất vả, bất chấp phải làm thêm giờ, tăng ca, các CĐV Việt Nam vẫn vượt muôn nẻo đường ở Incheon để cổ vũ cho đội nữ.

Nhóm CĐV người Việt đang làm việc tại Hàn Quốc đã xin nghỉ làm để đi cổ vũ đội bóng đá nữ Việt Nam.
Nhóm CĐV người Việt đang làm việc tại Hàn Quốc đã xin nghỉ làm để đi cổ vũ đội bóng đá nữ Việt Nam.

Anh Lê Việt Hùng cùng nhóm bạn, trong đó có hai cặp vợ chồng trẻ là Hương - Điềm và Mai - Dũng đã phải lặn lội quãng đường tới hơn 100 km cả đi lẫn về để tới cổ vũ đội tuyển nữ. Họ cho biết có những người từ nhiều thành phố khá xa Incheon khi biết tin có đoàn VĐV Việt Nam sang thi đấu cũng sắp xếp công việc để có mặt cổ vũ cho đồng hương. Họ đều đến từ những vùng quê khác nhau nhưng cùng chung một con tim hướng về đội tuyển nữ Việt Nam.

Anh Lê Việt Hùng cho biết: "Tôi quê Nghệ An, sang đây làm đã vài năm, giờ nghe tin đội tuyển nữ Việt Nam sang đây thi đấu, đá kiên cường, nên chúng tôi xin nghỉ làm để đi cổ vũ suốt mấy trận đấu vừa qua. Chúng tôi sẽ tiếp tục cổ vũ đội trong trận tranh HCĐ vào tối 1/10".

Hai CĐV Tuấn và Hà xin làm thêm ca, thêm giờ để có thời gian đi cổ vũ thầy trò HLV Mai Đức Chung.
Hai CĐV Tuấn và Hà xin làm thêm ca, thêm giờ để có thời gian đi cổ vũ thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Hai chàng trai trẻ Tuấn và Hà, quê Hà Nội và Hưng Yên, sau khi chào tạm biệt đội tuyển nữ đã giúp cánh phóng viên chúng tôi đi đến ga tàu để gọi taxi cho dễ, hào hứng: "Hôm nay chúng em đã xin làm tăng giờ vào buổi sáng và buổi trưa để buổi chiều được nghỉ sớm đi cổ vũ đội tuyển nữ. Sang đây mỗi anh em một quê nhưng cứ thấy cờ đỏ, sao vàng, cứ thấy Đoàn Thể thao Việt Nam, thấy đội tuyển nữ là chúng em đi cổ vũ. Dù phải làm thêm ca, hay thêm giờ cũng được chỉ miễn được đến sân cổ vũ đội nữ thi đấu."

Hầu hết các cổ động viên ở đây đều là những người lao động đang làm việc trong các công ty của Hàn Quốc. Dù phải mua vé (khoảng 300 ngàn đồng), rồi mất thời gian và tiền di chuyển nhưng như lời họ nói: "Chỉ cần được cổ vũ cho Đoàn thể thao Việt Nam, cho đội tuyển nữ, là chúng tôi thấy vui, thấy tự hào lắm rồi. Mong cho thể thao nước nhà có nhiều đội tuyển thi đấu tưng bừng như đội tuyển nữ để chúng tôi lại được đi cổ vũ".

Tuyển bóng đá nữ được thưởng tổng cộng hơn 1 tỷ đồng

Sau trận thua 0-3 ở bán kết Asian Games 17 trước nhà đương kim vô địch thế giới Nhật Bản, tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn được VFF thưởng thêm 220 triệu đồng.

Hồng Vân (từ Hàn Quốc)

Bạn có thể quan tâm