Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Tuyển Việt Nam đá hết mình, khát khao đánh bại Thái Lan’

Trưởng đoàn Trần Anh Tú và HLV Bruno Garcia của tuyển futsal Việt Nam khẳng định toàn đội đang sung sức, sẵn sàng đánh bại Thái Lan để giành tấm HCĐ lịch sử.

Trần Văn Vũ và các đồng đội mong muốn phục thù Thái Lan sau trận thua 1-3 ở vòng bảng.

Thái Lan đã đánh bại Việt Nam 3-1 ở vòng bảng. Trong 15 lần gặp nhau trước đây, họ thắng đến 14. Về tổng thể, đội bóng từng hai lần giành ngôi á quân châu Á vẫn được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam không hề e ngại đối thủ, quyết tâm đánh bại Thái Lan như đã làm với Nhật Bản.

Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết: “Cầu thủ Thái Lan có kỹ thuật rất đồng đều nên toàn đội phải chơi chặt chẽ, tập trung trong suốt trận đấu. Trận này, thể lực của các cầu thủ về cơ bản đã được phục hồi, sung sức và tinh thần anh em đang lên rất cao. Chúng tôi xác định sẽ đá hết mình, cống hiến những gì tốt nhất để giành HCĐ”.

Tại bán kết, tuyển Việt Nam đã thảm bại 1-13 trước Iran. HLV Bruno thừa nhận thể lực suy kiệt là nguyên nhân chính khiến đội không thể theo kịp đối thủ, dẫn đến việc để thua khá dễ dàng. Vì thế, ông đã chủ động cất một số trụ cột trong hiệp 2 vì biết không thể thay đổi kết quả, nhằm dưỡng sức cho trận tranh hạng 3.

“Gặp Thái Lan, toàn đội sẽ chơi với những gì tốt nhất để mang về tấm HCĐ. Chúng tôi sẽ cố gắng phục hồi năng lượng cho các cầu thủ và giữ vững tinh thần thi đấu hết mình. Về đấu pháp, chúng tôi sẽ chuẩn bị những phương án để gây bất ngờ cho đối thủ bởi họ quá hiểu Việt Nam”, vị HLV người Tây Ban Nha cho biết.

Mỗi cầu thủ Thái Lan sẽ nhận hơn 60 triệu đồng tiền thưởng nếu đánh bại Việt Nam để giành HCĐ.

Thái Lan tự tin đánh bại Việt Nam ở trận tranh hạng 3

HLV Victor Hermans của tuyển futsal Thái Lan tin tưởng các học trò sẽ duy trì chuỗi thành tích ấn tượng khi gặp lại Việt Nam tại trận tranh hạng 3 VCK châu Á.

Cả hai đội đều có đầy đủ lực lượng cho trận đấu cuối của mình. Theo HLV tuyển futsal nữ Việt Nam Trương Quốc Tuấn, Thái Lan là đối thủ khó khăn cho Việt Nam. “Trình độ của Thái Lan ngang ngửa với Nhật Bản nên toàn đội phải chơi với 200% phong độ và tinh thần mới có thể đánh bại được họ. Điểm yếu của Thái Lan rất ít, nhưng chúng ta vẫn có thể khai thác lúc đối phương mất tập trung, hoặc những pha mất bóng khi một đối một”.

Theo cựu cầu thủ từng thi đấu ở VCK futsal châu Á 2010 này, đối thủ của tuyển Việt Nam giỏi tận dụng cơ hội, có nhiều phương án để tiếp cận khung thành. Vì thế toàn đội phải chơi phòng ngự chủ động, tập trung cao và tận dụng những pha tấn công nhanh, sử dụng tốc độ để qua người nhằm tạo đột biến. Bên cạnh đó, tuyển Việt Nam cũng phải biết cách khai thác những tình huống cố định.

“Đây là trận đấu rất căng thẳng. Việt Nam cần phải giữ tinh thần cao trong cả trận và đặc biệt phải khóa được chân sút Suphawut (cầu thủ ghi 3 bàn cho Thái Lan trước Việt Nam ở vòng bảng – pv). Theo tôi, nếu đưa Thái Lan đến những loạt sút luân lưu cũng là thành công của tuyển Việt Nam. Khi đó, chỉ cần một chút may mắn, Việt Nam sẽ giành chiến thắng”, ông Tuấn tiếp lời.

HLV tuyển futsal nữ đặt niềm tin vào những cầu thủ giỏi qua người của tuyển Việt Nam như Thái Huy, Trọng Luân, Văn Vũ… để tạo bất ngờ. Ông cũng hy vọng thủ môn Nguyễn Văn Huy sẽ có một trận đấu xuất thần như ở vòng bảng để làm điểm tựa cho các đồng đội.

Tổng hợp trận đấu: Việt Nam 1-3 Thái Lan Hai bàn thua ở phút cuối cùng của trận đấu khiến tuyển futsal Việt Nam đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Thái Lan, qua đó chấp nhận vị trí nhì bảng C.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm