Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan tự tin đánh bại Việt Nam ở trận tranh hạng 3

HLV Victor Hermans của tuyển futsal Thái Lan tin tưởng các học trò sẽ duy trì chuỗi thành tích ấn tượng khi gặp lại Việt Nam tại trận tranh hạng 3 VCK châu Á.

Thái Lan vẫn được đánh giá cao hơn Việt Nam ở khả năng xử lý bóng tỉnh táo. Ảnh: Quang Thắng

Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 18h (giờ Việt Nam) ngày 21/2. Ở bán kết, Thái Lan thua Uzbekistan sau loạt đá luân lưu. Trong khi đó, Việt Nam thất bại 1-13 trước Iran. Khi gặp nhau ở vòng bảng, Thái Lan đã thắng Việt Nam 3-1 nhờ cú hat-trick của tiền đạo Suphawut. Trận tái đấu hứa hẹn sẽ rất căng thẳng khi cả hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng.

“Đối mặt với Việt Nam, chúng tôi đã gặp họ 5 lần và đều chiến thắng. Vì thế toàn đội rất tự tin”, HLV Victor Hermans cho biết trước trận đấu. Trước khi đến giải châu Á, hai đội đã gặp nhau tại bán kết giải futsal Đông Nam Á ngày 14/10/2015. Trận đó, Việt Nam cầm hòa đối thủ đến 2/3 thời gian rồi sau đó vỡ trận thua 0-6.

VCK futsal châu Á năm nay, Thái Lan không có những cầu thủ tốt nhất nhưng họ vẫn thể hiện sức mạnh đáng nể. Trong lịch sử của giải, họ có 2 lần giành ngôi á quân và 3 lần đứng hạng 3. “Rất nhiều người không biết, những cầu thủ tốt nhất của chúng tôi đã phải ở lại Bangkok do chấn thương. Quá trình chuẩn bị của đội cũng bị gián đoán nên việc vào đến bán kết là thành tựu của chúng tôi”, HLV người Đức tiếp lời.

Futsal Thái Lan - Làm vua Đông Nam Á nhờ học tập Brazil

Sự phát triển chóng mặt của futsal Thái Lan và phương pháp bài bản, căn cơ là hình mẫu để các quốc gia muốn đẩy mạnh môn futsal học tập.

Về phần mình, HLV Bruno Garcia của Việt Nam cho biết: “Chúng tôi cần ngồi lại với nhau để để chuẩn bị cho trận đấu này. Gặp lại Thái Lan thật sự khó khăn nhất là khi chúng tôi đã thua ở những phút cuối trận trước và kể từ đó toàn đội đã nỗ lực hết mình để có được thành công”. Tại vòng bảng, Vũ Xuân Du đã gỡ hòa 1-1 cho Việt Nam ở phút 38. Nhưng chỉ trong 48 giây cuối cùng, Suphawut đã ghi 2 bàn để đem về trận thắng cho Thái Lan.

HLV người Tây Ban Nha nhấn mạnh việc 4 ngày phải gặp 3 đội Iran, Nhật Bản và Thái Lan khiến toàn đội bị suy kiệt về thể lực. Bên cạnh đó, đối thủ quá hiểu Việt Nam nên ông phải chuẩn bị chiến thuật thật kỹ. Ông yêu cầu các học chơi tập trung, phong tỏa tốt những nhân tố xuất sắc của đội bạn với quyết tâm giành tấm huy chương đầu tiên ở châu lục.

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm